บันเทิง

‘บอย ตรัย’ แชร์ข้อมูลโอมิครอน หลังติดเชื้อยกบ้านจนหายแล้ว

โดย sujira_s

31 ม.ค. 2565

155 views

‘บอย ตรัย’ รักษาโควิดหายแล้ว พร้อมถือโอกาสแชร์ข้อมูล หลังติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนทั้งบ้าน


เรื่องราวของนักร้องหนุ่ม บอย ตรัย ภูมิรัตน ที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดกันทั้งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง , ตุ๊กตา ภรรยา , ลูกๆ ทั้ง 2 คน รวมถึง คุณพ่อ , แม่บ้าน , คนดูแลอากง รวมทั้งหมด 7 ชีวิต


ซึ่งล่าสุด บอย ตรัย ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่า ตอนนี้ตนเองและครอบครัวได้รักษาอาการโควิดจนหาย และคุณหมอก็อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว แต่ยังต้องกักตัวต่ออีก 5 วัน จึงจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ ซึ่งบอย ตรัย ได้โพสต์ภาพครอบครัว ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล พร้อมเขียนข้อความแชร์ประสบการณ์ ที่ตนเองและครอบครัวติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน กันยกบ้านให้ได้ทราบกันด้วย โดยบอกว่า



“กลับบ้านแล้วครับ คุณหมอบอกตุ๊กตาว่าอีก 2 วันก็ออกไปไหนได้ปกติ เขาเลยอยากรีบกลับบ้านมาดูแลอากง ส่วนผม คุณหมอเช็คสภาพแล้วดูแข็งแรงดี ให้กลับไปด้วยกันก็ได้ แต่ให้เราไปอยู่บ้านกักตัวต่ออีก 5 วันครับ


จากนี้จะขออนุญาตเขียนถึงการติดโควิดคราวนี้ เผื่อข้อมูลจะเป็นประโยชน์กับใครนะครับ


- เชื้อโอมิครอนที่เราเจอ เหมือนว่าจะติดง่าย หายเร็ว อานุภาพนั้นดูจะไม่รุนแรง แต่ผมไม่ทราบหรอก ว่าที่เชื้อไม่รุนแรง เพราะเชื้อมันอ่อน หรือเพราะเราฉีดวัคซีนกันมาแล้ว เลยผ่อนหนักเป็นเบา


- เด็กๆ ทั้ง 2 คน ยังไม่ได้รับวัคซีน อาการก็พูดได้ว่าหนักแบบพอรับมือไหว ท้องเสียนิดหน่อย มีไข้สูงถึง 40 องศา สลับไข้ต่ำ ขึ้นๆ ลดๆ อยู่ 2 วัน ก็ทุเลาดีขึ้น


- ระยะฟักตัว หลังจากรับเชื้อมา น่าจะอยู่ในช่วง 3-5วัน ก่อนจะแสดงผลบวก และคนที่รับเชื้อมา อาจจะเริ่มแพร่ต่อได้ในช่วง 1 -2 วัน ก่อนเจอผลบวก ระวังตัวกันด้วยนะครับ


- ตุ๊กตาน่าจะติดจากการฟุ้งกระจายในอากาศ เพราะมีไปคุยงาน ประชุมอะไรต่ออะไรอยู่นอกบ้าน บางครั้งถอดแมสก์ จิบน้ำ ทานข้าว อาจจะเป็นสถานที่ที่ปิดทึบ อากาศไม่หมุนเวียน อันนี้เป็นการคาดเดานะครับ เราไม่อาจรู้ได้จริงๆ ว่าติดมายังไง


- ชื่นใจ , ขุนเขา ติดจากแม่ เพราะเขานอนฟังแม่อ่านนิทานกันทุกคืน ทำกับข้าวด้วยกัน กินด้วยกัน ผมน่าจะติดจากขุนเขา เพราะวันที่พาขุนเขามาส่งโรงพยาบาลนั้น ต้องอุ้มเขาไว้ตลอด 2 – 3 ชม. ขุนเขาร้องห่มร้องไห้ขี้มูกย้อยเปียกปอน จนเสื้อเราเปียกซก มีจามใส่หน้าเราด้วย แม้ผมจะใส่แมสก์อยู่ คงไม่มีอะไรที่ผิดสุขอนามัยไปมากกว่านั้นแล้วล่ะ


- เมื่อตรวจผล ATK เป็นบวก ให้นำผลที่เป็นบวกนั้นติดตัวไปโรงพยาบาลด้วย เพื่อยืนยัน และทำการตรวจ RT PCR ซ้ำอีกครั้ง เมื่อแน่ใจแล้วว่าติด ก็จะมีทางเลือก ว่าจะรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรือเข้ากระบวนการ home isolate หรือจะไป hospitel


- ที่เราได้แอดมิทโรงพยาบาล เพราะขุนเขาไข้ขึ้นสูงมาก และจัดอยู่ในกลุ่มเด็กเล็ก มีความเสี่ยง ทางโรงพยาบาลจึงพิจารณาให้เข้ารับการรักษา แม่ก็เลยตามมาดูแลด้วย (ทีแรกนั้นตุ๊กตาเขาแยกตัวไปแล้ว กะว่าจะไปนอนอีกบ้านนึง) พอชื่นใจผลออกมาว่าติดด้วย ก็เลยมาสมทบกันที่ห้องเดียวกันเป็นคนต่อมา และตามมาด้วยผมอีกคน


- ให้ข้อมูลการ home isolation ไว้ด้วย คือถ้าเลือกเข้ากระบวนการนี้คือโทร 1330 โทรติดไม่ยาก มีเจ้าหน้าที่คุยประสานทุกอย่าง มีอาหาร มียาต้านไวรัสต่างๆ ส่งมาให้ในช่วงกักตัว คนต่างด้าวก็สามารถเข้าโปรแกรมได้ครับ


- ตอนอยู่โรงพยาบาลเราก็รับยาต้านไวรัส แล้วคุณหมอก็คอยเช็คผลเอ็กซ์เรย์ปอด มีช่วงแรกที่พวกเด็กๆ ปอดเริ่มเป็นฝ้า แต่สักพักก็ดีขึ้น ส่วนผมกับตุ๊กตา ปอดแข็งแรงดีครับ


- อาการโดยรวมสำหรับตัวผมเองเรียกว่ารับไหว อาการเหมือนเป็นหวัดทั่วไป มีช่วงแรกที่มีไข้ เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว รู้สึกเพลีย อยากนอนเยอะๆ นอกนั้นก็มีไอนิดหน่อย แต่ไม่หนัก (บางทีเคยเป็นหวัดอาการหนักกว่านี้)


-ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมยังไม่รู้ว่าจะมีผลในระยะยาว หรือที่เขาเรียกว่า long covid อะไรไหม แต่ ณ จุดนี้คือน่าจะเรียกว่าอาการค่อยๆ ดีขึ้นแล้วครับ


ขอขอบคุณกำลังใจมากมายจากทุกคนที่ส่งมาให้พวกเรา มันมีความหมายมากในวันที่แสนตื่นเต้นเช่นนี้ ขอให้พรดี ได้ส่งกลับคืนไปให้ทุกท่านและครอบครัว ได้มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3lo-TCES7GU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอย ตรัย

คุณอาจสนใจ