บันเทิง

คนบันเทิงร่วมรดน้ำศพ ‘ลินดา ค้าธัญเจริญ’ เพื่อนสนิท ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม’ เปิดใจดูแลเต็มที่ 18 ปี

โดย chutikan_o

29 พ.ย. 2565

36 views

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ‘ลินดา ค้าธัญเจริญ’ วัย 66 ปี ที่จากไปอย่างสงบด้วยอาการปอดติดเชื้อ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 พ.ย. 65) หลังนอนติดเตียง ต่อสู้กับอาการป่วยมานานถึง 18 ปี

โดยพิธีรดน้ำศพจัดขึ้นที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน มีเพื่อนพี่น้องนักแสดงมาร่วมไว้อาลัยมากมาย อาทิ ตุ๋ย นวลปราง, สีดา พัวพิมล, อุ้ย สุฐิตา, บิณฑ์ บันลือฤทธิ์, นัดดา วิยกาญจน์, โยโกะ ทาคาโน่, ไก่ วรายุฑ, ปู ปริศนา และอีกหลายคน

รวมถึงเพื่อนสนิทอย่าง ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล’ ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากว่า 30 ปี ก็ได้เปิดใจถึงการจากไปของเพื่อนรักว่า ช่วง 1-2 ปีมานี้ ลินดาเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เรื่อยๆ และใช้เครื่องช่วยหายใจมาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่เข้าโรงพยาบาล เนื่องจากความดันตก มีอาการซีด และตรวจพบว่ามีภาวะทางไตสูง แต่โรคมะเร็งไม่ได้เป็นมานานแล้ว และเนื่องจากลินดาเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องมีการเจาะคอและให้อาหารทางหน้าท้อง ซึ่งก็เป็นปกติที่จะมีภาวะทางไตหรือทางปอด และก็ตรวจพบว่าเป็นไตขั้นที่ 5 ไม่สามารถล้างไตได้แล้ว ก็เลยพูดกันไว้แล้วว่าจะปล่อยให้เขาไปแบบสบายๆ แม้ในใจจะอยากให้มีปาฏิหาริย์ก็ตาม

ตุ๊ก เดือนเต็ม บอกว่า 18 ปีที่ผ่านมา ได้ดูแลเพื่อนรักอย่างเต็มที่แล้ว ไม่มีวันไหนที่ทอดทิ้งกัน ผูกพันกันทางจิตใจมาก วันสุดท้ายที่ได้ไปเจอกัน คือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วันนั้นก็ได้บอกทุกอย่างกับเขาไปหมดแล้ว รู้สึกว่าการจากไปของเพื่อนในครั้งนี้ เป็นการหมดทุกข์จริงๆ เขาได้เดินทางไกลไปในที่ที่สวยงามแล้ว ตอนที่เขาจากไปเหมือนคนหลับ ซึ่งก็ได้ ‘จิ๊ก เนาวรัตน์’ มาแต่งหน้าให้ออกมาสวยงามมาก และเชื่อว่าเพื่อนไม่มีอะไรต้องห่วง ทรัพย์สินใดๆ ก็ไม่มี สิ่งที่ต้องเยียวยาหลังจากนี้ ก็คือจิตใจของคนรอบข้าง โดยเฉพาะพี่เลี้ยงที่ดูแลลินดา ตลอด 24 ชั่วโมง มานานกว่า 15 ปี

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม ลินดา ค้าธัญเจริญ จะมีไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน จากนั้นวันที่ 1 ธันวาคม จะมีพิธีประชุมเพลิงในเวลา 16.00 น.



คุณอาจสนใจ

Related News