บันเทิง

‘พลอยชมพู’ เผยทั้งน้ำตา ฟ้องค่ายเก่าที่มาเลเซีย เรียกเงิน 8 หลัก ชดเชยสิ่งที่เสีย

โดย nicharee_m

22 ธ.ค. 2564

4.4K views

‘พลอยชมพู’ แถลงข่าวทั้งน้ำตา หลังเดินหน้าฟ้องอดีตต้นสังกัด ค่ายเพลงที่มาเลเซีย เหตุไม่ทำตามข้อตกลง เรียกค่าเสียหาย 8 หลัก

นักร้องสาว พลอยชมพู ที่ก่อนหน้านี้หายหน้าหายตาจากเมืองไทย ไปทำงานเป็นศิลปินภายใต้สังกัดค่ายเพลง Red Records ที่ประเทศมาเลเซียมาพักใหญ่

ล่าสุดเมื่อวานนี้ พลอยชมพู ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเดินหน้าฟ้องร้องอดีตค่ายเพลงต้นสังกัดที่ได้หมดสัญญาไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา หลังจากเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดเป็นเวลา 2 ปี

ซึ่ง พลอยชมพู ก็เปิดใจทั้งน้ำตาบอกว่าปี 2020 เป็นปีที่เธอบรรลุนิติภาวะพอดี แต่กลับเป็นปีที่แย่ที่สุดสำหรับเธอ และมาปีนี้ก็ยังต้องมาเจอกรณีพิพาทกับอดีตต้นสังกัดจนถึงขั้นต้องโรงขึ้นศาลอีก  พลอย บอกว่าจริงๆ เธอไม่ได้อยากมีปัญหา อยากจบทุกอย่างด้วยดี แต่อีกฝ่ายเขาไม่ต้องการที่จะจบ เธอก็เลยต้องเดินหน้าฟ้องร้อง เพราะถ้าไม่ฟ้อง ชีวิตของเธอก็เดินต่อไปไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ศาลที่ประเทศมาเลเซียก็ได้ประทับรับฟ้องเรียบร้อยแล้ว

พลอย เผยว่าสาเหตุที่ยื่นฟ้องอดีตต้นสังกัด เพราะค่ายไม่ได้ปฎิบัติตามสัญญา  ตลอดระยะเวลา 2 ปี เธอมีเพลงออกมาแค่เพลงเดียว ทั้งที่ในสัญญาระบุว่าต้องทำเพลง 5 เพลง ในระยะเวลา 9 เดือน แต่ปรากฏว่าหลังจากปล่อยเพลงแรกออกมาเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ทางค่ายก็ไม่ได้มีแผนทำเพลงต่อไป ทั้งที่เธอได้ส่งเพลงให้ทางค่ายพิจารณาไปเป็น 10 เพลงแต่ทางค่ายก็เงียบหายไปเลย จึงได้ปรึกษากับทนายทั้งคนไทยและทนายที่มาเลเซีย และตัดสินใจฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 8 หลัก พร้อมประกาศไม่ต้องการคำขอโทษ แต่ต้องการการชดเชยจากค่าย ที่จะสามารถเยียวยาเวลา 2 ปีที่ต้องสูญเสียไป

ส่วนหลังจากนี้ พลอย เผยว่าจะกลับมาทำงานที่เมืองไทยเป็นหลัก แต่คงเป็นศิลปินอิสระ ยังไม่คิดเซ็นสัญญากับค่ายไหน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZNU4CXHiD-g


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลอยชมพู

คุณอาจสนใจ

Related News