บันเทิง

แฟนเพื่อชีวิตช็อก! ‘แอ๊ด คาราบาว’ ประกาศยุบวงปีหน้า

โดย chutikan_o

11 ต.ค. 2566

991 views

ช็อกวงการเพลงเพื่อชีวิต หลัง ‘แอ๊ด คาราบาว’ ประกาศจะยกเลิกวงคาราบาวในปีหน้า โดยแอ๊ดได้ไปร่วมงาน Bom Sincharoen Fanmeet No.4 ที่จัดขึ้นโดย ‘บอม สินเจริญบราเธอร์’ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา


แอ๊ด คาราบาว ร่วมร้องเพลงในงานและพูดคุย เล่าถึงประวัติความเป็นมาของวงคาราบาว ก่อนจะบอกว่า ตอนนี้สมาชิกวงคาราบาวอายุมากแล้ว และกำลังป่วยอยู่ 4 คน ในวันที่ 1 เมษายนปีหน้า จะมีคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของวงคาราบาว หลังจากนั้นก็จะยุบวงเลย เพราะตอนนี้ไม่ไหวกันแล้ว แก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ ตอนนี้ 2 คนต้องนั่งเล่นดนตรีกันแล้ว ส่วนอีก 2 คน กำลังนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล ก็คิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่จะต้องปลดปล่อย ยอมรับความจริงว่าเราแก่ แต่เราก็ยังเก๋าอยู่ ใครอยากจะไปเล่นกับใคร ใครอยากจะทำอะไรก็ตามสบาย


ส่วนตัวแอ๊ดเอง บอกว่า ตอนนี้เอาหลานชายวัย 18 เข้ามาช่วยเป็นมือกีต้าร์ ก็ทำให้หัวใจยังรู้สึกมีความสุขอยู่กับเพลง เพราะชีวิตของตัวเองไม่ได้เป็นนักดนตรี ไม่ใช่มือกีต้าร์ แต่คือนักแต่งเพลง และมีความสุขที่ได้ตื่นมาแล้วแต่งเพลง เงินที่ได้จากการทำเพลงก็เอามาให้น้องๆ ในวงไว้ซื้ออุปกรณ์ดนตรี อีกครึ่งหนึ่งก็เอาไปบริจาคให้กับวัด เพื่อเป็นทุนให้กับเด็กนักเรียนในชนบท ในโครงการได้อิ่มท้องก่อนน้องเข้าเรียน ที่จังหวัดชัยภูมิ


สำหรับวง “คาราบาว” เกิดขึ้นมาระหว่างที่แอ๊ดเรียนอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมกับ ‘เขียว กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร’ และ ‘ไข่ สานิตย์ ลิ่มศิลา’ เป็นการฟอร์มวงเพื่อร่วมประกวดวงดนตรี โดย “คาราบาว” เป็นภาษาตากาล็อกหรือภาษาพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ แปลว่า “ควาย” เมื่อกลับมาที่ประเทศไทย แอ๊ดกับเขียวยังคงทำวงร่วมกันต่อและออกอัลบั้มแรก “ขี้เมา” ในปี 2524 จากนั้นทางวงได้เปลี่ยนสมาชิกและออกผลงานมาเรื่อยๆ โดยมีอัลบั้มรวมทั้งหมด 29 ชุดด้วยกัน


เร็วๆ นี้ วงคาราบาวจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ 40 ปี คาราบาว ในวันที่ 11 เดือน 11 นี้ ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งได้มีงานแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EZN7sFWWZ4A

คุณอาจสนใจ

Related News