บันเทิง

ใช้คำผิดเอง ‘หนูเล็ก ก่อนบ่าย’ แจง ไม่ได้จดลิขสิทธิ์เชือกกายภาพบำบัด แต่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร

โดย sujira_s

14 มิ.ย. 2564

799 views

หนูเล็ก ก่อนบ่าย หรือ ภัทรวดี ปิ่นทอง นักแสดงตลกชื่อดัง ที่ได้หันมาทำธุรกิจเชือกกายภาพบำบัดขาย ที่ได้ไอเดียจากอาการป่วยของคุณพ่อจนร่างกายดีขึ้น ช่วยให้การขยับร่างการ การเดินของผู้สูงอายุได้ดีขึ้น แต่ถึงแม้พ่อของหนูเล็กจากไปแล้ว แต่เจ้าตัวก็ได้ให้แม่ใช้ทำให้เดินคล่องขึ้นใช้บำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต และให้ผู้สูงวัย คนชรา ได้ออกกำลังกายแบบง่ายๆ


จากนั้นเจ้าตัวก็ได้มีการโพสต์ผ่านโซเชียลถึงสรรพคุณของเชือกดังกล่าวว่าใช้ได้ผลจริง พร้อมกับมองว่า เชือกกายภาพ ตัวนี้น่าจะเป็นธุรกิจเล็กๆ ของคนในครอบครัว และชุมชน จึงให้ทางพี่ชายยื่นจด ‘อนุสิทธิบัตร’ แต่ตัวหนูเล็กกลับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นการ ‘จดลิขสิทธิ์’ ทำให้มีคนส่งข้อมูลเข้ามามากมาย โดยล่าสุดทางหนูเล็กได้โพสต์ชี้แจงลงในอินสตาแกรมส่วนตัว และกราบขออภัยทุกๆ คน หลังจากที่ได้สื่อสารข้อมูลที่ผิดพลาดออกไป


โดยเจ้าตัวก็ได้โพสต์ขอโทษผ่านไอจี และ อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น "ตัวหนูเล็กต้องกราบขอโทษ ที่ใช้คำพูดผิด ไม่ได้คิดไตร่ตรองก่อน เพราะตัวหนูตื่นเต้นมากๆ ที่พี่ๆ นักข่าวโทรมาหาหนูเยอะมากๆ เรื่องเชือกกายภาพ ไม่คิดว่าคนจะสนใจเยอะขนาดนี้ พอข่าวออกไป ก็มีหลายๆ คน ทักเข้ามาแนะนำ และให้ความรู้ เรื่องการจดลิขสิทธิ์ คือเป็นลักษณะยังไง ก่อนหน้านี้หนูไปคุยกับพี่ชาย เพราะหนูให้ทางพี่ชายดูแลงานตรงส่วนนี้


จริงๆ แล้วเขาแค่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร แต่หนูจำไปว่าเรา จดลิขสิทธิ์ หนูเล็กต้องกราบขอโทษ ที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อน ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ข้อมูล และตักเตือนเข้ามา หนูเล็กขอน้อมรับผิดตรงส่วนนี้ ส่วนเชือกกายภาพตัวนี้เป็นไอเดียที่ตัวหนูเล็ก กับทางครอบครัว ร่วมกันแชร์ไอเดีย และพัฒนาขึ้นมาให้แข็งแรง ใช้งานง่าย และไม่มีผลกระทบต่อภูมิปัญญาชาวบ้านเดิมดั้งเดิมแน่นอนค่ะ”


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/dWu0aXwe5WY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนูเล็ก ก่อนบ่าย

คุณอาจสนใจ