บันเทิง

‘หน่อง ธนา’ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ตั้งใจทดแทนคุณบิดามารดา ได้ฉายาธรรม “โสภณธโน”

โดย paweena_c

5 ธ.ค. 2565

101 views

‘หน่อง ธนา’ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ตั้งใจทดแทนคุณบิดามารดา


ข่าวนี้ไปร่วมอนุโมทนาบุญกับ “พระหน่อง ธนา’ ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค 65) ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร โดยก่อนหน้านี้ ‘พระหน่อง’ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งใจบวชทดแทนคุณให้คุณแม่เป็นเวลา 1 เดือน


ซึ่งบรรยากาศในพิธีอุปสมบทของ ‘พระหน่อง’ มีเพียงคนในครอบครัว ‘คุณแม่งามทิพย์, พี่ชาย บอย ปกรณ์, น้องชาย ภัทร, น้องวันใหม่, เฟย์ พรปวีย์, ป๋อมแป๋ม นิติ และคนใกล้ชิดเพียงไม่กี่คน ที่เข้าร่วมพิธี ซึ่งเป็นความตั้งใจของ ‘พระหน่อง’ ที่อยากบวชแบบเรียบง่าย โดย ‘พระหน่อง’ ได้รับฉายาทางธรรมว่า “โสภณธโน” มีความหมายว่า “ผู้มีทรัพย์อันงาม”


ซึ่ง ‘พระหน่อง’ ก็ได้โพสต์ไอจีบอกว่า “โสภณธโน อ่านว่า โส-พะ-นะ-ทะ-โน

๔ ธันวาคม ๒๕๖๕ "กรรมใดๆไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกินผู้ใด ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใดก็ตาม ขอท่านได้โปรด อโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วย"


ขณะที่ ‘คุณแม่งามทิพย์’ ก็ได้โพสต์ภาพคู่กับ ‘หน่อง’ ในชุดนาค พร้อมข้อความบอกว่า “พ่อนาคของแม่ ทำให้แม่ดีใจคือบุญใหญ่ของพ่อนาค แม่ขออนุโมทนาบุญ”


ส่วนรูปต่อมา ‘แม่งามทิพย์’ ได้โพสต์ภาพก้มกราบพระลูกชาย พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “กราบพระ โสภณธโน และขออหสิกรรม ไม่ว่ากรรมใด ๆ ที่โยมแม่ได้ล่วงเกิน ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ไม่ว่าชาติภพใด ๆ โยมแม่ขออโหสิกรรมด้วย ขอให้พระหลวงพี่อยู่ในร่มกาสาวภัสตร์อย่างสุขใจ ตั้งใจศึกษาธรรม โยมแม่ขออนุโมทนาบุญในการบวชครั้งนี้ สาธุ 4/12/65”


ด้านพี่ชายอย่าง ‘บอย ปกรณ์’ ก็ได้โพสต์คลิปบรรยากาศที่ ‘คุณแม่งามทิพย์’ จับชายชุดนาคของ ‘หน่อง’ ในช่วงที่แห่นาคเข้าโบสถ์ พร้อมข้อความว่า “นาคหน่องทำให้แม่อิ่มใจ สาธุ”


พร้อมกับได้โพสต์ภาพกับพระน้องชาย และเขียนข้อความบอกอีกว่า
"โสภณธโน" ผู้มีทรัพย์อันงาม #ทำการถวายเหมยตูให้หลวงพี่1กรุบตามสัญญา อนุโมทนาสาธุ”


ครอบครัวบันเทิง ต้องขออนุโมทนาบุญกับ ‘พระหน่อง’ ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/K3F6VG3yBbU

คุณอาจสนใจ