บันเทิง

จำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา 'อาบี' อดีต ผจก.'จั๊กจั่น' ใส่ความสามีจั๊กจั่นมีโลก 2 ใบ ศาลชี้มีพฤติการณ์ร้ายแรง

โดย nattachat_c

16 ธ.ค. 2565

32 views

ศาลพิพากษา จำคุก 18 เดือน อาบี อดีตผู้จัดการจั๊กจั่น คดีใส่ความสามีจั๊กจั่นมีโลก 2 ใบ แต่อาบีสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา เพราะเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง และไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเค ด้านจั๊กจั่นโพสต์ขอบคุณทีมทนายผ่านไอจี


วานนี้ (15 ธ.ค. 65) เพจ ทนายนิด้า โพสต์ภาพกับ 'เค วัฒนา' สามีดาราสาว 'จั๊กจั่น อคัมย์สิริ' หลังไปฟังคำพิพากษาที่ศาลแขวงดอนเมือง ในคดีที่ฟ้องร้อง นางสาว ปกชนน์ ดิษยบุตร หรือ 'อาบี' อดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังปล่อยข่าวเรื่อง คุณเคมีโลก 2 ใบ ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง


เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลแขวงดอนเมือง นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท ที่พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 9 ดอนเมือง เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ปกชนม์ หรือ อาบี ดิษยบุตร 48 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของ น.ส.อคัมย์สิริ หรือจั๊กจั่น สุวรรณศุข  อายุ 39 ปี นักแสดงสาวชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น


จากกรณี เมื่อวันที่  24 มี.ค. 64 น.ส.อคัมย์สิริ หรือ จั๊กจั่น สุวรรณศุข อายุ 39 ปี และนายวัฒนา หรือ เค เจริญศักดิ์วัฒนา อายุ 40  ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดี น.ส.ปกชนม์ หรืออาบี ที่ได้หมิ่นประมาทใส่ความทำนองว่า ฝ่ายชายมีผู้หญิงอีกคนอยู่แล้ว และดาราสาวคือโลกใบที่สอง ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม น.ส.ปกชนม์ ได้ตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง 94/2564 ลงวันที่ 27 พ.ค.2564 ที่ จ.นครราชสีมา ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขนดำเนินคดี


ในชั้นพิจารณาของศาล น.ส.ปกชนม์ ให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน คำรับสารภาพสารเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 9 เดือน


อย่างไรก็ตาม แม้จำเลยจะให้การรับสารภาพ และวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่า การกระทำของจำเลยมีพฤติการณ์ร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย // คุณบุ๋ม ปนัดดา // คุณหนิง ปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่า มีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา


ซึ่งต่อมา น.ส.ปกชนม์ ได้ยื่น ขอประกันตัวไประหว่างอุทธรณ์คดี


ด้านจั๊กจั่น โพสต์ไอจีด้วยว่า ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณพี่นิด้า และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ

-------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kHV665gvunc

คุณอาจสนใจ

Related News