บันเทิง

‘นนกุล’ เชื่อทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด แต่ต้องยอมรับผลลัพธ์ด้วย หลังพูดสปีชถึง ส.ว และ ส.ส.

โดย chutikan_o

22 พ.ค. 2566

78 views

‘นนกุล’ เชื่อทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด แต่ต้องยอมรับผลลัพธ์ที่ตามมาด้วย หลังพูดสปีชถึง ส.ว และ ส.ส. พร้อมฝากถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ช่วยผลักดันวงการบันเทิง


พักหลัง ‘นนกุล’ เดินสายขึ้นรับรางวัลในเวทีต่างๆ และมักจะพูดสปีชเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง จนกลายเป็นไวรัลทุกครั้ง อย่างล่าสุด นนกุลได้ขึ้นรับรางวัล “หนุ่มปังแห่งปี 2023” ในงานประกาศรางวัล Kazz Awards ครั้งที่ 17


นนกุลก็ได้กล่าวบนเวที ถึง ส.ว และ ส.ส. ว่า “ผมเชื่อว่า ไม่ว่าท่านสมาชิกวุฒิสภาหรือสมาชิกผู้แทนราษฎรที่ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ก้าวแรกที่ท่านก้าวเข้ามาในวงการนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีอุดมการณ์อันแรงกล้าที่จะพัฒนาประเทศ แต่ว่าการเดินทางของท่านนั้น อาจจะประสบด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่บีบบังคับให้ท่านกลายเป็นมีโซ่ตรวนบางอย่าง และนี่เป็นเวลาที่ดีมากๆ เวลาที่ทั้งโลกจับจ้องมาที่พวกท่านทั้งหมด เป็นเวลาที่พวกท่านจะพิสูจน์ว่าอุดมการณ์ที่เคยมีในเยาว์วัยของพวกท่านนั้น จะสามารถงอกเงยเป็นรูปธรรมได้ ณ โมเมนต์นี้ เพราะฉะนั้นฝากถึงพวกท่านด้วยครับ ไม่ใช่แค่ท่าน ส.ว. แต่ท่าน ส.ส.ที่มีโอกาสจะได้เป็นรัฐบาล และฝ่ายค้านด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนครับ”


และก่อนหน้านี้นนกุลก็ได้เคยพูดบนเวทีงานประกาศรางวัลของคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19 เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย หลังเป็นตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ขึ้นรับ “รางวัลละคร-ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย” ซึ่งครั้งนั้นนนกุลพูดถึงประเด็นการผลักดันวงการบันเทิงไทยสู่ระดับโลก โดยฝากถึงรัฐบาลให้สนับสนุนวงการบันเทิงด้วย ซึ่งการพูดสปีชของนนกุลก็เป็นที่สนใจจนเกิดเป็นกระแสในโซเชียล


ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา นนกุลไปออกงานอีเว้นต์ ก็ได้เปิดใจเกี่ยวกับการพูดสปีชของตัวเองบนเวทีต่างๆ ที่ผ่านมาว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีในการที่จะพูด แต่คิดว่าสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องยอมรับผลลัพธ์ที่มันตามมาด้วยเหมือนกัน ก็เชื่อว่าไม่ได้ส่งผลกระทบที่แย่ เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุกๆ สังคมจะมีคนเห็นต่าง แต่ก็เลือกพูดในสิ่งที่รู้สึกว่า ถ้ามันเป็นแบบนั้นได้ก็คงจะดี ซึ่งถ้าหลายๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และเขาสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้วงการบันเทิงดีขึ้นได้ ก็ยินดีมากๆ


พร้อมกับฝากถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ ในการช่วยผลักดันวงการบันเทิงว่า ไม่มีทางที่ทุกคนจะรู้ทุกด้านทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นหากอยากจะพัฒนาส่วนไหนของงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเกิดถามผู้เชี่ยวชาญในงานนั้นด้วย ผมเชื่อว่าทุกคนยินดีมากๆ ก็ฝากด้วยครับ ถ้าเกิดอยากได้คำแนะนำจากใครก็แล้วแต่ รวมถึงผมด้วยสามารถถามได้ ยินดีครับ


คุณอาจสนใจ

Related News