บันเทิง

งงหนักมาก! ‘นิกกี้ ณฉัตร’ ไปถึงหน้าร้านแต่ห้ามซื้อเอง ต้องใช้ไรเดอร์หยิบให้

โดย nicharee_m

5 ส.ค. 2564

942 views

ประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก กับประกาศของ ศบค. ที่ปิดห้างสรรพสินค้า ให้เปิดได้เพียงซุปเปอร์มาร์เก็ต ก่อนที่จะแก้ประกาศให้เปิดร้านอาหารในห้าง เปิดให้บริการเดลิเวอรี่ได้เท่านั้น


ซึ่งก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมาก ว่าเมื่อเราเดินทางไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็จะไปซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้าน แต่กลับทำไม่ได้


เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม ‘นิกกี้ ณฉัตร’ ก็ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ โดยโพสต์รูปตนเองยืนอยู่หน้าร้านกาแฟแบรนด์ดัง แต่ไม่สามารถเดินเข้าไปสั่งของในร้านกินได้ เพราะทางร้านมีมาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวด พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า


“อยู่หน้าร้าน เเต่ห้ามสั่งเอง ต้องกดเเอพ ให้ไรเดอร์ หยิบอาหารให้ เเล้วไรเดอร์ ไม่ต้องยื่นของให้ผมหรอ สงสารเเม่ๆ เล่นเเอพ ไม่เป็น บอกผมลูกเอ้ยกว่า เเม่ จะได้กินทีละอย่าง เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ ไม่ได้ว่าร้านนะครับ เขาทำตามกฎหมาย”


ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์จำนวนมาก แม้แต่ ‘มิ้นท์ นวินดา’ ที่ก็คอมเม้นต์ ว่าเคยไปใช้บริการร้านกาแฟแบรนด์เดียวกัน “เมื่อวานนน น้องไปสั่งชาหน้าร้าน สรุปต้องเรียกพี่ไรเดอร์ มาเอาให้อยู่ดี ทั้งๆที่อยู่หน้าร้าน” บางคนก็ตั้งคำถามว่า แก้ หรือ เพิ่มปัญหา หัวจะปวด


โดยเมื่อวานนี้ ก็มีการประชุมของ ศบค. ถึงเรื่องนี้ ก็ยังยืนยันกฎเดิม ที่ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ให้บริการแบบเดลิเวอรี่เท่านั้น “Food delivery” ไม่ได้ให้บริการแบบ ซื้อกลับบ้าน “take away” มีเหตุผลที่ประชุมกังวลว่า หากเปิดให้ร้านอาหารในห้าง แล้วสามารถซื้อกลับบ้านได้ทั้งหมด จะทำให้ประชาชนเข้าไปแออัดในห้างซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง เกิดการแพร่ระบาดในจำนวนมาก และขัดต่อข้อกำหนดที่มีเจตนาไม่ต้องการให้ประชาชนเคลื่อนย้ายออกจากบ้าน”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UuMntD2-6og



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซื้ออาหารในห้าง ,นิกกี้ณฉัตร

คุณอาจสนใจ

Related News