บันเทิง

"แกรมมี่" ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง "ตั๊กแตน" แต่เป็นเพียงการเช่า- "เอ ศุภชัย" ขอบคุณค่าย ให้เช่ามาร้อง 1 ปี

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2565

2.7K views

"แกรมมี่" ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลงตั๊กแตน 



ตามที่มีข่าวกรณีแกรมมี่ขายลิขสิทธิ์เพลงที่มีตั๊กแตน ชลดา เป็นผู้ขับร้องนั้น  ทางทีมข่าวได้สอบถามไปยังแกรมมี่ได้รับการเปิดเผยจาก  คุณสินอนันต์  รัตนตระกูลชัย  กรรมการผู้จัดการ บริษัท  จีเอ็มเอ็ม  มิวสิค พับลิชชิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ว่า



“มีการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เพลงของคุณตั๊กแตน ชลดา โดยเป็นการเช่าลิขสิทธิ์เผยแพร่งานดนตรีกรรม (คำร้องทำนองเพลง) นำเพลงไปขับร้องและแสดงสด รวมถึงการเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์   ระยะเวลาปีต่อปี มิใช่เป็นการขายขาดแต่อย่างใด เป็นการซื้อขายปกติตามหลักสากล



เนื่องจากการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงนั้น คืองานลิขสิทธิ์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่คุ้มครองการสร้างสรรค์งานที่ถ่ายทอดออกมา โดยรายได้ที่จัดเก็บจะนำไปจัดสรรให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง, นักแต่งเพลง ฯลฯ อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ซึ่งได้รับการยอมรับจากเจ้าของสิทธิ์ ผู้ใช้งาน และสาธารณชนโดยรวมครับ”



คุณเอ ศุภชัย ศรีวิจิตร เปิดเผยว่า “พี่เอรู้จักกับตั๊กแตนมา 4 ปีแล้วคะ มีอะไรเราก็คุยกันทุกเรื่อง สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง พี่เอได้พูดคุยกับทางแกรมมี่เพื่อขอเช่าลิขสิทธิ์เพลง โดยมีระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565  ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566  ไม่ใช่เป็นการขายขาดลิขสิทธิ์เพลง  แกรมมี่น่ารักมาก เรามีการประสานงานกันอย่างราบรื่น พี่เอต้องขอขอบคุณแกรมมี่ด้วยนะคะ”



คุณอาจสนใจ

Related News