บันเทิง

กู้ภัยขอฟาดบ้าง 'ต่าย' และหัวหน้าทีมกู้ภัยโพสต์เดือด หลังถูกกล่าวหามาช้า

โดย sujira_s

28 ก.พ. 2565

3.3K views

‘ต่าย สายธาร - จูน กษมา’ พร้อมหัวหน้าทีมกู้ภัย โต้กลับ ‘แซน’ หลังอ้างเจ้าหน้าที่มาช้า



ประเด็นที่กระติก ผู้จัดการแตงโม และ แซน วิศาพัช ออกมาชี้แจงคือการโทรแจ้งกู้ภัย ซึ่ง แซน ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนั้นเราก็แจ้งทุกคนที่สามารถช่วยเราได้ 191 และโทรให้เพื่อนบนบกช่วย มีหลักฐานการโทร ที่ดีที่สุดในเวลานั้น ส่วนที่กู้ภัยบอกว่าไม่มีข้อมูล นี่ก็งงว่ากู้ภัยทำไมบอกไม่มีข้อมูล เพราะมีหลักฐานว่า เขาโทรมาหาเรา 3 รอบ แล้วเราก็บอกไปหมดแล้ว และกว่าจะมาถึงใช้เวลานานมาก”  



ซึ่งต่อมา ต่าย สายธาร นิยมการณ์ หนึ่งในทีมจิตอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ได้ร่วมลงพื้นที่ช่วยตามหาร่างแตงโม ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปช่วงที่แซนพูดถึงทีมกู้ภัยที่มาช้า พร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โต้กลับในสิ่งที่แซน ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อว่า "การสนทนาสรุปสั้นๆแบบได้ใจความมาให้นะคะ


เเซน: กู้ภัยมาช้า (เน้น) ว่ามาช้ามาก โทรหลายรอบ มีหลักฐานด้วย.. (ปล.กู้ภัยเวลาออกเหตุเค้ามีแจ้งเวลาเข็มไมล์กับทางศูนย์วิทยุพระนครนะคะ)

กู้ภัย : ผมไปถึงก็สอบถามข้อมูล ตามขั้นตอน แต่เค้าก็ไม่บอกรายละเอียดอะไร แถมยังถามผมด้วยคำ(สุภาพ) ว่า มาทำเฮียอะไร??!! อืมม...พี่ขอพูดได้ไม๊???!!!"



นอกจากนี้ ต่ายยังโพสต์ต่ออีกว่า “ถ้ายังมีทัศนคติแบบนี้ โยนขรี้ให้คนอื่นทั้งที่ตัวเองไม่ได้ช่วยอะไรเลยจิตใจคุณทำด้วยอะไร การกระทำที่ดีมีค่ามากกว่าคำพูดค่ะ ฝากไว้ให้คิดคิดได้ก็คิดไม่ได้ก็ไม่ต้องคิด #SaveRescue ” และอีกโพสต์ ‘ต่าย’ ก็โพสต์บอกว่า “เรียนเชิญ คุณ..มาร่วม ว.4 กับกู้ภัยซักวัน



มาดูการทำงานของเราว่าช้าจริงอย่างที่ว่าหรือเปล่า...#เร็วก็ด่าช้าก็ว่า #มรึงมาขับเองเลยมะ...#ทำดีแล้วโดนด่าก็ยังดีกว่าพวกที่ไม่ทำห่าอะไรแล้วด่าเขาไปทั่ว.. #ขออภัยถ้ามีคำศัพท์ยุคพ่อขุนนะคะเมนส์จะมาเลยหงุดหงิดนิดหน่อย”



 จากนั้น จูน กษมา ภรรยาของเปิ้ล นาคร ที่ได้นำเจ็ทสกีมาช่วยตามหาแตงโม แบบข้ามวันข้ามคืน ก็ได้แชร์ข้อความที่ต่าย สายธาร โพสต์จากเพจกรรมกรข่าว พร้อมเขียนข้อความยืนยันอีกเสียงว่า


“ขอพูดอีกเสียงค่ะ  ตอนจูน กับ พี่เปิ้ล นาครไปถึง วันพฤหัสตอน 5 ทุ่มกว่าๆ  ได้เจอพี่กู้ภัยชุดแรก พี่เค้าก็เล่าให้ฟังค่ะว่า พี่ๆ บนเรือด่าพวกผมใหญ่เลย ผมบอกให้ชี้จุดเกิดเหตุ พี่ๆ บนเรือก็ไม่อยากให้ข้อมูล ต่างคนต่างรีบขึ้นฝั่งแล้วหายกันไปเลย……”



ขณะที่นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการมูลนิธิร่วมกตัญญู ก็ได้โพสต์ข้อความเดือดในเฟซบุ๊ก บอกว่า






คุณอาจสนใจ

Related News