บันเทิง

‘เล็ก คาราบาว’ เผยความในใจ หลัง ‘แอ๊ด’ ประกาศยุบวงปิดตำนานเพื่อชีวิต ชี้ “ไม่จากเป็นก็จากตาย”

โดย paweena_c

12 ต.ค. 2566

680 views

'แอ๊ด คาราบาว' เคลื่อนไหวหลังออกมาประกาศยุบวงปีหน้า เทียบกับหนัง ด้านเพื่อนสมาชิก 'เล็ก คาราบาว' โพสต์ไม่จากเป็นก็จากตาย

ทำเอาแฟนเพลงเพื่อชีวิต วงคาราบาว ตกอก ตกใจกัน หลังจาก 'แอ๊ด คาราบาว' หัวหน้าวงได้พูดในคอนเสิร์ต ว่าจะยุบวงในปีหน้า เพราะปัญหาเรื่องสุภาพของสมาชิกที่เริ่มป่วย และจะจัดคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ในวันที่ 1 เมษายน 2567 โดยจะเลิกไปเลย เพราะมันไม่ไหว แก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ มันถึงเวลาที่ต้องยอมรับความจริงว่าแก่ แต่ยังเก๋าอยู่

ซึ่งนอกจากแฟนเพลงจะใจหายกับการยุติบทบาทของวงคาราบาวหลังจากนี้ เชื่อว่า สมาชิกคาราบาว ก็คงใจหายไม่แพ้กัน อย่าง “น้าแอ๊ด” ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเพจ ธรรมะจูงควาย ของตัวเอง โดยลงคลิปหนังฉากขณะที่ 'ฟอร์เรสท์ กัมพ์' หยุดวิ่ง หลังออกวิ่งมานานหลายปี โดยให้เหตุผลกันแฟน ๆ ที่วิ่งตาม ว่า “ผมเหนื่อยแล้ว” น้าแอ๊ด ก็เขียนเล่าให้ฟังบอกว่า

“ผมชอบหนังเรื่อง ฟอร์เรสท์ กัมพ์ มากครับ ผมดูไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแล้ว (มีภาคอินเดียด้วยนะ ดูหรือยังในเน็ตฟิกนะ อาเมียร์ ข่านแสดงได้ยอดเยี่ยมพล็อตหนังก็ดีครับ) ดูทีไรทั้งหัวเราะ และร้องไห้คนเดียวทุกที

ฉากที่ผมประทับใจมากคือฉากนี้ครับ และแล้วชีวิตคาราบาวของผมที่ร่วมกันกับเพื่อนๆสร้างกันมาจนมีวันนี้ คงต้องหยุดวิ่งเหมือนกรัมส์ในหนัง

มันคือข้อธรรมะสำคัญที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเราเพียรสอนสานุศิษย์ ไตรลักษณ์นั่นเองครับ ใครที่เป็นแฟน ๆ บาวอาจเสียดายและเสียใจ….รีบกลับมารู้สึกตัวครับพี่น้อง 55555”

ด้านสมาชิกของวงคาราบาว 'เล็ก คาราบาว' ก็ได้โดสต์ความในใจผ่านเพจ Lek Carabao Solo บอกว่า
"คงได้ทราบข่าวการยุติวงของพวกเรากันบ้างแล้ว ซึ่งเป็นความจริงครับ งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเนาะ สัจธรรมของชีวิตนั้น “ไม่จากเป็นก็จากตาย”

ดังนั้น วันที่ 11 เดือน 11 พ.ศ.2566 นี้ จะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่สุดท้ายของพวกเรา จากนั้นก็คงเป็นงานเล็กๆ ทั่วไปที่รับค้างคากันไว้แต่แรก แต่ก็ไม่กี่งานครับ

จะว่าไปแล้วช่วงหลังมานี้ เราก็ขึ้นเวทีแบบไม่ครบองค์ประชุมมาหลายงานแล้ว ผมเองปีที่แล้วก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งทุกวันนี้ก็ต้องใช้ชีวิตแบบ สว.เต็มรูปแบบ คือเลิกดื่มพร่ำเพรื่อ หันมาดื่มเท่าที่จำเป็นจริงๆ อิ อิ

ชีวิตก็คงดำเนินต่อไปแหละเนาะ ดั่งที่ผมเคยเรียนท่านแล้วว่า พวกเราไม่ใช่ไม้ใกล้ฝั่ง แต่เป็นไม้ใกล้โรงเลื่อย รอแปรสภาพเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นประโยชน์ต่อไปครับ

นั่นหมายความว่า ต่อไปนี้ท่านจะได้ฟังงานเดี่ยวของพวกเรามากขึ้น และเรื่องราวชีวิตหลังการเดินทางกับเพื่อนพ้องน้องพี่มาอย่างยาวนานครับ

สวัสดีครับ".

และพี่เล็กเองก็ได้ แต่งเพลง คาราบาวขอกราบคารวะ ร้องถึงแฟนๆ ที่รํ้สึกเสียใจถึงการจัดสินใจครั้งนี้ของ คาราบาวด้วย

ขณะที่ 'เสก โลโซ' ที่เรียกได้ว่าเป็นแฟนตัวยงของ คาราบาว ที่ก็ได้ออกมาโพสต์ และเคารพกับการตัดสินใจของพี่ๆ วงคาราบาว

“ขอบคุณพี่แอ๊ดและวงคาราบาวที่มอบความสุขให้กับพี่น้องคนไทยมาตลอด 40 ปี!! รักเคารพเสมอครับ…”

โดยมีแฟน ๆ เข้ามากดไลก์ แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XNS5GEkQT5Q

คุณอาจสนใจ

Related News