บันเทิง

ครั้งแรก! Airbnb เปิดให้พัก ‘บ้านพระพิทักษ์ชินประชา’ สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับสงกรานต์

โดย nicharee_m

12 เม.ย. 2565

149 views

Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต สุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกรับสงกรานต์ปีนี้

Airbnb รุกโปรโมทท่องเที่ยวประเทศไทยสู่สายตาโลก พร้อมเปิดที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสของจังหวัดภูเก็ต ให้จองบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในช่วงสงกรานต์นี้ครั้งเดียวเท่านั้น

บ้านพระพิทักษ์ชินประชาได้ถูกรังสรรค์ให้กลายเป็นที่พักสุดยอดดีไซน์ ตอนนี้ได้มีผู้โชคดีที่จะฉลอง “วันสงกรานต์” สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีเฉพาะ Airbnb เท่านั้น “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สุดคลาสสิคเปิดให้เข้าพัก 3 วัน 2 คืน เท่านั้น ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2565 นี้  

แขกผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับจาก co-host คือ นักแสดงและนางแบบสาวชื่อดังชาวภูเก็ต “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” และเชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Blue Elephant และทูตด้านอาหารไทยตำรับชาววัง ทั้งนี้ ที่พักสุดพิเศษนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระพิทักษ์ชินประชา คหบดีชาวจีนที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก คฤหาสน์หลังนี้มีอายุ 119 ปี ในอดีตได้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญในยามมาพักผ่อนที่เมืองภูเก็ต และปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในคฤหาสน์อันเป็นมรดกตกทอดจากยุคนีโอคลาสสิกที่มีอยู่หลายแห่งในภูเก็ต คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสลับสีขาวและสีเขียวหลังนี้ถือเป็นมรดกของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ตอันเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์

ตัวบ้านได้รับการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรบรรจงทั้งกระเบื้องโมเสกและพื้นไม้สักเพื่อคงสภาพให้ได้เหมือนเดิมมากที่สุด ปัจจุบันนี้ชั้นหนึ่งของตัวคฤหาสน์กลายเป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดัง “Blue Elephant” ซึ่งได้รับรางวัล มิชลิน เพลท และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนานในวงการอาหารไทยของประเทศไทย


ในพื้นที่ชั้นสอง คุณศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ได้ทำการออกแบบตกแต่งพื้นที่เพื่อสร้างความตระหนักและรำลึกต่อสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมทั้งได้เลือกสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญของ

นักออกแบบไทยชื่อดังหลายท่าน อาทิ โยธกา (Yothaka) ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการออกแบบของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือของดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่กำลังมาแรง อาทิ ฆิด-ตา-โขน, Masaya, สัมผัส แกลเลอรี, Thaniya และ โม จิรชัยสกุล ที่ตกแต่งผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตจากคฤหาสน์เก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต  

เช็คอินเข้าที่พักพร้อมได้การต้อนรับแบบส่วนตัวโดย “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ที่จะเตรียมแบ่งปันเคล็ดลับในการสำรวจเกาะภูเก็ตและสถานที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่เคยได้ไปเยือน และเชฟนูรอจะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” กับแขกผู้เข้าพักด้วย  

แขกผู้เข้าพักจะได้พักห้องสวีทแบบสองห้องนอนอันกว้างขวางบนชั้นสอง พร้อมมีห้องรับรองและห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัว และสามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์ดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นรอบแนวปะการังและหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลอันดามัน และเรียนรู้โครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทวซึ่งเป็นป่าใหญ่ผืนสุดท้ายของภูเก็ต  

(ใครที่จองไม่ทัน มาลุ้นรับคูปองเข้าพักจาก Airbnb 5 รางวัล)


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/V4znBJPdvVI


แท็กที่เกี่ยวข้อง  Airbnb ,บ้านพระพิทักษ์ชินประชา

คุณอาจสนใจ