บันเทิง

เป็นอิสระ! ‘พอร์ส Yes Indeed’ แถลงบอกเลิกสัญญาแล้ว ค่ายเพลงตั้ง ‘ทนายนิด้า’ เตรียมโต้กลับ

โดย chutikan_o

21 ก.ค. 2565

135 views

นักร้องหนุ่ม ‘พอร์ส นรากร’ นักร้องนำและมือกีตาร์วง Yes Indeed ที่กำลังโด่งดังจากการไปเล่นดนตรีกลางสยาม ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดเป็นประเด็นดรามาขึ้นหลัง จ่อโดนค่ายเพลงฟ้อง หลังผู้ปกครองเข้ามาเจรจาขอยกเลิกสัญญากลางคันกับต้นสังกัด หลังเซ็นมากว่า 1 ปี และรับงานเองโดยไม่แจ้งทางต้นสังกัด หลังจากนั้น พอร์ส และวง Yes Indeed ก็ได้เข้าไปปรึกษากับ ‘ทนายตั้ม ษิทรา’ ในเรื่องคดี



ล่าสุดเมื่อวานนี้ พอร์ส พร้อมทนายตั้ม ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยทนายตั้มเปิดอินสตาแกรมของทางค่าย บอกว่า ตั้งแต่ปี 2564 ที่ พอร์ส เซ็นสัญญากับค่ายจนถึงพฤษภาคมปี 2565 ไม่เคยมีรูปโปรโมตเลย จนพอร์ส ได้เดินทางไปเล่นดนตรีหลายๆ ที่แล้วเกิดโด่งดังขึ้นมา คนเริ่มสนใจ หลังจากวันที่ 3 มิถุนายน ค่ายเริ่มมีปฏิกิริยา พูดถึงและแชร์ข่าวพอร์ส เริ่มบอกว่าพอร์สคือศิลปินของค่ายตัวเอง ทั้งที่คุณพ่อของพอร์สไปขอบอกเลิกหลายรอบแล้ว และบอกว่า ก่อนหน้านี้มีศิลปินดังขอทำเพลงให้พอร์ส แต่ค่ายก็ปฏิเสธ แต่หลังจากนั้นกลับติดต่อกลับมาบอกว่าอยากได้เพลง จ่ายเงินเรียบร้อย ซึ่งมีแชตการคุยกันด้วย



สาเหตุที่คุณพ่อของพอร์ส อยากเลิกสัญญา เพราะค่ายไม่เคยส่งเสริม ไม่ต้องการที่จะปั้นพอร์สจริงๆ จนทางค่ายได้ปล่อยภาพพอร์สออกมา ซึ่งก็เป็นภาพเก่าที่ไปถ่ายไว้เมื่อปีที่แล้ว เอามาโปรโมตว่าเป็นศิลปินของทางค่าย และไม่ได้มีการเทรนอะไรน้องมาก่อนเลย รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ไปทำงานให้ค่าย ก็ไม่เคยมีการสนับสนุนด้านอุปกรณ์ดนตรี หรือเครื่องแต่งกายให้ มีเพียงแต่งหน้าทำผมให้ 2 ครั้ง และให้พอร์สและเพื่อนๆ ไปถ่ายสินค้าเพื่อแลกกับเงิน 1,000 -1,500 บาทต่อวัน ต่อครั้งที่ไป



นอกจากนี้ ทนายตั้มยังเผยอีกว่า สัญญาที่พอร์สเคยทำไว้ตอนยังเป็นผู้เยาว์และได้รับความยินยอมจากพ่อ แต่เมื่อดูสัญญานี้โดยละเอียดแล้ว ทางค่ายได้รับประโยชน์แต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะไม่ได้ระบุถึงสิทธิประโยชน์ที่พอร์สจะได้รับ ไม่ได้ระบุถึงการจัดหางานหรือว่าจะจ่ายเงินเมื่อใด แต่ทางกลับกันค่ายได้ประโยชน์จากพอร์สตั้งแต่วันที่เซ็นสัญญาเลย เข้าลักษณะของข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ปิดกั้นโอกาส ทำให้ยากลำบากในการรับงานเพื่อจะมีรายได้ พอร์ส โด่งดังขึ้นมาจากตัวของเขาเอง ไม่ได้เกิดจากการปั้นแต่งของค่าย การออกมาอ้างถึงสัญญา เลยมองว่าเป็นการเอาเปรียบเด็ก และมีเจตนามุ่งขอส่วนแบ่งจากรายได้พอร์สเป็นหลัก ทำให้พอร์สซึ่งเป็นผู้เยาว์เสื่อมเสีย เสียหาย


ทนายตั้ม บอกว่าได้ทำหนังสือให้กับทางค่ายไปตั้งแต่วันจันทร์ และทางค่ายได้รับหนังสือแล้ว หลังจากที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ไปแล้ว ก็หมดสิทธิที่จะมาอ้างสัญญาแล้ว และมีผลตั้งแต่วันที่เขาได้รับหนังสือ และประกาศไว้ว่าถ้าหลังจากวันนี้เป็นต้นไป ถ้าค่ายมีการแถลงข่าวหรือให้ข่าวในลักษณะที่ทำให้พอร์สหรือครอบครัวเสียหาย ทางเราจะดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญา



ทางด้าน พอร์ส ก็ได้เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้รู้สึกเหมือนไม่มีตัวตน แต่พอออกไปเล่นดนตรีที่สยามกับเพื่อนๆ แล้วเป็นกระแส รู้สึกค่ายเพลงรักเรามากขึ้น เพลงหรือทุกอย่างก็เร่งทำให้เสร็จทุกอย่างไวมาก รีบอัดซิงเกิลให้เสร็จภายในเดือนนี้ ก่อนหน้านี้คือไม่มีอะไรเลย มีแค่ช่องยูทูบ พร้อมเผยถึงสาเหตุที่คุณพ่อเข้าไปขอบอกเลิกสัญญาครั้งแรกว่า ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องการเข้ามหาวิทยาลัย คือทางค่ายพูดว่าจะมีมหาวิทยาลัยให้ ถ้าสอบที่ไหนไม่ได้ มีให้แน่นอน แต่พอเกรดตนเองไม่ถึง ทางค่ายก็บอกประมาณว่าไปเรียนเอกชนเอานะ แล้วก็ทิ้งเลย พอบอกช่วยดูหน่อยได้ไหม เขาก็ส่งทุนอะไรมา แต่เราก็ต้องทำเองทุกอย่าง ส่วนความรู้สึกในตอนนี้ ก็ยอมรับว่าสบายใจขึ้น เพราะอยากทำสิ่งที่รักต่อไปคือการร้องเพลงกับเพื่อนๆ ยอมรับมีกังวลบ้างแต่เป็นเรื่องปกติที่เราต้องเจอ ทุกคนต่างมีความคิด เราไม่สามารถไปแบ่งแยกความคิดใครได้ ยอมรับฟังกัน อะไรที่ผิดผมก็ขอโทษ



ซึ่งหลังจากทนายตั้มและพอร์สแถลงจบไม่นาน ทางค่าย EXP ก็ร่อนจดหมายเชิญสื่อเตรียมแถลงโต้กลับ โดยบอกว่า “บริษัท EXP Entertainment ขอประกาศการแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด และ นายนรากร อิสระวรางกูล หรือพอร์ส ในฐานะศิลปินภายใต้สังกัดของบริษัท ได้จัดการแถลงข่าวในวันนี้โดยมีข้อความพาดพิงบริษัทให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงเป็นอย่างมาก



เนื่องจากในการแถลงข่าวดังกล่าวมีข้อมูลที่เป็นการบิดเบือนความจริงใส่ความเท็จในการแถลงข่าวส่งผลให้ทางบริษัทเกิดภาพลักษณ์ในทางลบ จนถูกประชาชนที่ได้ติดตามการแถลงข่าวดูหมิ่นเกลียดชังอยู่ในขณะนี้



ทางบริษัทจึงขอประกาศเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 13.00 น. ที่บริษัท เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด พร้อมกับทนายนิด้า เพื่อชี้แจงข้อความจริงพร้อมหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวกับการถูกกล่าวหาในวันนี้ทุกประการ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a-EJhOMUDzE

คุณอาจสนใจ

Related News