บันเทิง

'เชอรี่ เข็มอัปสร' นางเอกรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมเปิดงานนิทรรศการ Fast Fashion ช็อปล้างโลก

โดย paweena_c

18 ส.ค. 2566

131 views

นางเอกรักษ์สิ่งแวดล้อม 'เชอรี่ เข็มอัปสร' ร่วมเปิดงานนิทรรศการ Fast Fashion ช็อปล้างโลก ที่ มิวเซียมสยาม

ส่วนข่าวนี้จะชวนไปชมงานนิทรรศการกัน กับงานนิทรรศการหมุนเวียนประจำปี “Fast Fashion ช็อปล้างโลก” ที่มิวเซียมสยาม ซึ่งในวันเปิดงาน ก็มีนางเอกรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่าง ‘เชอรี่ เข็มอัปสร’ ไปร่วมเปิดงานด้วย

โดยนิทรรศการครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ “มิวเซียมสยามไม่ได้ชวนคุณมา “ช็อป” แต่ชวนคุณมา “ช่วย” โลก” เพราะหนึ่งในสาเหตุของปัญหาสิ่งแวดล้อม คือ อุตสาหกรรมการผลิตเสื้อผ้า ที่แม้จะสร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจมหาศาล แต่กระบวนการผลิต การใช้ที่เกินความจำเป็นและค่านิยมของการเเสดงสถานะทางสังคม กลับสร้างมลภาวะมหาศาล มีเสื้อผ้าราว 39,000 ตัน  ที่ไม่สามารถขายได้จากทั่วโลก ต้องกลายมาเป็นกองขยะเสื้อผ้าขนาดยักษ์ในทะเลทรายอาตากามา ประเทศชิลี เพราะไม่สามารถย่อยสลายเองได้ และยังมีสารเคมีตกค้างอยู่อีกมากมาย

ซึ่งภายในนิทรรศการจะจัดเป็นการจำลองหน้าร้านของแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นตามห้าง โดยแบ่งออกเป็น 2 โซน

โซนที่ 1 ห้องช็อปล้างโลก เพื่อให้ตระหนักถึงพฤติกรรมนักช็อป ให้เห็นถึงการชั่งน้ำหนักความสำคัญ ระหว่าง “เรา” หรือ “โลก”  ผ่านตู้ตาชั่ง ว่าเราจะเลือกอะไร ระหว่างการแสดง “ตัวตน” ด้วยเสื้อผ้าสุดทันสมัย กับการช่วยลด “โลกร้อน” เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

โซนที่ 2 ห้อง Slow Fashion ช็อปช่วยโลก ที่จะแนะนำและเสนอตัวเลือกในการช่วยโลกใบนี้ไปด้วยกัน เช่น  ใช้เส้นใยธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, การใส่ซ้ำ ใส่วน, ของเหลืออย่าทิ้ง, บริจาค – แบ่งปันต่อได้

และยังมีไฮไลท์พิเศษ Slow Fashion Market เป็นการช็อปช่วยโลก คืนชีวิตให้กับเสื้อผ้ามือสอง

ใครที่สนใจก็ไปชมกันได้ นิทรรศการจะมีไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) ที่ ห้องนิทรรศการชั่วคราว ชั้น 1 อาคารนิทรรศการ มิวเซียมสยาม งานนี้ชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/maOEI6SsFZM

คุณอาจสนใจ