บันเทิง

คนบันเทิงฟาดยับ! แสดงออกทางการเมือง หลังศาลสั่ง ‘พิธา’ หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.

โดย chutikan_o

20 ก.ค. 2566

141 views

วานนี้ (19 ก.ค.) หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ ‘นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.ระหว่างที่กำลังจะโหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 และนายพิธาก็ได้เดินออกจากรัฐสภาตามคำสั่งนั้น


เหล่าคนบันเทิงก็ได้ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นสามสาวยูทูบเบอร์ชื่อดัง ‘ก้อย-นัตตี้-ดรีม’ ก็ได้ใส่ชุดดำเดินทางไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมด้วยเครือข่าย Respect My Vote ที่ประกาศนัดหมายแต่งกายด้วยชุดสีดำ โดย ก้อย นัตตี้ ดรีม เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ เดินทางมาตามเวลานัดของแกนนำ เพราะอยากจะมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของตัวเอง ส่วนรายละเอียด เตรียมตัวพูดแบบเต็มๆ ในช่องทางของตัวเอง


รวมถึงนางแบบสาว ‘หลิน มชนต’ นางเอก MV ธาตุทองซาวด์ ก็ได้เดินทางไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้วยชุดดำเช่นกัน พร้อมโพสต์รูปยืนถือป้ายเขียนข้อความว่า “ตลกชิบหาย ท้อจนชาไปแล้ว”




และยังได้โพสต์ทวิตข้อความบอกว่า “ท้อ... อุตส่าห์มีหวังว่าจะได้เจริญขี้นมาบ้าง ไม่ก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงขึ้นมาหน่อย อาจจะไม่ใช่ในทุกชนชั้นในตอนแรกให้มันมีเถอะ แต่มันเป็นแบบเนี๊ยะ... ก็เตรียมใจมาบ้าง (ซึ่งแม่งตลกร้ายที่ต้องมาเตรียมใจกับสิ่งนี้) มีหวังแต่ทำใจไว้แล้ว”





ด้าน ‘โอ๊ต ปราโมทย์’ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “บิดเบี้ยวไปหมด จะสอนลูกหลานเรายังไงต่อไปกันดี...”




ส่วน ‘เติร์ด’ วง Tilly Birds ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ใจสลายอะ เราแค่อยากเห็นเขาได้ลองทำก่อน แต่นี่เขาโดนตัดสิทธิ์ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มทำ หมดคำจะพูดแล้ว #โหวตนายกรอบ2”




ด้าน ‘มิลลิ’ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวทางทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน ระบุว่า “เราก็เต็มที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งแล้วนะ”




ขณะที่นักแสดงสาว ‘แพท ชญานิษฐ์’ ก็ได้ออกมาทวิตข้อความว่า “จะจัดการเลือกตั้งให้มีความหวังตั้งแต่แรกทำไม ถ้าอยากได้คนของตัวเองก็แค่ตรงไปตรงมา ก็ไม่ต้องมีการเลือกตั้งมันตั้งแต่แรก เปลืองงบ เสียเวลา เสียความรู้สึก ประเทศนี้จะผิดปกติไปถึงไหน”




ส่วนนักแสดงหนุ่ม ‘เต ตะวัน’ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน ระบุว่า ไม่ต้องสรรหาคำอะไรมาด้อยค่าเสียงที่ดังอยู่ตอนนี้หรอกครับ เพราะเขาก็คือหนึ่งในเสียงส่วนใหญ่ที่ชนะตามกติกา จะเป็นเสียงจากใครอายุเท่าไหร่ไอคิวแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่เค้าคือคนที่มีสิทธิ ออกมาใช้สิทธิ และสุดท้ายถูกพรากสิทธิไป ก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์วุฒิภาวะของใคร ถามตัวพวกท่านเองเถอะครับว่าในอายุเท่านี้ คุณธรรมขั้นพื้นฐานที่สุดที่เรียกว่าความซื่อสัตย์ มีบ้างไหม




คุณอาจสนใจ

Related News