สังคม

'คุณแม๊' เผยทำไมไม่ไปร่วม งานรำลึกครบ 1 ปี 'แตงโม' เสียชีวิต ลั่นฟ้องเรียก 40.8 ล้าน ถ้าไม่จ่ายต้องเข้าคุก

โดย passamon_a

27 ก.พ. 2566

630 views

คุณแม๊ ไม่ไปร่วมงานรำลึกครบ 1 ปี แตงโมเสียชีวิต ยังเศร้าใจ ร้องคาราโอเกะวีซิงแอบร้องไห้คนเดียว เผยฟ้องเรียกค่าเสียหายเพิ่ม 40.8 ล้านบาท อีก 4 คนบนเรือ ถ้าไม่จ่ายต้องเข้าคุก ไม่ซีเรียสโดนด่าหน้าเงินอิจฉาหรือไง ซัด แซน อยู่บนเรือลำเดียวกันบอกไม่ได้ทำผิดได้ไง บ่นเหนื่อยแต่แม่เจ็บปวดใจ ชี้สาเหตุการตายยังเป็นปริศนา


จากไปครบ 1 ปี นักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ภัทรธิดา หลังประสบอุบัติเหตุพลักตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ทีมกู้ภัยระดมกำลังค้นหา กระทั่งพบร่างในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 สู่คดีมหากาพย์สืบหาต้นเหตุการเสียชีวิต


เมื่อวันที่ 26 ก.พ.66 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่จิ๋ม แม่ของแตงโม ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ว่ายังเศร้าใจ ยังทำใจไม่ได้ ทำใจที่จะไปเห็นท่าน้ำแม่น้ำไม่ได้ ท่าเรือก็ไปไม่ได้ ไปทีไรขนลุกทุกที มันเหมือนว่าแตงโม ลอยมาให้เราเห็น มันจำภาพนั้นติดตา เลยตัดสินใจไม่ไปร่วมงานรำลึกถึงแตงโม ที่แฟนคลับจัดขึ้นที่บริเวณท่าเทียบเรือพิบูลสงคราม 1 จริง ๆ ไม่อยากให้จัด แต่คุณแม่ได้นำช่อดอกไม้ พวงมาลัย ไปวางไว้ที่เก็บอัฐิของแตงโม ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่


คุณแม่ยังคิดถึงแตงโมตลอด ไปที่ไหนก็จะนำกรอบรูปแตงโม ติดรถไปด้วย เป็นภาพที่แตงโม ชอบวางอยู่หัวเตียงห้องนอนแตงโม คุณแม่จึงไปหยิบมามาไว้ที่คอนโดของคุณแม่ เวลาทำบุญก็นำภาพนี้ตลอด นอกจากนี้คุณแม่ยังมีตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ สีชมพู ของแตงโม ที่แม่จะพกติดตัวไว้ตลอดแล้วเอามาหอม ตั้งชื่อว่า น้องโม เอาไว้เวลาคิดถึงลูกสาว เหมือนเป็นตัวแทนของแตงโม


นางภนิดา เผยอีกว่า คดีแตงโม ตอนนี้ตนมองว่ายังเป็นปริศนาว่าแตงโมเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ คุณแม่เคยถาม ปอ ให้เล่าว่าแตงโมเสียชีวิตยังไง เขาก็ไม่ยอมเล่า เขาเคยบอกจะสารภาพ บวชเสร็จก็ยังไม่พูด ก็ปล่อยให้เราเข้าใจเอาเอง คุณแม่เชื่อว่าแตงโมไม่ได้เกาะขาแซน ปัสสาวะ แล้วเกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือแน่นอน


ประเด็นฟ้องเรียกค่าเสียหายเพิ่ม 40.8 ล้านบาท หลังจากที่ ปอ โรเบิร์ต จ่ายมาแล้ว 9.2 ล้าน และให้อีก 4 คนบนเรือ ไปตกลงเฉลี่ยเงินมาให้คุณแม่กันเอาเอง แต่ต้องมีการคุยกันต่อหน้าศาล คุณแม่บอกว่า แซน กระติก จ๊อบ กุนซือ ยังไม่ได้ชำระสินไหมให้คุณแม่เลย ถ้าไม่จ่ายคุณแม่ก็ไม่จบ อยู่บนเรือขบวนการเดียวกันทำไมไม่ยอมจ่าย ส่วนจะได้ 40.8 ล้านบาท ตามที่คุณแม่เรียกเพิ่มหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับศาลพิจารณา ถ้ายังไม่ชำระก็ต้องเข้าคุกไปเพื่อใช้หนี้


"คุณแม่ไม่สงสาร แล้วลูกเราหล่ะ ทำไมทำลูกเราตาย ไม่สงสารลูกเราบ้างเหรอ น้องโมตายอย่างทุกข์ทรมานมาก คุณแม่สงสารลูกมากกว่า คนบนเรืออ้างว่าไม่ได้ทำร้ายแตงโมหรือทำให้แตงโมเสียชีวิต อันนี้คุณแม่ก็ไม่รู้ แต่สภาพศพมันฟ้อง ทุกวันนี้มี ปอ โรเบิร์ต ยังคุยกัน ชวนกันไปทานข้าว ร้องเพลง ทั้งสองอ่อนน้อม สุภาพเรียบร้อย คุณแม่คงไม่เรียกร้องเงินเพิ่มจาก ปอ โรเบิร์ต อีกแล้ว ทุกวันนี้จ่ายเงินให้แม่ตรงเวลา ส่วนคนที่เหลือไม่ได้คุยกัน ไม่จ่ายเงินไม่ทำอะไรเลย กระติกกับแซนก็ไม่เคยขอโทษคุณแม่เลย"


กรณีที่ แซน วิศาพัช โพสต์อินสตราแกรมตัดพ้อ หลังคุณแม่เรียกค่าเสียหายคนบนเรือ เพิ่มอีก 40.8 ล้านบาท ว่า "คุณแม๊ สงสารพวกหนูที่พวงมาลัยเรือยังไม่ได้จับ เป็นแค่ผู้โดยสาร ทำไมเรียกจากพวกหนูเยอะกว่าคนขับเรือคะ หนึ่งปีที่ผ่านมาได้คำว่าจำเลย เพราะกระแสสังคมก็เกินพอแล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น ความยุติธรรมมีไว้ สำหรับทุกคนนะคะ ความจริงพูดไปไม่เชื่อก็ควรเชื่อพยานและหลักฐานค่ะ"


ประเด็นนี้คุณแม่บอกว่า ไม่ได้ทำผิดได้ยังไง เขาอยู่บนเรือลำเดียวกัน เขาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดทุกคน แต่เขาปิดปากกันเก่งมาก ไม่ยอมบอกอะไรคุณแม่เลย ถ้ามีใครสักคนมาพูดกับคุณแม่ว่าน้องตกน้ำด้วยเหตุใด คุณแม่ไม่โกรธนะ เพราะน้องจากไป 1 ปีแล้ว เราไปโกรธเขาจะได้อะไร จะโดนกฎหมายข้อไหนสุดท้ายศาลเป็นคนสั่ง


ส่วนที่ แซน โพสต์อินสตราแกรมว่าแม๊พอเถอะค่ะ หนูเหนื่อย คุณแม่บอกว่า "คุณแค่เหนื่อย แต่คุณแม่เจ็บปวดหัวใจมาก ใจสลาย" ระหว่างที่ทีมข่าวนั่งสัมภาษณ์เหลือบไปเห็นคุณแม่ใส่ต่างหูไข่มุก ที่แซนซื้อให้เป็นของขวัญ มันก็สวยดีนะเหมาะกับใบหน้าคุณแม่ แต่ใส่โดยไม่รู้สึกอะไร


คุณแม่บอกว่า ตอนนี้ไม่โกรธคนบนเรือแล้ว รำคาญ หงุดหงิดหัวใจ ปวดหัวด้วย ไม่บอกก็ช่างเขา เดี๋ยวถึงศาลจะรู้เอง ไม่สารภาพก็คุกอยู่แล้ว ส่วนที่ แซน บอกว่า 1 ปี ที่ผ่านมาได้คำว่าจำเลย คุณแม่บอกว่า มันไม่ใช่จำเลยสังคม เขาเป็นจำเลยในคดี ส่วนที่เป็นจำเลยสังคมเพราะโซเชียลเอาไปพูด เขาเอาไปคิดเองว่าเป็นจำเลยสังคม คุณแม่ไม่ยิ่งกว่าเหรอ ที่โดนว่าหน้าเงิน หนักกว่านะ แต่ไม่ซีเรียสแล้ว


"หลังเรียกร้องเพิ่มอีก 40.8 ล้านบาท ก็ยิ่งโดนว่าหน้าเงิน ตัวเลขจำนวนนี้ถ้ารวมกับเงินที่ ปอ โรเบิร์ต จ่ายมาแล้ว 9.2 ล้าน ก็เป็น 50 ล้านบาท เป็นจำนวนเงินที่คุณแม่ปรึกษากับทนายความ ว่าจะเรียกเงินจากคนบนเรือทั้ง 6 คน เท่านี้ เอาแค่นี้ให้รอดก่อนเถอะ แม่จะเรียก 100-150 ล้านบาทก็ได้ แต่คงไม่ถึงขนาดนั้นเพราะมันเกินไป เราเรียก 50 ล้านบาทก็มีเหตุและผล เพราะถ้าแตงโม ยังมีชีวิตก็ยังทำงานได้ระดับ"


นางภนิดา กล่าวอีกว่า เงิน 50 ล้านบาท เป็นสิ่งที่คุณแม่ควรจะได้รับ บางคนต่อว่าคุณแม่ อิจฉาหรือยังไงที่คุณแม่เรียกเงินเพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ บางคนถามทำไมไม่เห็นคุณแม่ร้องไห้ ฉันร้องไห้อยู่ที่บ้านมาดูสิ ฉันไม่ร้องไห้ออกทีวีหรอกมันอายเขา แม่ร้องเพลงในวีซิง ก็ร้องไห้ทั้ง 2 เพลง คือ เพลงมัทรีร้องไห้ กับเพลงเดียวดาย  ส่วนคนที่บอกว่าชุดที่คุณแม่ใส่ของแตงโมหรือเปล่า บางทีแฟนคลับก็ทำให้คุณแม่โกรธ


จากนั้นนางภนิดา ปิดท้ายด้วยการโชว์ลูกคอร้องเพลงเดียวดาย ของศิลปิน พัณนิดา เศวตาลัย เป็นเพลงที่ชอบร้องเพราะมันเศร้า ทำให้คุณแม่รู้สึกอยู่เดียวดายที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป ร้องทีไรก็จะร้องไห้ ไม่เชื่อเข้าไปดูในวีซิง คุณแม่ร้องไว้เยอะ 1,700 เพลงแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังร้องเพลงในแอปวีซิง ทุกคืน ๆ 10 เพลง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GjLfWvA4T8w

คุณอาจสนใจ

Related News