บันเทิง

‘เต้-ต้นน้ำ-โอ๊บ’ ชวนดู “ทริอาช” ซีรีส์แฟนตาซีดรามา ที่เน้นความสมจริงทางการแพทย์

โดย thichaphat_d

25 เม.ย. 2565

1.5K views

ทีมนักแสดง จากซีรีส์ ‘ทริอาช’ นำโดย เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ รับบท ติณห์, ต้นน้ำ เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย รับบท หมอสิงห์ และโอ๊บ ธนดล วงศ์สอาดสกุล รับบท หมอแก๊ป มาเชิญชวนทุกท่าน ชมซีรีส์แนวเมดิคัลดราม่า ซีรีส์วายที่สร้างจากนวนิยายชื่อดัง

เรื่องราวซีรีส์เกี่ยวกับ ติณห์ แพทย์ในห้องฉุกเฉิน ที่พบกับเคสนักศึกษาหนุ่มหรือ ต้อล รับบทโดย ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ อาการสาหัส แต่ ติณห์ ไม่สามารถช่วยชีวิตคนไข้เอาไว้ได้ หลังจากนั้นเขาก็ตื่นขึ้นมาพบกับเหตุการณ์เดิมวนซ้ำ จึงต้องช่วยชีวิตนักศึกษาหนุ่มคนดังกล่าวให้ได้ เพื่อให้หลุดจากลูปเวลา

โดยเรื่องจะมีความเป็นซีรีส์แฟนตาซีดรามา นำเสนอบรรยากาศในห้องฉุกเฉิน เน้นความสมจริงทางการแพทย์ ให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด

ในการแสดงที่ต้องใช้ศัพท์ทางการแพทย์ ทำให้นักแสดงทุกคนทำการบ้านกันหนักมาก และทีมงานได้เวิร์คช็อปกันอย่างเข้มข้นกัน ตั้งแต่ไปโรงพยาบาล ไปห้องฉุกเฉินจริง ๆ ทดลองการทำซีพีอาร์ และในการถ่ายทำก็มีคุณหมอซึ่งเป็นเจ้านิยาย มาช่วยดูรายละเอียดในการถ่ายทำด้วย

ความสนุกของเรื่องอยู่ตรงที่การทำภารกิจ ช่วยเหลือคนไข้ให้รอด ระหว่างทางก็จะหาคำตอบว่า เกิดอะไรขึ้น และทำไมถึงต้องช่วย มีการย้อนเวลา และพูดถึง ทฤษฎีผีเสื้อขยับปีก (The Butterfly Effect) เพราะทุกครั้งที่ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต จะมีผลกระทบกับเหตุการณ์บางอย่าง และการพูดถึงการได้รับโอกาสที่สองในการกลับมาแก้ไขอดีต ซึ่งในชีวิตจริงเราไม่สามารถย้อนเวลาไปแก้ไขอดีตได้ จึงเหมือนเป็นการสอนว่าชีวิตจริงรามีโอกาสเดียว ใช้ให้ดีที่สุด 


ติดตามชม ซีรีส์ ทริอาช ผลิตโดย ทีวี ธันเดอร์ ได้ทาง  AIS PLAY Original ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY เวลา 22.00 น. และช่อง 3 เวลา 23.00 


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1lZkqz20S1M

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซีรีส์ทริอาช ,ซีรีส์วายช่อง3

คุณอาจสนใจ