บันเทิง

ผู้จัดแจงต้นสังกัด ‘นนท์ ธนนท์’ ยันไม่ได้เป็นคนให้ข้อมูลเท็จ หลังมีประกาศจี้คนผิดให้ขอโทษ

โดย chutikan_o

29 ส.ค. 2565

196 views

นักร้องหนุ่ม ‘นนท์ ธนนท์’ ที่เป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาโพสต์แจ้งสาเหตุการเลื่อนคอนเสิร์ตของนนท์ ธนนท์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 กันยายน 2565 ที่ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียว่า วีซ่าไม่ผ่าน เนื่องจากเขาไม่เชื่อว่านนท์เป็นศิลปิน ไม่เชื่อว่านนท์จะกลับไทย โดยข้อความระบุว่า “เราต้องขอปิดบัญชีตัวเองนะ จะคืนเงินค่าบัตรค่ะ วีซ่านนท์ไม่ผ่านค่ะ เหตุผลที่อิมให้มา คือไม่เมคเซ้นส์มาก เขาไม่เชื่อว่านนท์เป็นศิลปิน ไม่เชื่อว่านนท์จะกลับไทย ไม่เชื่อแม้กระทั่งว่าอยู่สังกัด Loveis ทางเราให้เอกสารไปจนไม่รู้จะให้อะไรแล้วจริง ๆ ทำเต็มที่แล้ว ซึ่งเราจะประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ มาบอกตัวเองก่อน เพราะเราจะทยอยคืนค่าบัตรค่ะ"


ต่อมา ทางผู้จัดคอนเสิร์ตดังกล่าวก็ได้ร่อนจดหมายชี้แจง ถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้งว่า “ประกาศชี้แจงเพิ่มเติมกรณีเลื่อนคอนเสิร์ต จากที่แอดมิน LINE OFFICIAL ได้ให้ข้อมูลกับลูกค้าไปโดยพละการ ก่อนจดหมายทางการจาก MASK OFF EVENTS จะออกมานั้น มีผลกระทบทำให้เป็นข่าว จึงอยากขออภัยอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้


เราตอบคำถามแทนเจ้าหน้าที่ไม่ได้จริงๆ ว่าทำไมถึงพิจารณาแบบนั้น สิ่งที่เรา (ในฐานะผู้จัดใน MELBOURNE) อยากชี้แจง มีดังนี้


1.ทางผู้จัดขอยืนยันว่าทางเอเจ้นที่ดำเนินการขอวีซ่าให้ศิลปีนและทีมงาน ได้ขอวีซ่าถูกประเภทอย่างแน่นอน (SUBCLASS 408)


2.เอกสารในการยื่นขอวีซ่าจากศิลปินและทีมงาน และจากทางค่าย เรียบร้อยครบถ้วนสมบูรณ์เหมือนกับทุกครั้งที่เคยยื่นขอซ่าให้ศิลปินท่านอื่นๆ ที่ผ่านมาทุกประการ ซึ่งไม่เคยมีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น


3.ผลการพิจารณาวีซ่าที่ออกมานั้น ทางเราเคารพการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ แต่ขอยอมรับว่าอดคิดไม่ได้ ว่าทางอิมมิเกรชั่นได้เช็คข้อมูลถี่ถ้วนมากน้อยแค่ไหน เราไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวโทษทางอิมมิเกรชั่นให้เสียหายแต่อย่างใด เพียงแต่เรามีคำถามมากมาย และไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งกำลังดำเนินการสอบถาม เพื่อความชัดเจนต่อไป


4.อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดนี้ แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทางเราในฐานะผู้จัดที่เมลเบิร์น ต้องขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแฟนเพลงของคุณนนท์ ธนนท์ อีกครั้ง ที่ไม่สามารถทำให้งานคอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นได้ตามกำหนดการ


ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและสนับสนุนเรามาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา


สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรทาง LINE OFFICIAL เราได้ทำการคืนเงินให้ครบถ้วนแล้ว หากมีท่านใดที่ตกหล่นไป สามารถติดต่อทางทีมงานผ่านทุกช่องทางได้ทันที


ส่วนลูกค้าที่ซื้อบัตรจากร้าน ตลาดไทย เสบียงทอง และอำไพ สามารถนำบัตรไปคืนและรับเงินสดตรงจากทางร้านได้ (ร้านที่ซื้อลูกค้าบัตรมา) ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป”


ขณะที่ ‘นนท์ ธนนท์’ ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์แกงตัวเองว่า “ถ้าไปยื่นว่าเป็นตลกบอยแบนด์ตั้งแต่แรก ก็อาจจะผ่านตั้งนานแล้ว”


ต่อมาทาง บริษัท เลิฟ อิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ต้นสังกัดของนนท์ ธนนท์ ก็ได้ออกประกาศขอชี้แจงถึงประเด็นการไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่าของนนท์ ธนนท์ และทีมงาน ระบุใจความว่า “เนื่องจากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเรื่อง การไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่าจากสถานทูต ของศิลปินนนท์ ธนนท์ และทีมงาน ที่จะไปทำการแสดง ‘NONT TANONT AUSTRALIAN TOUR 2022’ ที่ออกไปในวงกว้างนั้น เกิดการบิดเบือน จากการตอบข้อความทางไลน์ออฟฟิเซียลของผู้จัดงาน และไม่เป็นความจริง ทางบริษัทฯ จึงดำเนินการติดต่อและขอให้บุคคลดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างเป็นทางการด้วยการขอโทษทางบริษัทฯ และศิลปินที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในครั้งนี้


นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ศิลปินและทีมงาน ได้ดำเนินการขอวีซ่าเพื่อกิจกรรมชั่วคราว (ประเภท408) เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียเพื่อปฏิบัติงานชั่วคราวในระยะเวลาสั้น และได้แนบเอกสารและหลักฐานการพิจารณาที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว แต่เนื่องด้วย การขอเอกสารวีซ่าครั้งนี้ได้ทำการขอแบบกลุ่ม หากมีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มไม่ผ่านการพิจารณาจะทำให้คำร้องขอวีซ่าถูกตีกลับ หรือไม่ผ่านทั้งกลุ่มนั่นเอง ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่ได้กระทำความผิดใดๆ ที่ทำให้เกิดการไม่ได้รับวีซ่าในคราวนี้


สุดท้ายนี้ทางบริษัทฯ อยากขอความกรุณาให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพและแชร์ข่าวที่อาจไม่เป็นความจริง รวมถึงขอความกรุณาให้ทางพี่ๆ นักข่าว ทุกสำนักสามารถติดต่อเข้ามาขอข้อมูลจากทางบริษัทฯ ก่อนการนำเสนอข่าวจากทางทางเราได้โดยตรงค่ะ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน”


หลังจากนั้นล่าสุดเมื่อวานนี้ผู้จัดคอนเสิร์ตก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงอีกครั้ง โดยมีการโพสต์ข้อความระบุว่า “ทางทีมงานขอโพสต์เป็นครั้งสุดท้ายในประเด็นนี้นะคะ ขอยืนยันอีกครั้งว่าทีมงานเราไม่ได้ให้ข้อมูลเท็จกับใครค่ะ #รัก”


พร้อมกับโพสต์ภาพจดหมายที่มีใจความระบุว่า “เนื่องจากจาก MASK OFF EVENT ได้รับฟีดแบคในเชิงที่เข้าใจผิดว่าทางเราได้ให้ข้อมูลที่บิดเบือนและไม่เป็นความจริงกับลูกค้า ทีมงานมีความเชื่อมั่นอย่างสูงต่อทางต้นสังกัดว่า สิ่งที่ต้นสังกัดต้องการสื่อสาร เรื่องมีการบิดเบือนข้อมูลที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้มาจากทางเราอย่างแน่นอน ในส่วนของรายละเอียดเอกสารเรื่องการพิจารณาวิซ่าเป็นเรื่องภายใน ซึ่งผู้เกี่ยวข้องได้อ่านชัดเจนตรงกันแล้ว


ทางเรารักและติดตามผลงานของคุณนนท์ ธนนท์ เสมอมาไม่ต่างจากแฟนคลับทุกคน และกราบขออภัยอย่างสูงอีกครั้งที่ไม่สามารถทำให้งานคอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นตามกำหนดการได้”


แต่ปรากฏว่าล่าสุดทางผู้จัดคอนเสิร์ต ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงอีกครั้ง พร้อมเอกสารบางส่วน หลังผู้จัดคอนเสิร์ตได้รับความเสียหายจากจดหมายชี้แจงของทางเลิฟอีส โดยคำชี้แจงล่าสุดของผู้จัดคอนเสิร์ตบอกว่า “เนื่องจากจดหมายแถลงการจากทางต้นสังกัดที่ออกมานั้น ส่งผลให้สื่อต่างๆ นำเสนอข่าวในประเด็นนี้มากมาย และเกิดการเข้าใจผิด ว่า Mask Off Events ให้ข้อมูลบิดเบือน และไม่เป็นความจริง ซึ่งเกิดความเสียหายต่อผู้จัด (ในเมลเบิร์น) เป็นอย่างมาก


ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางเราจึงขอแสดงข้อมูลบางส่วน เพื่อเป็นการยืนยันว่า ทางผู้จัดมิได้มีการบิดเบือน หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จแต่อย่างใด


ทางเราไม่เคยมีเจตนากล่าวโทษฝ่ายใดทั้งสิ้น เพราะเชื่อว่าทุกฝ่ายได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแล้วจริงๆ เราเพียงแค่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจเท่านั้น


Note: ทัวร์คอนเสิร์ตในออสเตรเลียครั้งนี้ เดิมจะมีการจัดที่ เมลเบิร์น ซิดนีย์ และบริสเบน

Mask off เป็นเพียงหนึ่งในผู้จัด ที่รับผิดชอบการจัดงานแค่ในเมืองเมลเบิร์นเท่านั้น และทางเราไม่ได้เป็นทีมดำเนินการเรื่องเอกสารการขอวีซ่า จึงชี้แจงได้เพียงเท่านี้ ด้วยความเคารพ -Mask Off Events”



รับชมทางยูทูบ : https://youtu.be/GlZSytAjLIo

คุณอาจสนใจ

Related News