บันเทิง

"ป่าน ณิชาภัทร" สาวไทยหนึ่งเดียวในงาน Met Gala 2022 กับแฟชั่นที่ผสานอเมริกา-ไทย

โดย paranee_s

3 พ.ค. 2565

164 views

ไอคอนแฟชั่นตัวแม่อย่าง "ป่าน-ณิชาภัทร สุภาพ" สาวไทยหัวใจอินเตอร์ ตัวแม่ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นระดับโลก และ Image consultant ผู้ดูแลภาพลักษณ์และพีอาร์ระดับชั้นนำ ที่ทำงานทั้งดาราไทย แบรนด์ไทย และ ดาราฮอลลีวูด มาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง กับการปรากฏตัวในงานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกอย่าง “Met Gala 2022” หรือที่คนไทยรู้จักกันในรูปแบบงานพรมแดง เรตคาร์เพ็ต ที่บรรดาคนดังซุปตาร์ เซเลบระดับโลก มาประชันชุดแปลกแหวกตลาด เดินพรมแดงให้ช่างภาพรัวชัตเตอร์เป็นไวรัลไปทั่วโลกในทุกปี



โดยปีนี้ Met Gala ยิ่งใหญ่กว่าหลายปีที่ผ่านมา จากสเกลงานที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด ในปี 2022 จัดมาแบบฟาด ๆ ใหญ่ ๆ ธีม “Glided Glamour” ภายใต้แนวคิด “In America : An Anthology of Fashion” เพื่อเชิดชู และบอกเล่าถึงเรื่องราวของวงการแฟชั่นอเมริกา


งานนี้ "ป่าน-ณิชาภัทร" มาในชุดลูกผสมระหว่างไทย-อเมริกา ด้วยชุดกระโปรงท่อนล่างตัวเดียวในโลกสั่งตัดพิเศษจาก Asava By "หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา" ผู้ครีเอทชุดไทยไปเวทีนางงามจักรวาลมาแล้วหลายปี ซึ่งลงทุนตีตั๋วไปกลับ กรุงเทพ-นิวยอร์ค เพื่อวัดไซซ์ตัดเย็บชุดนี้ ทำให้ชุดเดรสดำออกมาสวยเด่นเป็นสง่า


ส่วนไฮไลท์ท่อนบน ได้ดีไซเนอร์คนดังระดับโลก มาในรูปแบบ "ด้วยสองมือแม่นี้ที่สร้างโลก" จากแบรนด์ Schiaparelli คอลเลกชั่นโอต์กูตูร์ ที่ "ป่าน-ณิชาภัทร" เลือกผลงานสุดปังจาก "Daniel Roseberry" ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน เพื่อร่วมสดุดีบุคคลในวงการแฟชั่นอเมริกา ให้ตรงธีมงาน


เสื้อผ้าเซตนี้เป็นชุดผสมผสานของอวัยวะ ตา จมูก มือ ปาก หัวใจ ท้อง หู คอลเลคชั่นเชื่อมโยงกับชุด "สร้อยคอปอด" ในตำนานของ "Bella Hadid" นางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ท ที่เคยทอล์คออฟเดอะทาวน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ปี 2021 นับว่าเป็นการทำการบ้านของไอคอนตัวแม่เชื้อสายไทยที่ไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวัง เติมความต๊าชด้วยเครื่องประดับจาก Tiffany & Co. ตีมูลค่าการเข้างานเมทกาล่าในครั้งนี้กว่า 2,500,000 บาทไทย


ด้านไอคอนแฟชั่นคนดัง "ป่าน-ณิชาภัทร" กล่าวถึงการเลือกใส่ชุดนี้ว่า ด้วยธีมปีนี้เป็นอเมริกันดีไซเนอร์ เธอจึงอยากจะมิกซ์อเมริกันให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด จึงเลือกผลงานของดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน แดเนียล รอสเบอร์รี่ อีกทั้ง เธอใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกามากกว่า 14 ปี ได้เห็นความเปลี่ยนแปลง และสีสันของแฟชั่นมาตลอด และอยากเอาความเป็นไทยมาผสมใส่ในไอเดียของเธอ ซึ่งออกมาได้อย่างลงตัว เป็นชุดที่เธอพร้อมนำเสนอมาก ๆ



โดยภาพเซตนี้ที่เห็นกัน ผ่านการลั่นชัตเตอร์จาก ช่างภาพเซเลบคนดัง German Larkin ช่างภาพคนโปรดของราชวงศ์อังกฤษ มีผลงานมากมาย อาทิ งานแต่ง ปารีส ฮิลตัน และงานแต่งของ บรู๊คลิน เบ็คแฮม


ซึ่งการเดินพรมแดงครั้งนี้ของ "ป่าน-ณิชาภัทร" ไม่ใช่เรื่องธรรมดา ที่ใครสามารถไปยืน ณ จุดนั้นได้ง่าย ๆ เธอไปด้วยคอนเนคชั่นคนดังระดับโลกอย่าง Leonardo DiCaprio และ Naomi Campbell และได้รับการยอมรับจากแวดวงแฟชั่นระดับอินเตอร์ ใช้ทั้งประสบการณ์ในชีวิต และเทสต์ในแฟชั่น ผลักดันตัวเอง และนำพาวงการแฟชั่นไทย ไปอยู่กลางงานพรมแดงเรตคาร์เพ็ตได้สำเร็จ ให้โลกได้รู้ไปเลว่า "สาวไทย..ไม่แพ้ชาติใดในโลก"


คุณอาจสนใจ