บันเทิง

‘เซย่า’ เปิดตัวในฐานะนักร้อง พร้อมซิงเกิ้ลแรก ‘Sometimes’ ความรู้สึกคนสถานะไม่ชัดเจน

โดย paweena_c

29 ก.ย. 2566

52 views

‘เซย่า’ เปิดตัวในฐานะนักร้อง พร้อมซิงเกิ้ลแรก ‘Sometimes…’ ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่อยู่ในสถานะที่ไม่ชัดเจน หวั่นไหวง่ายกับความผูกพันสถานะที่ไม่ชัดเจน หวั่นไหวง่ายกับความผูกพัน

"เซย่า ทองเจือ" หรือ ณิชฎา เซย่า ทองเจือ ชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่วัยเด็ก เธอเริ่มเข้ารับการฝึกร้องเพลง เรียนรู้ ฝึกฝนมาตลอด ตั้งแต่อายุ 7 ปี เซย่ารู้สึกมีความสุขในการร้องเพลงบนเวทีทุกครั้ง และเซย่าเชื่อว่าความสุขที่เซย่าได้นำมาผ่านเสียงที่เธอร้องของเธอ จะทำให้ทุก ๆ คนรู้สึกและ connect กับเธอ เซย่าจึงตัดสินใจที่จะก้าวสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัว

เธอมีเป้าหมายที่จะมอบความสุข เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับผู้ฟัง เป้าหมายสุดท้ายของเธอคือ การถ่ายทอด ส่งต่อ  แบ่งปัน เสียงเพลงของเธอกับทุกๆ คนทั่วโลก ด้วยเสียงร้องที่เธอมี ด้วยสิ่งที่เธอรัก และฝันอยากทำมาทั้งชีวิต

"เซย่า ทองเจือ" ศิลปินนักร้องหญิงจากค่าย Lil’ Brat Records ค่ายเพลงที่อยู่ภายใต้การบริหารงานโดย 2 ศิลปินรุ่นใหม่ Seya Thongchua และ Miya Thongchua โดยมีที่ปรึกษา คุณพีท ทองเจือ นักแสดงผู้มีประสบการณ์ในแวดวงการบันเทิงมากว่า 40 ปี  

เซย่ารักการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุ 7 ปีเธอได้รับการฝึกเสียงอย่างเป็นทางการ ในช่วงอายุ 11 ถึง 14 เธอเริ่มปล่อยเพลง Cover บนโซเชียลมีเดีย และตอนที่เซย่าอายุ 14 เธอพบว่า ค่ายเพลงที่มีชื่อเสียงได้ค้นพบความสามารถของเธอและเสนอให้ส่งเธอไปที่เกาหลีใต้ เพื่อฝึกฝนในฐานะศิลปิน เธอจึงไปเพื่อตามหาความฝันของเธอ หลังจากระยะเวลา 1 ปี เธอได้ตั้งใจและฝึกฝนอย่างหนัก และเธอกำลังจะได้ทำเดบิวต์ในค่ายนั้น

อย่างไรก็ตาม การเจ็บป่วยโดยไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นพร้อมกับเซย่าพร้อมกับการระบาดของ Covid-19 จึงทำให้เซย่าต้องกลับบ้านมาเพื่อรักษาตัวตลอดช่วงเวลานั้น เซย่ามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินฝันของเธอในการเป็นศิลปิน และในที่สุด วันนี้เซย่า ทองเจือก็ได้เป็นศิลปินนักร้องตามที่เธอฝัน และพร้อมที่จะเผยแพร่เพลง ส่งต่อ มอบความสุข เสียงเพลง และความสามารถของเธอไปทั่วโลก

First Debut Single ของ ‘เซย่า ทองเจือ’ ชื่อเพลง ‘Sometimes…’ หรือ ‘แพ้ความผูกพัน’ ผ่านสไตล์เพลง Pop และ Soul กับ กลิ่นอายของ City Pop และเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่หวั่นไหวง่ายกับความผูกพัน เช่นความห่วงใยและการใส่ใจเป็นพิเศษจากคนคนนึง จึงมักจะทำให้คอยตั้งคำถามว่าทุกการกระทำดี ๆ ที่เขาทำให้นั้นมีความรู้สึกพิเศษซ่อนอยู่หรือเปล่า หรือเขาไม่ได้คิดอะไรด้วยซ้ำ… เป็นสถานะที่ไม่ชัดเจน และเวลาที่เหงาก็มักจะคิดถึงอยู่แค่เขา ซึ่งเป็นประสบการณ์ความรักที่วัยรุ่นทุกๆคนต้องเคยเจอมาสักครั้งหนึ่ง


ติดตามเพลง "Sometimes” ได้ทาง  YouTube : Lil’ brat records และฟังเพลงได้ในทุก Streaming Platform ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เซย่านะคะ”                


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/P2eMQRHRsGw


คุณอาจสนใจ