บันเทิง

คาดไม่ถึง ‘พลอยชมพู’ โคฟเวอร์เพลง ‘เปิ้ล ไอริณ’ ปังจนเป็นไวรัล ยันไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์

โดย paweena_c

23 ก.พ. 2567

642 views

คาดไม่ถึง 'พลอยชมพู' ไม่คิดโคฟเวอร์เพลง 'เปิ้ล ไอริณ' จนเป็นไวรัล พร้อมเปิดใจหลังศาลมีคำสั่งคุ้มครองจากอดีตต้นสังกัดที่มาเลเซีย

นักร้องสาว ‘พลอยชมพู’ เมื่อวานนี้ไปร่วมงานฉลองเปิด CLASSY AESTHETIC & WELLNESS โฉมใหม่ที่ราชพฤกษ์ ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องที่โคฟเวอร์เพลง Passion ของ ‘เปิ้ล ไอริณ’ จนกลายเป็นไวรัล หลายคนชื่นชมว่าร้องดีฟังรู้เรื่องกว่าต้นฉบับ ซึ่ง ‘พลอยชมพู’ ก็บอกว่า ตั้งใจทำเล่นๆ ไม่ได้ทำจริงจัง ก็ไม่คิดว่าคนจะชอบ เพราะปกติก็ทำโคฟเวอร์เพลงของศิลปินคนอื่นๆ มาตั้งแต่ 10 ขวบแล้ว ก็ดีใจที่คนชอบในสไตล์การร้องเพลงของตนเอง

‘พลอยชมพู’ ยอมรับว่าได้เห็นฟีดแบคทั้งด้านบวกและด้านลบ พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์อะไร เพราะไม่ได้ตั้งหารายได้จากตรงนี้ ไม่ว่าจะเพลงนี้หรือเพลงที่เคยโคฟเวอร์ก่อนหน้านี้ โดยรายได้จากการโคฟเวอร์ก็ยังเข้าเจ้าลิขสิทธิ์เหมือนเดิม ตนเองแค่ทำเล่นๆ เฉยๆ

ส่วนประเด็นเรื่องที่ ‘พลอยชมพู’ ยื่นฟ้องอดีตต้นสังกัดที่ประเทศมาเลเซีย ในข้อหาผิดสัญญา และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 8 หลัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2021 ขณะที่ฝั่งอดีตต้นสังกัดก็สู้กลับ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้จำกัดสิทธิ์ไม่ให้ ‘พลอยชมพู’ ปล่อยเพลงทางสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มใดๆ จนต่อมา ‘พลอยชมพู’ ก็ร้องต่อศาล ขอให้ศาลคุ้มครอง เพื่อไม่ให้คู่กรณีมาแทรกแซงการทำงานของเธออีก จนกระทั่งล่าสุดศาลก็ได้ตัดสินคุ้มครองพลอยชมพู และไม่ให้คู่กรณีมาแทรกแซงการทำงานได้อีก ซึ่งหลังจากได้ฟังคำสั่งศาลก็ทำเอาเจ้าตัวถึงกับปล่อยโฮกลางไลฟ์

โดยเมื่อวานนี้ ‘พลอยชมพู’ ก็ได้อัพเดทความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ตอนนี้คดีเรื่องการผิดสัญญายังไม่สิ้นสุด โดยศาลได้นัดให้ไปขึ้นศาลครั้งแรกในปีหน้า ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าบทสรุปจะลงเลยยังไง แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ เพราะตอนนี้เธอได้รับการคุ้มครองจากศาลเรื่องการปล่อยเพลงแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกอดีตต้นสังกัดสั่งปิดกั้นเพลงของเธอ ทำให้เธอไม่สามารถสร้างรายได้จากเพลงของตัวเองได้ และช่วงนั้นเธอก็ไม่สามารถปล่อยเพลงใหม่ได้ด้วย เพราะปล่อยไปก็ถูกปิดกั้นอยู่ดี แต่ว่าหลังจากได้รับการคุ้มครองจากศาล เร็วๆ นี้ก็กำลังเตรียมจะปล่อยเพลงใหม่ให้ได้ฟังกันอีกครั้ง

‘พลอยชมพู’ ยอมรับว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้น ก็มีจุดที่คิดว่าไม่อยากจะร้องเพลงต่อแล้ว เพราะรู้สึกว่าปัญหาอุปสรรคมันเยอะจังเลย แต่สุดท้ายก็ทิ้งไม่ได้ เพราะมันคือแพชชั่นและเป็นอาชีพที่ทำให้เธอมีความสุขมากที่สุด และจากปัญหาที่เกิดขึ้น ก็มองว่าเป็นมุมที่ดีอีกมุมนึง เพราะทำให้เธอโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้เรื่องกฎหมายมากขึ้น และระวังตัวมากขึ้นด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fWDvngVe_vw

คุณอาจสนใจ

Related News