บันเทิง

วงการบันเทิงอาลัย "ป้าเขียด" จากไปอย่างสงบในวัย 77 ปี ด้วยโรคชรา

โดย kanyapak_w

7 มี.ค. 2566

524 views

เมื่อเวลา 10.30 น.วงการดารา ต้องสูญเสียนางนภาพร หงสกุล (ดาราอาวุโส) เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี ณ บ้านเลขที่ 141/28 พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เสียชีวิตด้วยโรคชรา



จากการสอบถามนายสมคิด อายุ 58 ปี บุตรชายได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้คุณแม่ได้มีอาการป่วยและไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครราชสีมา โดยมีอาการเป็นมะเร็งรังไข่และมีเนื้องอกในช่องท้อง แล้วถ้าทำการรักษาจนอาการดีขึ้นและมาพักรักษาตัวที่บ้านพักในจังหวัดปราจีนบุรี จากนั้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางคุณแม่ได้มีการทรุดลง เริ่มทานข้าวไม่ได้ก่อนที่จะเสียชีวิตในช่วงสายของวันนี้




โดยทางพี่ชาย คือนายสมคิดจะนำร่างของป้าเขียดนภาพร หงส์สกุล ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคลองรั้งเป็นเวลา 5 วัน อยากจะฝากถึงแฟนละครของคุณแม่ความทรงจำดีๆเกี่ยวกับการเล่นละครของแม่ไว้ในใจของแฟนละครของแม่ด้วย



ประวัติ ป้าเขียด นภาพร นักแสดงอาวุโสมากฝีมือ เพื่อเป็นกำลังใจ และย้อนดูผลงานของการแสดงของคุณป้าเขียดจุดเริ่มต้นของการแสดง ป้าเขียด นภาพร มีชื่อเล่นว่า เขียด หรือที่เรียกกันว่า ป้าเขียด อายุ 77 ปี เกิดในครอบครัวของนักแสดงโดยแท้จริง ทั้งมีคุณพ่อทองชวน – คุณแม่เจริญใจ หงสกุล เป็นนักแสดงละครเวทีโบราณ เป็นละครร้องหรือที่เรียกว่าละครเร่ โดยป้าเขียด ก็เริ่มเล่นละครเร่มาตั้งแต่อายุ 2 – 3 ขวบ กับละครเร่เรื่องแรกคือ อาญารัก ต่อมาเมื่อโตขึ้น ป้าเขียดก็ได้รับบทนางเอกของคณะละครเร่ และได้เปลี่ยนชื่อจาก ชรินทร์ มาเป็น นภาพร ตามชื่อนางเอกที่ตนได้รับบทในตอนนั้น



ป้าเขียด นภาพร กับการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว เมื่อถึงจุดเปลี่ยน วงการโทรทัศน์ เริ่มมีบทบาทในสังคมไทยมากขึ้น ส่งผลให้ละครเร่ก็ได้รับความนิยมน้อยลงจนหายไปในที่สุด ป้าเขียด จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตน เพราะละครเร่นั้นต้องเดินทางออกไปแสดงตามต่างจังหวัดอยู่บ่อย ๆ ทำให้ป้าเขียด ไม่ได้กลับกรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมาเลย



ในช่วงชีวิตของการอยู่ในกรุงเทพฯ ของป้าเขียด ก็ได้ใช้วิชาต่าง ๆ ที่มีประสบการณ์มาตั้งแต่ยังเด็ก อยู่ตามวงดนตรี จนกระทั่งมาอยู่กับวง ป๋าเหน่ เสน่ห์ โกมารชุน ที่ในสมัยนั้นเป็นทั้งผู้กำกับหนัง และกำลังจะสร้างวงดนตรี จึงได้ชักชวนให้ป้าเขียดเข้ามาเป็นนักร้องประจำวง รวมถึงทั้งเอาป้าเขียดไปเล่นหนังบ้างเป็นครั้งคราว



จนกระทั้ง ป๋าเหน่ ได้รับเล่นละครทางช่อง 5 เรื่อง คุณหญิงพวงแข ประจวบเหมาะกันนักแสดง ชูศรี มีสมมนต์ ไม่สามารถเล่นต่อได้ แม้ว่าจะเป็นแค่บทคนใช้แต่เป็นตัวละครสำคัญ ป๋าเหน่ จึงแนะนำให้ ป้าเขียด รู้จักกับ เทิ่ง สติเฟื่อง ผู้กำกับของละครเรื่องนี้ และเมื่อเทิ่งได้เห็น ก็ตกลงรับเล่นได้ในทันที เพราะมั่นใจในฝีมือ และประสบการณ์การแสดงของป้าเขียด ถือเป็นการเข้าวงวงการโทรทัศน์ของป้าเขียดอย่างสมบูรณ์




หลังจากประเดิมฝีไม้ลายมือละครเรื่องแรกมาแล้วนั้น ป้าเขียด ก็ได้เล่นในละครของเทิ่งทุกเรื่อง ได้รับบทเป็นสาวใช้เป็นเพื่อนนางเอกบ้าง แต่ส่วนมากจะเล่นเป็นคนใช้ของนางเอก เป็นการตามความฝันของป้าเขียด ที่มีใจรักในการแสดงตั้งแต่ยังจำความได้



ชีวิตส่วนตัวของ ป้าเขียด นภาพร ความรักครั้งแรกของป้าเขียด เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก จนทำให้ตนต้องกลับมาแสดงละครที่บ้าน พร้อมกับอุ้มลูกติดมาตั้งแต่สมัยเล่นละครเร่ และได้พบรักกับ คุณวิโรจน์ รัตนาภรณ์ ที่เปลี่ยนชีวิตของป้าให้มีความสุขที่สุดในชีวิต ตัวของป้าเขียดนั้นมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน และความดัน



ล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้ทำการรักษาโรคมะเร็งรังไข่และมีการผ่าตัดเนื้องอกบริเวณช่องท้อง จนเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาป้าเขียดได้จากโลกนี้ไปด้วยอาการสงบ



คุณอาจสนใจ

Related News