บันเทิง

‘อนันดา’ เปิดใจดรามาค่าตัวดารา ชี้อยากร่วมแก้ไขความไม่แฟร์ เพื่อคนเบื้องหลัง-คนในวงการ

โดย chutikan_o

2 ก.พ. 2566

3.5K views

‘อนันดา เอเวอริ่งแฮม’ ไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์ 3” ซึ่งงานนี้ได้ถือโอกาสเปิดใจประเด็นดรามาภาพยนตร์เรื่อง “ทิดน้อย” ที่อนันดาแสดงร่วมกับ ‘อั้ม พัชราภา’ และ ‘เท่ง เถิดเทิง’ และเท่งยังทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยประเด็นดรามาดังกล่าวเกิดจากการที่นำเรื่องค่าตัวนักแสดงมาโปรโมตหนังว่า “ค่าตัวอั้ม พัชราภา สามารถสร้างหนังได้หนึ่งเรื่อง และค่าตัวอนันดา เอเวอริ่งแฮม สามารถซื้อคอนโดแถวทองหล่อได้หนึ่งหลัง พร้อมรถหนึ่งคัน” ซึ่งก็กลายเป็นดรามา โดยมีคนนำมาเปรียบเทียบกับคนทำงานเบื้องหลังที่ได้ค่าตอบแทนที่แตกต่างกันมาก



อนันดา ก็บอกว่า จริงๆ เรื่องค่าตัว เป็นเรื่องที่เท่งพูดโจ๊ก พูดให้ดูโอเวอร์ไปอย่างนั้นแหละ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็ดี เพราะเขาเล่นหนังมา 30-40 เรื่อง ป่านนี้คงมีคอนโดทั่วกรุงเทพแล้ว



ส่วนที่เปรียบเทียบเรื่องค่าตัวกับคนเบื้องหลัง อนันดาก็บอกว่าเรื่องนี้ คงต้องมีการจับเข่าคุยกันยาว เพราะเขาก็รู้เรื่องค่าตอบแทนที่ไม่แฟร์ของงานในวงการนี้ และเคยบ่นถึงเรื่องนี้มานานแล้วเหมือนกัน อยากให้มีการแก้ไขตรงนี้ เพราะในต่างประเทศเขามีองค์กรที่ป้องกันคนในวงการ แต่บ้านเราไม่มี ซึ่งนักแสดงที่ได้ค่าตัวเยอะก็ไม่ใช่ทุกคน และถ้าช่วยกันผลักดัน ก็อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ เพราะถ้ามันเป็นไปได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก และเขาก็พร้อมเป็นตัวแทนที่จะเข้าร่วมพูดคุยด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ME7liDR5Z5U

คุณอาจสนใจ

Related News