บันเทิง

'นนกุล' เผยทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด แต่ต้องยอมรับผลที่ตามมา หลังพูดสปีชถึง ส.ว.-ส.ส.

โดย passamon_a

22 พ.ค. 2566

1.1K views

'นนกุล' เผยทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด แต่ต้องยอมรับผลลัพธ์ที่ตามมา หลังพูดสปีชถึง ส.ว. และ ส.ส. กลางงานประกาศรางวัล พร้อมฝากถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ช่วยผลักดันวงการบันเทิง


นนกุล พักหลังเดินสายขึ้นรับรางวัลในเวทีต่าง ๆ และมักจะมีการพูดสปีชเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง จนกลายเป็นไวรัลทุกครั้ง อย่างล่าสุด นนกุลได้ขึ้นรับรางวัล หนุ่มปังแห่งปี 2023 ในงานประกาศรางวัล Kazz Awards ครั้งที่ 17 ก็ได้มีกล่าวสปีชบนเวที ถึง ส.ว และ ส.ส. ว่า


"ผมเชื่อว่า ไม่ว่าท่านสมาชิกวุฒิสภา หรือสมาชิกผู้แทนราษฎรที่ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ก้าวแรกที่ท่านก้าวเข้ามาในวงการนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีอุดมการณ์อันแรงกล้าที่จะพัฒนาประเทศ แต่ว่าการเดินทางของท่านนั้น อาจจะประสบด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่บีบบังคับให้ท่านกลายเป็นมีโซ่ตรวนบางอย่าง และนี่เป็นเวลาที่ดีมาก ๆ เวลาที่ทั้งโลกจับจ้องมาที่พวกท่านทั้งหมด เป็นเวลาที่พวกท่านจะพิสูจน์ว่าอุดมการณ์ที่เคยมีในเยาว์วัยของพวกท่านนั้น จะสามารถงอกเงยเป็นรูปธรรมได้ ณ โมเมนต์นี้ เพราะฉะนั้นฝากถึงพวกท่านด้วยครับ ไม่ใช่แค่ท่าน ส.ว. แต่ท่าน ส.ส.ที่มีโอกาสจะได้เป็นรัฐบาล และฝ่ายค้านด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนครับ"


และก่อนหน้านี้ นนกุลก็ได้เคยพูดบนเวทีงานประกาศรางวัลของคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19 เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย หลังเป็นตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 ขึ้นรับรางวัลละคร-ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งครั้งนั้น นนกุลได้มีการพูดถึงประเด็นการผลักดันวงการบันเทิงไทยสู่ระดับโลก โดยได้ฝากถึงรัฐบาลให้สนับสนุนวงการบันเทิงด้วย ซึ่งการพูดสปีชของนนกุล ก็เป็นที่สนใจจนเกิดเป็นกระแสในโซเชียลทุกครั้ง


ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นนกุลไปออกงานอีเว้นต์ เจ้าตัวก็ได้เปิดใจเกี่ยวกับการพูดสปีชของตัวเองบนเวทีต่าง ๆ ที่ผ่านมา ว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีในการที่จะพูด แต่คิดว่าสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องยอมรับผลลัพธ์ที่มันตามมาด้วยเหมือนกัน ซึ่งตนเองก็เชื่อว่าไม่ได้ส่งผลกระทบที่แย่ เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุก ๆ สังคมจะมีคนเห็นต่าง แต่ตนเองก็เลือกพูดในสิ่งที่รู้สึกว่า ถ้ามันเป็นแบบนั้นได้ก็คงจะดี ซึ่งถ้าหลาย ๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และตนเองสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้วงการบันเทิงดีขึ้นได้ ตนเองก็ยินดีมาก ๆ


พร้อมกับฝากถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ ในการช่วยผลักดันวงการบันเทิงว่า "ไม่มีทางที่ทุกคนจะรู้ทุกด้านทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นหากอยากจะพัฒนาส่วนไหนของงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเกิดถามผู้เชี่ยวชาญในงานนั้นด้วย ผมเชื่อว่าทุกคนยินดีมาก ๆ ก็ฝากด้วยครับ ถ้าเกิดอยากได้คำแนะนำจากใครก็แล้วแต่ รวมถึงผมด้วยสามารถถามได้ ยินดีครับ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KQ7Gjky0CcY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นนกุล ,ดารากับการเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News