บันเทิง

ลูกศิษย์คนบันเทิง ‘หม่อมน้อย’ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ คำสอนของครูจะอยู่สืบต่อไป

โดย chutikan_o

26 ก.ย. 2565

447 views

การสูญเสียผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นบรมครู ‘หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล’ หรือ ‘หม่อมน้อย’ ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 68 ปี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา และได้ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร


ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีงานพิธีพระราชทานเพลิงศพหม่อมน้อย เสร็จโดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชดำเนินในการพระราชทานเพลิงศพในเวลา 17.00 น.

โดยตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง ลูกศิษย์ของหม่อมน้อย อาทิ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์, นก สินจัย, อนันดา เอเวอร์ริ่งแอม, มาริโอ้ เมาเร่อ, ชาคริต แย้มนาม, นิว ชัยพล, ฮัท จิรวิชญ์, อ้น สราวุธ, ชาย ชาตโยดม, โอ๊ต วรวุฒิ และอีกคับคั่งได้เชิญหีบศพ วนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนที่จะมีการแสดงโขน หน้าเมรุ ซี่งกิจกรรมไว้อาลัย มีการร้องเพลงโดย ชรัส เฟื่องอารมณ์, รัดเกล้า อมารดิษ และสินจัย เปล่งพานิช

ด้านลูกศิษย์ของหม่อมน้อย อย่าง ชาย ชาตโยดม, อ๊อฟ พงษ์พัฒน์, นก สินจัย, อนันดา เอเวอร์ริ่งแอม และนิว ชัยพล ได้เผยความรู้สึกให้ฟังว่า พี่อ๊อฟรับหน้าที่เป็นคนจัดขบวนเพื่อให้เป็นระเบียบสวยงดงาม แล้วอาจาร์ยไก่ก็นำโขนมาแสดงให้อาจารย์ดู วันนี้ลูกศิษย์ทุกคนอยากทำให้ท่าน ถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่ท่านมอบวิชาให้ถือว่าน้อยนิดมาก ทุกคนก็เลยช่วยกันจัดการให้งานออกมาให้ดีที่สุด ลูกศิษย์ทุกคนตั้งใจจะสานต่อความคิดและคำสอนของอาจารย์กันต่อไป เราทำงานในวงการนี้คำสอนของท่านจะอยู่ในใจพวกเราต่อไป มีแพลนจะเอาภาพยนตร์ของท่านที่ไม่ได้ฉายมาแสดงในวันครบ 100 วัน อันนี้คิดไว้และยังไม่ได้ข้อสรุป หลังจากนี้พวกเราจะเก็บอัฐิโดย ‘พี่หน่อย’ น้องชายของหม่อมน้อย จะนำอัฐิของท่านไปลอยอังคารในวันนี้ที่ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่บ้านพักตากอากาศที่หม่อมน้อย ท่านชอบไปพักผ่อนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ และ ลูดศิษย์ ต่างก็บอกว่าถึงหม่อม จะจากไปแล้ว แต่วิชาความรู้จะอยู่สืบต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QlIFfK9p3E0


คุณอาจสนใจ