บันเทิง

‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ ตั้งใจบวชทุก 5 ปี ไม่ให้ความสำคัญดรามา ‘อิงอิง’ ต่างคนต่างอยู่

โดย paweena_c

11 พ.ย. 2565

17.2K views

‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ ตั้งใจบวชทุกๆ 5 ปี ไม่ได้บวชแก้เคล็ด แม้มีหมอดูทักแรง แต่เป็นความตั้งใจ พร้อมเคลียร์ดราม่าหลัง ‘อิงอิง’ โพสต์ระบายโดนเก็บภาษีบริษัทย้อนหลัง


เรื่องของ ‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปบวชศึกษาพระธรรมอยู่ที่วัดป่าดาราภิรมย์ ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นเวลากว่า 3 เดือน และเพิ่งลาสิกขาบทมาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘เป๊ก’ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวงาน "LA BOUM Vintage Beach Festival" ในฐานะหนึ่งในผู้จัดงาน ก็ได้เผยถึงเหตุผลที่เข้าพิธีบวชเป็นครั้งที่ 5 ว่า รู้สึกว่าตนเองได้ใช้ชีวิตข้างนอกเต็มที่ ก็อยากเข้าไปสงบจิตใจบ้าง 3 เดือนที่บวช ก็ได้ทั้งจิต ได้ทั้งบุญด้วย คิดว่าถ้าไม่ได้ถือศีลหรือไม่ได้ทำสิ่งดี ๆ เลย เดี๋ยวชาติหน้าซวย


‘เป๊ก’ บอกว่าจริงๆ ตั้งใจบวชทุกๆ 5 ปีอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เป็นการบวชแก้เคล็ดแต่อย่างใด แม้ก่อนหน้าจะเคยมีหมอดูทักแรงถึงชีวิต แต่ก็ไม่ได้ซีเรียกขนาดนั้น เป็นความตั้งใจที่จะบวชมากกว่า


ซึ่งวัดที่ไปบวช ก็ค่อนข้างเคร่ง ฉันวันละมื้อเดียว และฉันมังสวิรัติด้วย ก็ทำให้น้ำหนักลงไป 12 กิโลฯ ก็ถือว่าได้สุขภาพที่ดีกลับมา เหมือนเป็นการดีท็อกซ์ไปเลย แต่คิดว่าอีกหน่อยก็คงกลับมาเหมือนเดิม ส่วนเรื่องแอลกอฮอล์ ก็รออีกหน่อยเหมือนกัน เพราะเพิ่งสึกมา ก็ค่อย ๆ ปรับ


โดยในระหว่างที่ ‘เป๊ก’ บวชก็มีประเด็นดรามาเกิดขึ้น หลัง ‘อิงอิง อิงณภัสร์’ ที่เคยมีข่าวว่าน้อง ๆ ในความดูแลของ ‘เป๊ก’ ได้ออกมาโพสต์คลิประบายถึงคนที่บวช เรื่องที่ให้เปิดบริษัท จนตอนนี้โดนเรียกเก็บภาษี ‘เป๊ก’ ก็บอกว่าตอนที่บวชไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ ไม่ได้อ่านข่าว แต่ก็รู้ว่าน้องเขาโพสต์อะไรอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งก็ไม่ได้สนใจอะไรอยู่แล้ว ผ่านไปแล้ว ไม่ได้เกี่ยวอะไรกัน ไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนั้น ปล่อยน้องเขาไป ต่างคนต่างอยู่


แต่เรื่องบริษัทยอมรับว่า ณ ตอนนั้นเป็นเรื่องจริง แต่บริษัทปิดไปตั้งแต่ปี 2564 แล้ว และอยู่ในขั้นตอนที่กระทรวงพาณิชย์ กำลังดำเนินการ มีเอกสารต่าง ๆ ครบ แต่ก็ไม่ได้อยากไปโฟกัสตรงนั้น ‘เป๊ก’ บอกว่า “จะเชื่อเขาหรือเชื่อผม คิดเอาเอง มันสิ้นสุด จบกันไปแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าเขาจะออกมาพูดทำไม”


ถามว่าโกรธไหมที่เขาออกมาพูด ? ‘เป๊ก’ บอกว่าตอนนั้นเป็นพระไม่โกรธ และตอนนี้สึกออกมาแล้วก็ไม่โกรธ คิดว่าน้องเขาอาจจะไม่รู้ว่าการปิดบริษัทมันก็ต้องมีขั้นตอน มีระยะเวลาในการดำเนินการเหมือนกัน ซึ่งคิดว่าตอนนี้น่าจะปิดไปเรียบร้อยแล้วด้วยซ้ำ


ถามว่าอยากเตือนอะไรน้องไหม? ‘เป๊ก’ บอกว่า “ก็ให้น้องโชคดีนะ เรื่องพี่พอแล้ว”  



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ob67Hbz56fw

คุณอาจสนใจ

Related News