บันเทิง

น้ำใจงาม! ‘พิม พิมพ์พรรณ’ เจอคน จยย.ล้มทับ หมดสติกลางถนน ช่วยกันรถให้-เฝ้าดูอาการ

โดย chutikan_o

5 ก.ค. 2565

559 views

เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักแสดงสาว ‘พิม พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์’ ที่กำลังขับรถกลับจากกองถ่ายละคร เรื่องกรงดอกสร้อย และในระหว่างที่ขับออกมาก็เจออุบัติเหตุ มีคนขับมอเตอร์ไซค์ล้มและทับร่างอยู่



ทาง พิม ก็ได้นำคลิปมาโพสต์พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า “เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานเย็นขณะขับรถออกจากกองถ่ายเพื่อกลับบ้าน ระหว่างขับรถก็เจอมอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำทับร่างผู้ขับขี่ซึ่งนอนนิ่ง พิมจึงจอดรถกันไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถคันหลัง โชคดีที่มีไซเรนเล็กๆ ติดรถไว้เวลาฉุกเฉิน



เมื่อลงไปดูพบว่าเบื้องต้นผู้ขับขี่มีลมหายใจนอนหมดสติ มีบาดแผลตามตัวและศีรษะ พยายามเรียกผู้บาดเจ็บแต่ไม่มีการตอบรับ จึงเฝ้าระวังดูอาการและไม่เคลื่อนย้ายร่างกาย รอจนกว่ารถกู้ภัยมา เหตุการณ์นี้ต้องขอบคุณน้ำใจของทุกท่านที่มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ และต้องขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและมืออาชีพมากๆ ค่ะ



อยากจะฝากไว้ถึงหลักการช่วยชีวิตเบื้องต้นนั้น พิมมองว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องเรียนรู้ และควรมีในหลักสูตรการเรียนการสอนในโรงเรียน ส่วนตัวพิมเคยอบรมพื้นฐานการช่วยชีวิตมาบ้างตอนทำป่อเต็กตึ๊ง และพิมคิดว่ามันสำคัญมากๆ กับพวกเราทุกคน ท้ายที่สุดนี้ขอให้ผู้บาดเจ็บหายไวๆ นะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือในเหตุการณ์อีกครั้งค่ะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองท่านค่ะ บริการผู้ป่วยฉุกเฉิน 1669”



เหตุการณ์นี้ก็ถือว่าเป็นน้ำใจของผู้คนบนท้องถนน และต้องรู้จักวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HsD-M0aiBI8

คุณอาจสนใจ

Related News