กีฬา

คนไทยมุงจอกลางสยาม เฮลั่น 'วิว กุลวุฒิ' ลิ่วชิงทอง ส่งกำลังใจวันนี้!

โดย passamon_a

5 ส.ค. 2567

971 views

มีภาพบรรยากาศที่คนไทยร่วมกันส่งใจเชียร์ เจ้าวิว-กุลวุฒิ  วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทย มืออันดับ 8 ของโลก ที่เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.67) ดวลกับ หลี่ ซีเจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย  จนชนะ 2-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชายเดี่ยว การันตีเหรียญเงินและสร้างประวัติศาสตร์นักกีฬาแบดมินตันคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ได้

โดยผู้ใช้ X MeJane โพสต์คลิปจอดิจิทัลของ Plan B ซึ่งอยู่กลางเซ็นเตอร์พอยท์ ถ่ายทอดการแข่งขันนัดสำคัญดังกล่าว  ปรากฎว่า มีประชาชนไปยืนชมการถ่ายทอดสดจำนวนมาก พร้อมกับปรบมือส่งเสียงเฮดังลั่น เมื่อเจ้าวิวเอาชนะคู่แข่งผ่านเข้ารอบชิงได้  โดยผู้โพสต์บอกว่า อยากให้รอบชิงมีบรรยากาศถ่ายทอดแบบนี้อีก  

ส่วนผู้ใช้ TikTok .bogo.sip.eoyo ก็โพสต์คลิปวินาทีที่คนไทยและนักท่องเที่ยวที่มาเดินสยามสแควร์ ยืนชมการแข่งขันที่ถ่ายทอดผ่านจอ กลางเซ็นเตอร์พ้อยท์ สยามสแควร์  เมื่อเจ้าวิวเอาชนะคู่แข่ง ผ่านเข้ารอบไปได้ ก็มีเสียงเฮดังลั่นสยามสแควร์กันเลยทีเดียว หลายคนยกโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพนาทีประวัติศาสตร์เอาไว้ด้วย

ส่วนผู้ใช้ X TAKKIE  โพสต์คลิปจากบริเวณสกายวอล์คบีทีเอสสถานีสยาม มีคนไทยยืนชมการถ่ายทอดสดผ่านจอของ Plan B ที่ติดตั้งบนป้อมจราจรแยกเฉลิมเผ่า โดยร่วมกันร่วมกันส่งเสียงเชียร์และตบมือให้เจ้าวิวกันสนั่น เมื่อเจ้าวิวชนะ คนที่ยืนดู ต่างก็ตบมือและหันมาส่งยิ้มให้กันด้วยความดีใจ

ซึ่งวันนี้ (5 ส.ค.2567) ที่พลาดไม่ได้ คือต้องส่งใจร่วมลุ้นและเชียร์ เจ้าวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์  ที่จะเข้าไปเล่นในแมตช์ชิงเหรียญทองแบดมินตันโอลิมปิก 2024 กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น  ดีกรีแชมป์เก่า  มือ 2 ของโลก จากเดนมาร์ก ที่เอาชนะ ลัคยาห์ เซน มือ 22 ของโลก จากอินเดีย โดยเกมรอบชิง เริ่มเวลาประมาณ 20.30 น.

สำหรับสถิติการเจอกันของกุลวุฒิ กับอักเซลเซ่น เคยเจอกันมา 7 ครั้ง กุลวุฒิชนะได้เพียงครั้งเดียว และเป็นการเจอกันครั้งล่าสุด ในรายการ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2023” เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว โดยนักตบขนไก่ไทยชนะไปได้ 2-1 เกม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UDEcwYGnAik

คุณอาจสนใจ

Related News