บันเทิง

ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง! ‘อิงฟ้า’ คว้ารอง 1 Miss Grand International 2022 ตัวแทนไทย เข้าใกล้มงทองสุดในรอบ 10 ปี

โดย petchpawee_k

26 ต.ค. 2565

4.8K views

“อิงฟ้า วราหะ” คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 เวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 มาครอง ส่วนสาวงามที่คว้า 'มงทอง'  มาครองในปีนี้ คือ อิซาเบลลา มิสแกรนด์จากประเทศบราซิล


อิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022 ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 และรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง ในการประกวด Miss Grand International 2022 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อค่ำคืนวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ณ เซนตูล์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย


สำหรับสาวงามที่คว้าตำแหน่ง Miss Grand International 2022 ไปครองได้แก่ อิซาเบลลา เมนิน (Isabella Menin) สาวงามจากประเทศบราซิล ซึ่งถือว่า "สวยสมมง" เพราะเธอเป็นผู้เข้าประกวดที่มีความโดดเด่นในทุกด้าน ทั้งความสวย ความสามารถ ตลอดจนมีทักษะในการตอบคำถามได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเธอคนนี้ถูกจัดเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆในการประกวด


ส่วนตำแหน่งรองอันดับ 2 เป็นของ มิสแกรนด์อินโดนีเซีย รองอันดับ 3 เป็นของ มิสแกรนด์เวเนซุเอลา รองอันดับ 4 เป็นของมิสแกรนด์เช็ก รีพับลิก


โดยในรอบ 5 คนสุดท้ายรอบตอบคำถาม โดยให้นางงามทั้ง 5 คนตอบคำถามเดียวกัน โดยถามว่า  "ปัจจุบันมีสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ประธานาธิบดีของรัสเซียมีคำสั่งให้บุกยูเครน สังหารผู้คน ทำลายสถาปัตยกรรม และสร้างความไม่แน่นอนในอนาคต หากคุณมีโอกาสส่งข้อความถึงประธานาธิบดีปูติน คุณจะพูดอะไรใน 1 นาที"


โดยอิงฟ้า ได้ตอบคำถามว่า  "ปูติน ทุกสิ่งที่คุณทำไม่ต่างอะไรกับปิศาจ คุณพรากชีวิตผู้คนที่บริสุทธิ์ คุณทำแบบนั้นทำไม ทุกคนบนโลกนี้สมควรจะได้รับความสงบ ความรัก ความสุข และการเคารพซึ่งกันและกัน โปรดจงยุติสงครามและความรุนแรง ใครเห็นด้วยกับฉันบ้าง คุณต้องสร้างความรัก และสิ่งที่ดีกว่าเดิมให้กับโลก ขอบคุณค่ะ"   เรียกเสียงปรบมือลั่นฮอลล์


นอกจากนี้ “อิงฟ้า” ยังคว้ารางวัล 1 ใน 4 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในชุด HANUMAN THAI BOXING มาครองด้วย


ภายหลังจากคว้ารางวัลรองอันดับ 1 มาครองได้ อิงฟ้าได้โพสต์ข้อความผ่านฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ ทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอโทษที่เอามงแรกกลับบ้านเราไม่ได้ แต่ภูมิใจในผลงานที่สุดแล้ว” งานนี้มีแฟนๆเข้าไปให้กำลังใจ และแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก


คุณอาจสนใจ

Related News