บันเทิง

สตม. ยัน! ไม่ได้จับ ‘ฮาน เลย์’ มิสแกรนด์เมียนมา แต่ปฏิเสธการเข้าเมือง

โดย paweena_c

23 ก.ย. 2565

63 views

สตม. แจง ‘ฮาน เลย์’ มิสแกรนด์เมียนมา ไม่ได้ถูกจับในไทย แต่ปฏิเสธการเข้าเมือง ขณะนี้ กำลังประสานสายการบินเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักร


ข่าวของมิสแกรนด์เมียนมา 2020 ‘ฮาน เลย์’ ที่เคยออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ในการต่อต้านการก่อรัฐประหารในประเทศเมียนมา บนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือน มีนาคม 2564


เป็นเหตุให้ ‘ฮาน เลย์’ ถูกทางการเมียนมาออกหมายจับ จน ‘ฮาน เลย์’ ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ต้องอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยระยะนึงในตอนนั้น


แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้มีรายงานข่าวว่า ‘ฮาน เลย์’ ถูกทางการไทยควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และอยู่ระหว่างการติดต่อกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เพื่อขอลี้ภัย หลังจากเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม และเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา


ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบพบว่า ผิดเงื่อนไขการเข้าประเทศ ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง มาตรา 12 คือ ไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง อันถูกต้องสมบูรณ์ ทางการไทยจึงปฏิเสธการเข้าประเทศ


ซึ่งต่อมา สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ออกมาชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่ามิสแกรนด์เมียนมาถูกจับกุมในประเทศไทยนั้น สตม. ขอชี้แจงว่า มิสแกรนด์เมียนมาได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานกรุงเทพ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 ก.ย.65)


และ สตม. ได้ปฏิเสธการเข้าเมือง ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 (1) ขณะนี้อยู่ในระหว่างประสานงานกับสายการบินเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักรต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RQBCOWd0ho8

คุณอาจสนใจ

Related News