บันเทิง

'โก๊ะตี๋' แพ้หนักจนตาบวม คาดต้นเหตุกินแมงป่อง 3 ตัว ขณะถ่ายรายการ

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2565

100 views

โก๊ะตี๋ อารามบอย เล่าถึงอาการแพ้อย่างหนัก หลังกินแมงป่อง โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้ไปถ่ายรายการที่ต้องทายชื่ออาหาร ซึ่งทางรายการก็ได้เตรียมเมนู “แมงป่องทอดสมุนไพร” มาเล่นเกมทายชื่ออาหารในรายการ และในรายการก็มีการถามแขกรับเชิญว่ามีใครอยากลองชิมไหม ซึ่งหลายคนก็ไม่กล้ากิน

แต่โก๊ะตี๋บอกว่า ตนเองเคยกินอาหารแบบนี้อยู่แล้วตอนอยู่ที่ต่างจังหวัด เคยกินมาแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ตะขาบ เขียด แมงป่อง อึ่งอ่าง คางคก งู สดิ้ง จิ้งหรีด และไม่เคยมีอาการแพ้ ก็คิดว่าตัวเองกินได้ ก็เลยอาสาลองชิมเอง ก็กินไปทั้ง 3 ตัว

ปรากฏว่าหลังจากถ่ายรายการเสร็จเริ่มมีอาการคัดจมูก แต่ก็คิดว่าเป็นหวัดรึเปล่า จากนั้นก็กลับบ้านที่สวนแคคตัส และจากนั้นประมาณ 5 ทุ่ม ก็ได้ไลฟ์ขายแคคตัสกับแฟนคลับ และเริ่มรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรมากัดที่ตา เริ่มมีอาการคันๆ และตาเริ่มบวม จมูกเริ่มคัดมากขึ้น ก็เลยให้ลูกน้องก็เอายาแก้แพ้มาให้กิน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น เริ่มหายใจทางจมูกไม่ได้ ต้องหายใจทางปาก

จนสุดท้ายก็ตัดสินใจไปโรงพยาบาลกันตอนเที่ยงคืน หมอก็ฉีดยาแก้แพ้ไป 3 เข็ม และใส่สายออกซิเจน เพื่อให้หายใจคล่องขึ้น พร้อมกับบอกว่าเป็นอาการแพ้ขั้นรุนแรง เพราะหลังจากตรวจแล้วพบว่า ทั้งหัวใจ , ชีพจร และความดันไม่ปกติ จนกระทั่งตื่นมาตอนเช้าอาการเริ่มดีขึ้น ช่วงบ่ายก็เลยสามารถไปทำงานต่อได้ ซึ่งตอนที่สัมภาษณ์ก็ยังมีอาการบวมอยู่นิดหน่อย

โก๊ะตี๋บอกว่าไม่ได้ตกใจกับอาการที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อปีที่แล้ว ตนเองก็มีอาการแพ้แบบนี้มาแล้ว เพราะไปกินยำไข่แมงดาทะเล พอกลับมาก็มีอาการตาบวมแบบเดียวกันเลย แต่ปีที่แล้วเป็นที่ตาข้างซ้าย และต้องนอนโรงพยาบาล 1 คืนเหมือนกัน

และจากนี้จะยังไม่เลิกกินแมงป่อง จะยังคงกินต่อไป และอยากพิสูจน์ดูอีกทีว่าอาการแพ้ครั้งนี้เกิดจากแมงป่องจริงหรือไม่ หรือเกิดจากมีแมลงบินมากัด เพราะตนเองก็ไม่กล้าฟันธงว่าเกิดจากการแพ้แมงป่อง 100%


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vEAfsgE9Kt0


คุณอาจสนใจ

Related News