บันเทิง

‘ก้อง ปิยะ’ ร่ายยาวระบายความเศร้าจากการเชื่อใจ หลังถูกเจ้าของสินค้าเอาเปรียบ ถือเป็นบทเรียน

โดย chutikan_o

7 ก.พ. 2567

284 views

‘ก้อง ปิยะ’ ร่ายยาวระบายความเศร้าจากความเชื่อใจ หลังถูกเจ้าของสินค้าเอาเปรียบ เชื่อบาปกรรมมีจริง ถือเป็นบทเรียนอย่าไว้ใจใคร และสัจจะสอนกันไม่ได้


เจ้าแม่ออแกไนซ์ ‘ก้อง ปิยะ’ ล่าสุดก็มีเรื่องให้เจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ร่ายยาวระบายความในใจ หลังเจอเหตุการณ์เศร้าใจ เพราะความใจดีของตัวเอง ถูกนำรูปขณะที่ตนเองไปออกรายการ ไปใช้โฆษณาสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดจากข้อตกลงที่คุยกันไว้


ก้องโพสต์ระบายว่า “บทเรียนแห่งความไว้ใจ เป็นครั้งแรกในชีวิต ตั้งแต่ทำงานในวงการบันเทิงมา 30 ปี รู้สึกเศร้าใจและเสียใจอย่างมาก อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นบทเรียนให้กับน้องๆ ในวงการทุกคน ด้วยความที่พี่ก้องเป็นคนสบายๆ และไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งตัวเองจะโดนกระทำแบบนี้ จากการที่พี่ก้องไปออกรายการทอล์กให้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่งและได้ตกลงกันว่าจะใช้ภาพพี่ก้องแค่ในรายการสดและรีรันอีกหนึ่งครั้ง


แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้น 7 เดือน ยังมีคนถามว่าพี่ก้องเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้ายี่ห้อนี้เหรอ!! เพราะยังเห็นคอนเทนต์พี่ก้องกับผลิตภัณฑ์อยู่บนสื่อออนไลน์นี้มานานแล้ว พี่ก้องจึงเช็กดูและได้ทราบว่า ทางบริษัทได้นำเอาคลิปที่ออกในรายการไปตัดต่อพร้อมทั้งมีป้ายโฆษณาสินค้าในคลิปนั้นด้วย จึงทวงถามไปทางบริษัทและเจ้าของสินค้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกค่าเสียหายตามจริงที่นำภาพไปโฆษณาสินค้าตลอด 7 เดือน โดยไม่บอกกล่าวกับพี่ แต่ทางบริษัทกลับแจ้งว่าไม่สามารถให้ตามข้อเรียกร้อง ได้เสนอจ่ายเพียง 10% จากที่เรียกร้องเท่านั้น ซึ่งไม่เป็นธรรมกับการนำคลิปไปใช้หาผลประโยชน์ของสินค้าดังกล่าว


พี่ขอบอกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนเรื่องการไว้ใจคนของพี่ก้องมากๆ ค่ะ อย่างแรกคงต้องโทษความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่ได้อ่านเอกสารในการเซ็นใบรับเงินให้ละเอียดทุกขั้นตอน เพราะพี่ก้องเห็นว่าเป็นบริษัทใหญ่ น่าเชื่อถือ จึงถือเอาคำพูดที่ตกลงกันเป็นสำคัญ คำพูดไหนก็ควรเป็นคำนั้น แต่ปรากฏว่าในใบเซ็นรับเงิน ดันมีหมายเหตุแทรกอยู่ว่าสามารถนำเทปในรายการไปใช้ได้ตลอด ซึ่งในความเป็นจริงและที่คุยกันไม่ใช่แบบนั้น


เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนในความไว้ใจ เชื่อใจ และสะเพร่าของพี่ ที่ต้องจดจำไปอีกนาน


ส่วนเงินที่จะชดใช้ พี่ก้องขอไม่รับ ให้เขานำเงินที่ได้จากการเอาเปรียบผู้อื่น ไปทำบุญให้กับมูลนิธิแล้วใส่ชื่อพี่ก้องแทนแล้วกัน พี่ก้องเชื่อในบุญบาปและกฎแห่งกรรม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือบริษัทใดที่ทำแบบนี้ บาปกรรมย่อมติดตัวไปตลอดชีวิตทั้งชาตินี้ และชาติหน้า ถ้าคิดว่าได้เงินครั้งนี้แล้วร่ำรวยมากมาย ก็ไม่เป็นไร แต่บาปกรรมมีจริง ขอให้จำคำพูดของพี่ไว้!!


อยากจะขอเตือนน้องๆ ทุกคนในวงการ ต่อจากนี้ถ้าจะทำสัญญาดีลงาน จะกับบริษัทใดหรือส่วนบุคคล ตอนเซ็นสัญญา หรือ เซ็นรับเงินเองก็ตาม ขอให้ดูให้ละเอียดทุกบรรทัด อย่าไว้ใจใคร ถึงแม้พี่จะอยู่วงการนี้มานาน ก็ยังเจอบทเรียนแบบนี้ได้เลย สุดท้ายพี่ก้องคงต้องขอบคุณบทเรียนครั้งนี้ ที่มาเป็นเครื่องเตือนสติว่าต่อไปในการรับงาน ต้องละเอียด รอบคอบ! อย่าไว้ใจใคร  สิ่งที่สอนกันไม่ได้คือ การมีสัจจะ”


พร้อมเขียนแคปชั่นกำกับเพิ่มเติมด้วยว่า “สาธุ” ซึ่งก็มีพี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้พี่ก้องกันเยอะมากๆ ซึ่งพี่ก้องก็ยังได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์อินสตาแกรมเป็นข้อความ “บทเรียนแห่งความไว้ใจ” ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jIMgIw2zbh0


คุณอาจสนใจ

Related News