สังคม

ลูกโพสต์ตามหาพ่อ ช็อก! เจอร่างพ่อจมโคลนน้ำท่วม - สลด หญิงนั่งเฝ้าศพติดกองขยะ รอช่วยเหลือจนหมดลม

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2567

7.7K views

วานนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่รถแบคโฮกำลังเร่งระบายน้ำ และตักโคลนออก บริเวณที่ตลาดสายลมจอย ใกล้สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาร์แห่งที่ 1 ได้พบศพคน 1 ราย ไม่ทราบเพศจมในโคลน ขณะที่ระหว่างตักโคลนออกบริเวณหน้าตลาดสายลมจอย หรือข้างสะพานไทยเมียนมาร์แห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ซึ่งเบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นศพของใคร ไหลมาจากไหน ซึ่งบริเวณสายลมจอยที่ผ่านมาได้มีคนสูญหาย แต่ยังไม่ทราบชื่อและทราบว่าหายอย่างไร ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน ซึ่งขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งโรงพยาบาลแม่สาย นำไปชันสูตรคนสูญหายอีกครั้ง

ต่อมามีรายงานว่า ผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ชื่อนายอภิชา ภัทธานัญมลา อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพบริเวณหน้าด่านศุลกากร หรือทางเข้าถนน ลงไปตลาดสายลมจอย เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ได้ทำการส่งชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลแม่สาย

ทั้งนี้มีรายงานว่าระหว่างในวันที่ 10 ก.ย. 67 ซึ่งได้มีน้ำป่าหลาก โดยต้นน้ำมาทางบ้านถ้ำผาจม ตั้งแต่เช้าระดับได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. กระแสน้ำแรงมาก ทราบว่านายอภิชา ผู้ตาย ที่มีบ้านและร้านค้าอยู่ใกล้บริเวณตลาดสายลมจอย ซึ่งระหว่างนั้นต่างมีคนที่พยายามที่จะหนีออกจากสถานการณ์ขึ้นไปอยู่ที่ปลอดภัย และระหว่างนั้นทุกหน่วยงานพยายามที่จะช่วยคนออกมาที่ปลอดภัย แต่ทราบว่าระหว่างที่นายอภิชา พยายามข้ามน้ำกระแสน้ำเชี่ยวก็พยายามที่จะข้ามไปได้ถูกกระแสน้ำพลัดหายไปอย่างไร้วี่แวว

จนเมื่อเช้าวานนี้ (13 ก.ย.) ได้มีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเก็บกวาดโคลนบริเวณหน้าด่านศุลกากรสะพานแห่งที่ 1 และทางลงไปตลาดสายลมจอยได้ไปพบศพถูกฝังอยู่ในโคลนใต้ต้นไม้ ซึ่งมีรายงานว่าเบื้องต้นว่า มีคนเสียชีวิตไปแล้วในเหตุการณ์น้ำท่วมแม่สายแล้ว 3 คน และได้สูญหาย 1 คนตามรายงาน

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Paingphon Puatrakul Fai ซึ่งเป็นลูกสาว โพสต์ประกาศตามหาคุณพ่อ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า วันที่ 10/9 แล้วยังหาตัวไม่ได้ ตอนนี้ยังหาพ่อไม่เจอ พ่อลอยน้ำจากสายลมจอยไปตั้งแต่เมื่อวาน 6 โมงเย็น เสื้อไม่ใส่ ใส่แต่กางเกงตัวเดียว ใครเจอเกาะหนีน้ำอยู่บ้านใคร ที่ไหน รบกวนติดต่อมาหน่อยนะคะ

ต่อมาวันที่ 12 ก.ย. โพสต์แจ้งข่าวร้ายที่เกิดขึ้นว่า คุณพ่อเสียชีวิตแล้วนะคะ ขอบคุณหน่วยงานกู้ภัย เจอร่างที่ถนนสายลมจอย ส่วนตัวดิฉันติดอยู่ในบ้าน #ขอความช่วยเหลือด่วน 4 วันแล้ว เจ็ตสกียังไม่เข้ามาถึง และไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยได้ เพราะดิฉันติดอยู่พื้นที่สีแดง ต้นน้ำ บริเวณ #สายลมจอย ต้องการความช่วยเหลือด่วนคะ #สายลมจอย #ชุมชนคนแม่สาย

และล่าสุดช่วงสายวานนี้ (13 ก.ย.) ลูกสาวได้โพสต์ว่า “เจอศพพ่อแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนมากๆคะ”

------------------------------

เชียงราย สุดหดหู่ 2 ชีวิตนั่งเฝ้าศพติดกองขยะ รอการช่วยเหลือ หลังน้ำท่วมสูง

วานนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีชาวบ้านกลุ่มหนีน้ำท่วม ขึ้นไปอยู่ชั้นบนของห้องแถว ชะโงกออกมาเห็นกองขยะ ปรากฏว่าเจอคุณยายสูงอายุวัย 80 ปี และหญิงสาวชาวเมียนมา ติดอยู่กับกองขยะเพื่อรอการช่วยเหลือ แต่ที่น่าหดหู่คือมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่กับกองขยะอีก 1 ราย

โดยมีคลิปที่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านเหมืองแดง ซอย 6 อ.แม่สาย จ.เชียงราย กำลังเข้าไปช่วยเหลือคุณยายสูงวัย อายุประมาณ 80 ปี ซึ่งลอยคอจมน้ำท่วมติดอยู่กับกองขยะจำนวนมาก พลเมืองดีจึงรีบเข้าไปช่วยคุณยายที่ลอยน้ำบนกองขยะให้ขึ้นมาในที่ปลอดภัย เพราะตอนนั้นคุณยายร่างกายไม่มีแรง ผิวหนังเหี่ยวย่นจนซีดทั้งตัว สภาพอ่อนแรง เพราะแช่อยู่ในน้ำหลายชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีผู้ประสบภัย หญิงสาวชาวเมียนมา อีก 1ราย เสื้อสีฟ้า อายุประมาณ 20-30 ปี ที่คอยเฝ้าดูคุณยาย ที่น่าหดหู่ไปกว่านั้นคือ หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่า หญิงชาวเมียนมาคนนี้ เธอกำลังนั่งเฝ้าอยู่กับศพของคุณยายสูงวัยอีก 1 คน ซึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ที่ตักของหญิงชาวเมียนมา ที่รอการช่วยเหลือจนหมดลมหายใจ

แต่การช่วยเหลือของพลเมืองดี เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะว่าจุดที่คุณยายถูกน้ำท่วมระดับน้ำลึกเป็นอย่างมากจนถึงลำคอ ทำให้ขาเหยียบไม่ถึงพื้น ประกอบกับคนที่ช่วยเหลือไม่มีส่วนชูชีพ จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ทั้งพลเมืองดี และคุณยายจมน้ำไปด้วย  

จากนั้นพลเมืองทั้ง 2 คน เข้าไปยังจุดที่คุณยายถูกน้ำท่วมได้แล้ว แต่การช่วยเหลือก็เป็นไปด้วยความทุลักทุเล เพราะว่าระดับน้ำลึกมาก จึงต้องประคองคุณยายไปเกาะคอพลเมืองดี พร้อมกับให้คุณยายจับถังแกลอน เพื่อให้ลอยน้ำเอาไว้ จากนั้นก็ค่อยๆ ประคองคุณยายก่อนพาออกมาที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีคลิปจากกล้องมุมสูง จะเห็นว่าพื้นที่ตรงจุดนี้เต็มไปด้วยกองขยะจำนวนมาก และตรงจุดนี้น้ำท่วมลึกมาก ซึ่งคนที่เห็นเหตุการณ์สามารถถ่ายคลิปตอนที่พลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือคุณยายเอาไว้ได้

คลิปต่อมาจะเห็นว่าพลเมืองดี ได้พาตัวคุณยายออกมาจากกองขยะแล้ว โดยใช้วิธีการให้คุณยาย ลอยคอผูกติดอยู่กับถังแกลอนเพื่อไม่ให้จมน้ำ เนื่องจากคุณยายร่างกายอ่อนแรงซีดเซียวจนเดินไม่ไหว อีกทั้งระดับน้ำตรงนี้ลึกมากๆ และกระแสน้ำเชี่ยวมากๆ แม้แต่คนปกติทั่วไปยังเดินด้วยความยากลำบาก การช่วยเหลือจึงเป็นไปด้วยความทุลักทุเลเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วทั้งพลเมืองดีและเจ้าของคลิป ก็ได้ค่อยๆ พาตัวคุณยายลอยคอไปตามกระแสน้ำ  ก่อนจะพาตัวคุณยายไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้สำเร็จ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yQ66dNg8vI4

คุณอาจสนใจ

Related News