ต่างประเทศ

คนดังระดับโลกเดินทางถึงนครมุมไบของอินเดียเพื่อร่วมงานแต่งของ "อนันต์ อัมบานี"

โดย kanyapak_w

12 ก.ค. 2567

265 views

อนันต์ อัมบานี (Anant Ambani) ลูกชายของมูเกช อัมบานี ประธานกลุ่มบริษัทรีไลแอนซ์ อินดรัสทรี (Reliance Industries) กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับ รธิกา เมอร์แชนต์ (Radhika Merchant) ลูกสาวเจ้าของบริษัทยารายใหญ่ของอินเดีย



ในวันนี้ คู่บ่าวสาวจะเข้าพิธีวาห์ตามหลักศาสนาฮินดูที่จิโอเวิลด์คอนเวนชันเซนเตอร์ (Jio World Convention Centre) ในนครมุมไบ



รายงานบอกว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ครอบครัวอัมบานีจะมีการเลี้ยงฉลองสุดยิ่งใหญ่อีกหลายครั้ง ก่อนจะมีงานเลี้ยงสุดท้ายให้กับพนักงานในบ้านในวันจันทร์ มีข่าวลือว่า อะเดล (Adele) จะมาทำการแสดงในงานแต่งงานนี้ด้วย แต่ทางตระกูลอัมบานียังไม่ยืนยัน



ทางตำรวจมุมไบกำหนดให้งานแต่งนี้เป็น “งานสาธารณะ” เนื่องจากจะมีแขกวีไอพีจากทั้งในและต่างประเทศเดินทางมากเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการปิดถนนและกำหนดข้อจำกัดการจราจรรอบสถานที่จัดงาน ซึ่งตอนนี้ ก็เริ่มมีคนดังมาถึงนครมุมไบแล้ว เช่น 2 พี่น้องตระกูลคาร์เดเชียน คิมและโคลอี้ คาร์เดเชียน, ปริยังกา โจปรา นักแสดงหญิงชาวอินเดีย ที่มาพร้อมกับสามี นิก โจนาส



โดยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันจันทร์ ถนนรอบ ๆ จิโอเวิลด์คอนเวนชันเซนเตอร์ จะเปิดให้เฉพาะรถยนต์ของผู้มาร่วมงานแต่งเท่านั้น ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงไปจนถึงเที่ยงคืน (ตามเวลาท้องถิ่น)



ราชัน เมห์รา (Rajan Mehra) ซีอีโอบริษัทเครื่องบินเช่าเหมาลำ Club One Air เผยว่า ตระกูลอัมบานีได้เช่าเครื่องบิน Falcon-2000 จำนวน 3 ลำไว้รับส่งแขกที่เดินทางมาร่วมงานแต่ง


อย่างไรก็ดี พิธีวิวาห์สุดยิ่งใหญ่นี้ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหารถติด ซึ่งในตอนนี้ มุมไบเผชิญกับฝนตกหนักจากพายุมรสุมจนทำให้เกิดน้ำท่วมอยู่แล้ว



ทั้งนี้ ก่อนที่จะมาถึงพิธีวิวาห์อย่างเป็นทางการ ตระกูลอัมบานีได้จัดการเลี้ยงฉลองมาแล้วหลายรอบ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งรอบแรกมีขึ้น 3 วันที่รัชคุชราต โดยเชิญแขก 1,200 คน ทั้ง คนดัง, นักการเมือง, นักธุรกิจระดับโลก และอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีนักร้องดังอย่างริฮานนามาเปิดคอนเสิร์ตในคืนแรกสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานด้วย



ต่อมาในเดือนมิถุนายน ตระกูลอัมบานีก็จัดงานเลี้ยงฉลองก่อนพิธีวิวาห์อีกรอบ โดยครั้งนี้เป็นการล่องเรือสุดหรูจากอิตาลีไปยังฝรั่งเศส มีนักร้องดัง เช่น แบ็กสตรีทบอยส์ (Backstreet Boys), เคที เพอร์รี (Katy Perry), และ พิตบูล (Pitbull) มาทำการแสดงให้แขก 800 คนได้ชม



จากนั้น ก็มาถึงงานฉลองรอบสุดท้าย ซึ่งถูกจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่นครมุมไบ ครั้งนี้ตระกูลอัมบานีได้จ้างจัสติน บีเบอร์มาทำการแสดงให้แขกได้ชม


ครอบครัวอัมบานียังไม่เปิดเผยว่างานแต่งครั้งนี้ใช้เงินไปเท่าไร แต่นักวางแผนจัดงานแต่งงานประเมินว่า พวกเขาน่าจะใช้เงินไปแล้วประมาณ 11,000-13,000 ล้านรูปี (4,700-5,600 ล้านบาท) โดยมีข่าวลือว่าเฉพาะค่าตัวริฮานนาก็สูงถึง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 250 ล้านบาท) แล้ว ส่วนจัสติน บีเบอร์ ก็น่าจะได้ค่าตัวไปไม่น้อยกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 360 ล้านบาท) ซึ่งนอกจากค่าตัวของนักร้องแล้ว ทางตระกูลอัมบานียังทุ่มเม็ดเงินมหาศาลไปกับการก่อสร้างสถานที่จัดงาน มีรายงานว่าพวกเขาสร้างวิหารขึ้นมา 14 แห่งในเมืองจัมนาการ์ หรือ ชัมนคร (Jamnagar) เพื่อแสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมของอินเดีย และเป็นฉากหลังสำหรับงานแต่งงาน



นอกจากจะเลี้ยงฉลองให้กับตัวเองแล้ว ตระกูลอัมบานียังเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารให้กับคนยากจน และจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักที่ด้อยโอกาสอีก 50 คู่ด้วย












เครดิต : AP , Reuters

คุณอาจสนใจ

Related News