บันเทิง

เป็นปลื้ม! ‘มอริส เค’ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวการตามหาพ่อ ผ่านสารคดี รายการดังอเมริกา

โดย chutikan_o

31 ส.ค. 2565

6.7K views

นักแสดงรุ่นใหญ่ ‘มอริส เค’ ที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศตามหาคุณพ่อบังเกิดเกล้ามานานหลายสิบปี จนในที่สุดก็หากันจนเจอ และมอริส เค ก็ได้ตัดสินใจเดินทางไปพบกับคุณพ่อเป็นครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา


ล่าสุดมีเรื่องให้ มอริส เค ภูมิใจอีกครั้ง หลังรายการดังของอเมริกาอย่างรายการ Voice of America ได้มาถ่ายทำเรื่องราวการตามหาพ่อบังเกิดเกล้าที่ไม่เคยเจอหน้ากันตลอด 57 ปี เพื่อสร้างเป็นหนังสารคดีเรื่อง “Who is my Dad!” โดยเตรียมเข้าฉายที่อเมริกาและอีก 45 ประเทศ ในเดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้


มอริส เค ได้โพสต์เล่าให้ฟังผ่านทางอินสตาแกรมว่า “รายการ Voice of America มาถ่ายทำเรื่องราวของผมและครอบครัว เพื่อทำเป็นหนังสารคดีฉายที่อเมริกาและอีก 45 ประเทศ ซึ่งจะได้รับชมพร้อมกันในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้


ผมรู้สึกได้รับเกียรติที่เรื่องราวการตามหาพ่อของผมเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ผมหวังว่าสารคดีเรื่องนี้จะสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ชมทุกท่าน


ในสารคดีเรื่องนี้ไม่ได้แค่เรื่องราวของผมเท่านั้น ยังมีเรื่องราวของเด็กลูกครึ่งคนอื่นด้วย พวกเราหวังว่าสารคดีเรื่องนี้จะทำให้ภาครัฐให้ความสนใจผู้ที่อยู่ในสถานการณ์แบบพวกเราไม่มากก็น้อย


ผมอยากเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังตามหาครอบครัวของตัวเอง อย่าท้อ อย่าหมดหวัง เทคโนโลยีสมัยนี้ช่วยทำให้การตามหาครอบครัวที่พลัดพรากกันไปง่ายขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เมื่อคุณได้พบครอบครัวของคุณแล้ว ดูแลรักษาความสัมพันธ์อันนี้ให้ดี อย่านำเอาเรื่องราวในอดีตมาทำลายความสัมพันธ์ของครอบครัวตัวเอง เรื่องที่ผ่านมาแล้วให้มันผ่านไป สร้างความสัมพันธ์ของครอบครัวให้มีความสุขและเรียนรู้และปรับตัวเข้าหากัน คุณจะมีครอบครัวที่น่ารักและเป็นพลังให้ชีวิตคุณตลอดไป


“Who is my Dad!” คือชื่อของสารคดีที่ทาง Voice of America เพื่อนำเสมอชีวิตเด็กลูกครึ่ง (Aerrsian) โดยทาง Voice of America บันทึกเรื่องราวของผมและครอบครัว เพื่อเอาไปเป็นหนังสารคดีฉายที่อเมริกาและอีก 45 ประเทศ ทั่วโลก สามารถรับชมพร้อมกันได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โปรดติดตามและให้กำลังใจพวกผม (Amerrasian) (เด็กที่โดนเรียกว่ามาเสมอว่า “ข้าวนอกนา”) ด้วยนะครับ”


นอกจากนี้ ‘มอริส เค’ ยังได้โพสต์ว่า “ผมขอพี่น้องทุกๆ ท่าน ร่วมกันอธิษฐาน สำหรับแผนการที่จะพาพ่อพี่น้องของผม มาเมืองไทยในปีหน้านี้ ผมอยากให้พ่อได้มาระลึกความหลังเมือตอนที่ท่านมาเป็นทหารช่างทำทางจากฉะเชิงเทราไปสัตหีบ อยากให้ท่านได้มีความสุขกับเรื่องราวที่ผ่านมามากกว่า 50 ปี และอยากให้พ่อระลึกถึงวันที่พ่อกับแม่ผมได้ ปิ๊งๆๆๆๆ กัน จนกลายมาเป็นผม ผมอยากทำให้ท่านมีความสุขในช่วงบั้นปลายของชีวิตท่าน และพี่น้องของผมจะได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น ช่วยทำให้ความหวังของผมและครอบครัวผมเป็นจริงด้วยครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C_uWYIe9k1c

คุณอาจสนใจ

Related News