บันเทิง

‘คิวเท’ เปิดใจ หลังถูกทีมงานหักหลัง เผยบางคนสารภาพ-เข้ามาขอโทษแล้ว

โดย sujira_s

16 มี.ค. 2565

446 views

‘คิวเท’ ยูทูปเบอร์ชื่อดังเปิดใจทั้งน้ำตา หลังถูกทีมงานที่เปรียบเหมือนครอบครัวหักหลัง แถมยังเป็นโจรขโมยแบรนด์ไปขาย


ประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก กับกรณีของคิวเทโอปป้า ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่ได้ออกมาโพสต์คลิป โดยตั้งชื่อคลิปว่า “ทีมงานผมเป็นโจรครับ และเขาก็อยู่กับผมมาตลอด 3 ปี”


โดยในคลิปคิวเทได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคมปีที่แล้ว อยู่ดีๆ ทีมงานทั้ง 4 คน ได้เรียกให้คิวเทเข้าไปหาในออฟฟิศ พอตัวเองไปถึง ก็เห็นทีมงานทุกคนนั่งอยู่ด้วยสีหน้าที่ซีเรียส ตอนแรกตนเองคิดว่า ทีมงานตั้งกล้องถ่ายคลิปแกล้งแน่ๆ แต่ปรากฏมีทีมงานพูดขึ้นมาว่า “พวกเราจะลาออก” จากนั้นทีมงานทั้ง 4 คนก็รุมด่าคิวเทอยู่ 2 ชั่วโมง จนเจ้าตัวเริ่มคิดว่านี่ไม่ใช่การล้อเล่นแล้ว  


หนึ่งในทีมงานซึ่งเป็นเลขาของคิวเท บอกว่า  “อยากได้เงินเดือนเพิ่ม ถ้าไม่ได้ตามนี้ จะลาออก” ในขณะที่คนอื่นๆ ก็พูดในทำนองเดียวกัน และบอกว่าอยากได้เวลาพักผ่อนมากขึ้น รู้สึกเหนื่อย ไม่สนุก และลงท้ายด้วยการขอออกลาออก ซึ่งตลอดเวลาที่นั่งฟังทีมงานด่าอยู่ 2 ชั่วโมง คิวเทพูดขอโทษทีมงานเป็นร้อยครั้ง พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษด้วย


ซึ่งคิวเทได้แจงปัญหาของทีมงานแต่ละคนให้ฟังว่า

ทีมงานคนที่ 1 เป็นเด็กที่อายุไม่ถึง 20 ปี จบแค่ ม. 6 มาของานทำ โดยที่ใช้โปรแกรมตัดต่อแทบไม่เป็นเลย และไม่เคยทำงานตัดต่อ แต่ด้วยความที่เขาอยากทำงานกับคิวเท คิวเทให้โอกาสพร้อมสอนงานให้ทุกอย่าง และให้เงินเดือน 30,000 บาท ซึ่งคิวเทมั่นใจว่าตนเองให้เงินเดือนสูงกว่าที่อื่นแน่นอน


ทีมงานคนที่ 2 เป็นคนที่คิวเท บอกว่า รักมาก ทำหน้าที่เป็นตากล้อง แต่เขาเป็นโจร เพราะได้ขโมยของแบรนด์เนมของคิวเทไปหลายอย่าง ไปปล่อยต่อในเพจแบรนด์เนมมือสอง


ทีมงานคนที่ 3 เป็นเลขา มีพฤติกรรมเอาข้อมูลบริษัทไปแชร์ … ซึ่งตอนที่มาร่วมงานกันแรกๆ เลขาคนนี้ทำงานไม่ค่อยเป็น เพราะไม่มีประสบการณ์ เคยทำงานลูกค้าพลาด เสียหายหลักแสน แต่คิวเทก็ซับพอร์ตเขาทุกอย่าง


ทีมงานคนที่ 4 มาขอเปิดช่องยูทูปของตัวเอง คิวเทก็ให้โอกาส แถมยังช่วยปั่นช่องให้ด้วย และไม่เคยเก็บเงินที่ได้จากช่องนั้น แต่พักหลังๆ ทีมงานคนนี้ทุ่มเทกับช่องตัวเอง จนคุณภาพงานที่ทำให้คิวเทลดลง


ซึ่งหลังจากคิวเทได้โพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ต ออกมาแสดงความเห็นใจคิวเท และวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของทีมงานคิวเทอย่างหนัก จนทำให้ แฮชแท็ก #kyutaeoppa ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งประเทศไทยทันที


และในขณะเดียวกัน คิวเทได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ ทีมงานที่เป็นตากล้อง ในข้อหาลักทรัพย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนรอขึ้นศาล


ล่าสุดเมื่อวานนี้(15 มี.ค.) คิวเทได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ทั้งน้ำตา บอกว่า จริงๆ ไม่ได้อยากให้เรื่องออกมาเป็นแบบนี้ แค่อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเองเท่านั้น พร้อมพูดถึงเรื่องการให้เงินเดือนทีมงานว่า ถ้าทีมงานได้เงินเดือนแค่หมื่นห้า ตนเองก็มองว่ามันอยู่ยาก แต่แค่อยากให้มาคุยกันว่าอยากได้อะไรเพิ่ม เพราะตนเองพร้อมซัพพอร์ทเต็มที่อยู่แล้ว มีอะไรคุยกันต่อหน้า อย่าไปคุยลับหลัง ตนเองไม่ได้เป็นคนใจร้ายขนาดนั้น ที่ผ่านมาไม่เคยมองว่าเขาเป็นทีมงาน แต่มองเขาเป็นคนในครอบครัว ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโหดร้ายกันขนาดนี้ด้วย


คิวเทบอกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็ได้ปรึกษากับผู้ใหญ่หลายคน เขาก็บอกว่าอาจจะเป็นเพราะ คิวเทเลี้ยงดีเกินไป สปอยด์พวกเขามากเกินไป คิวเทบอกว่า มีทีมงานที่อยากทำช่องยูปทูปของตัวเอง ตนเองก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะไม่อยากให้พวกเขาได้เงินเดือน 3 หมื่นไปตลอด วันนึงก็อยากให้พวกเขาได้เงินเดือนหลักแสน ใครที่อยากได้เงินเพิ่ม ตนเองก็พยายามหางานให้ ทำโปรเจคเพิ่มให้ ทำช่องให้ เพื่อให้ทุกคนไปต่อยอดเองได้ อยากให้ทุกคนมีอนาคตที่ดี


ส่วนทีมงานตากล้อง ที่ขโมยของไปขาย ตอนนี้ก็ได้สารภาพกับตำรวจแล้วว่าทำจริง ซึ่งเท่าที่มีหลักฐาน ก็พบความเสียหายราว 2 แสนบาท ส่วนใหญ่เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมและเสื้อผ้า


คิวเทบอกว่า ตอนนี้ทีมงานตัดต่อที่ขอออกไปทำช่องเอง ได้เข้ามาขอโทษและสำนึกผิดกับตนเองแล้ว และตนเองก็เห็นถึงความจริงใจว่าเขาสำนึกผิดจริงๆ ก็ได้ให้อภัยทีมงานคนนี้ไปแล้ว และรับปากว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่คงไม่สามารถกลับมาเป็นพี่น้องที่รักกันได้แล้ว ส่วนทีมงานคนอื่นๆ ยังไม่มีใครติดต่อมา


ส่วนที่มีการแชร์โพสต์ในทำนองว่า “ทำงานด้วยกัน เงินเดือนต้องแฟร์กัน ช่องมีคนติดตามเกือบสิบล้าน แต่ให้เงินเดือนพนักงานแค่สามหมื่น แต่พอแรงงานเห็นรายรับของนายจ้าง แล้วรู้สึกไม่แฟร์กับเงินเดือนที่เขาได้รับกับงานและชั่วโมงงานที่ทำ ความรุนแรงที่สะสมไว้มันก็ต้องระเบิดออกมา นินทาเจ้านาย ขโมยของ ประท้วง นัดหยุดงาน อยากออกจากงาน เผาโรงงาน เป็นมึงมึงจะทนอ่อ”


คิวเทยืนยันว่า โพสต์ดังกล่าว ทีมงานของตนเองไม่ได้เป็นคนโพสต์ ซึ่งคนที่โพสต์ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมงานตนเองเลย ก็ไม่อยากให้มีคนไปต่อว่าทีมงานเพราะเขาไม่ได้เป็นคนโพสต์

ถามว่าจากนี้ คิวเทจะไว้ใจคนยากขึ้นมั้ย ? คิวเทบอกว่า คงไม่ และตนเองก็จะไม่ให้เรื่องที่เกิดขึ้น มากระทบกับตนเองในอนาคต ยืนยันว่าจะรักทุกคนที่อยู่ข้างๆ ส่วนทีมงานที่จะมาใหม่ ตอนนี้ยังไม่รู้ ต้องศึกษาไปเรื่อยๆ ก่อน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/q1dBNVpynlM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คิวเท ,คิวเทโอปป้า

คุณอาจสนใจ