บันเทิง

'สายป่าน อภิญญา' ชนะคดี ที่ฟ้องครูสอนดำน้ำ โพสต์หมิ่นประมาทธุรกิจ

โดย paweena_c

27 ม.ค. 2566

2K views

'สายป่าน อภิญญา' ชนะคดี ที่ฟ้องครูสอนดำน้ำ โพสต์หมิ่นประมาทธุรกิจ


มากันที่เรื่องราวของ 'สายป่าน อภิญญา' ที่ได้ฟ้องหมิ่นประมาทครูสอนดำน้ำ ที่ได้โพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเซียลมีเดีย โจมตีธุรกิจดำน้ำของ สายป่าน กล่าวหาว่า ฟินส์ดำน้ำ ไม่ได้มาตราฐาน ซึ่งก็ได้ดำเนินคดี ยืดเยื้อมานานถึง 2 ปี


ซึ่งเมื่อวานนี้ ศาลอาญา รัชดา ได้มีการพิพากษาคดีนี้ โดย สายป่าน ติดงานที่พัทยา เลยไม่ได้มาฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง แต่มีทนายความ 'เกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ' ได้มาฟังคำพิพากษา โดยให้ข้อมูลว่า หลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ คุณสายป่านและบริษัทของ คุณสายป่าน ซึ่งเป็นโจทก์ในคดีชนะ


โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง แต่จำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29,30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา และให้จ่ายค่าขึ้นศาล ค่าทนายความให้กับโจทก์


ทางด้านสายป่าน ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวบอกว่า

"ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันนี้ศาลมีคำพิพากษา คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่าน โซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินส์ดำน้ำ ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ สายป่านและบริษัทของสายป่านซึ่งเป็นโจทก์ในคดี ชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง" ที่ต้องลุ้นกับคดีนี้มานาน


นอกจากนี้ ‘สายป่าน’ ยังอธิบายคำพิพากษาของศาล พร้อมทิ้งท้ายฝากไว้ให้คิด ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริง ๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสต์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสต์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ 2 นาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียจิต เสียประสาทไปตาม ๆ กัน


"สำหรับป่าน 2 ปีที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะ อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก วันนี้ทุกอย่างชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตั้ม (ทนายความ) ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆค่ะ"


สำหรับคดีนี้ สายป่าน ได้ยืนฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวนเงิน 5 ล้านบาท ซึ่งทางศาลได้พิพากษาให้ ครูสอนดำน้ำคนที่โพสต์หมิ่น ชำระเงิน 6 แสนบาท พร้อมกับจ่ายเงินค่าขึ้นศาล ค่าทนายความ ให้กับทางศาลป่านทั้งหมด รวมไปถึงค่าลงหนังสือพิมพ์ขอโทษด้วย รวม ๆ แล้วร่วมล้านบาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hZbe-9igf8k

คุณอาจสนใจ

Related News