สังคม

ฟังคำตอบ พิธา ร่วมงานนิตยสารไทม์ โดนสื่อถามเรื่องการเป็นผู้ทรงอิทธิพล

โดย taweelap_b

25 ต.ค. 2566

150 views

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ ของนิตยสาร TIME เนื่องจากได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต


นายพิธา ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร TIME เล็กน้อย ขณะเดินพรมแดนเข้าไปในงาน โดยผู้สัมภาษณ์ได้ถามคำถามนายพิธา ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญของการเป็นผู้ทรงอิทธิพล หรือ อินฟลูเอนเซอร์ นายพิธา ตอบว่า การเป็นผู้ทรงอิทธิพล คือ ความสามารถในการทำให้ผู้คนหันมาร่วมมือกับคุณ โดยเฉพาะทางการเมือง คุณสามารถโน้มน้าวให้ผู้คนทำสิ่งที่ต้องการได้ หรือ พวกคุณจะร่วมมือร่วมใจกันทำเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการเหมือนกัน และนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ในประเทศไทย การเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขันระหว่าง ผู้ที่ถูกเลือกมาจากการเลือกตั้ง และผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง


Is the ability to get people to cooperate with you, especially coming from politics. You could either coerce for people to do something that you want, or you could cooperate to get something that we want together. And that's really what's going on in Thailand, where, political, politics is about struggle between elected officers and appointed officers.


นอกจากนี้ นายพิธายังถูกถามว่า เชื่อเรื่องผีหรือไม่ นายพิธา ก็ตอบกลับไปแบบขำ ๆ ว่าไม่เชิง แม้จะมาจากประเทศไทย แต่ก็แปลก ๆ หน่อยที่ตนไม่เคยเจอ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News