บันเทิง

รุ่นพี่ออกโรง ‘จ๊ะ นงผณี’ แนะ ‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น’ อยู่นิ่งๆ เก็บบทเรียนไปปรับปรุง

โดย nicharee_m

4 มิ.ย. 2564

4.8K views

ความคืบหน้าประเด็นดราม่าของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่มีความเคลื่อนไหวกันรายวันเลยทีเดียว ล่าสุด มีความคืบหน้าต่อเนื่องจากกรณี แฮชแท็ก #ผีเสื้อตัวแรก หลังมีทวิตเตอร์แอคเคาท์หนึ่ง ออกมาโพสต์แฉค่ายเพลงดังของเมืองทุ่งสง ว่ามีการบังคับขู่เข็ญเด็กในสังกัดเรื่องสัญญา, ทิ้งเด็กตอนไปคอนเสิร์ตให้เดินกลับบ้านเอง, เด็กในค่ายป่วยก็ให้ไปรักษาเอง เสียตังเอง, เอาเพลงที่เด็กแต่งมาใส่ชื่อตัวเอง, เงินจากการขายบัตรคอนเสิร์ต ก็โอนเข้าบัญชีที่ไม่ใช่บัญชีบริษัท พร้อมเรียกร้องให้สรรพากรตรวจสอบด้วย


ล่าสุด เจนนี่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นที่เกิดขึ้นแล้ว โดยได้เข้าไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กส่วนตัว “FC ได้หมดถ้าสดชื่น” ว่า


“ใครก็ตามที่คิดว่าตัวเองโดนกระทำ เอาเปรียบ หรือ โดนทำร้ายจากเจนนี่และคนรอบตัวของเจนนี่ ให้เอาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริง คุยกันต่อหน้าที่โรงพัก ถ้าหากทางเจนนี่ผิดจริง ทางเรายินดีรับผิดชอบทุกอย่าง อย่ามาปล่อยข่าวปลอม สร้างความเข้าใจผิด เรียกกระแสอยู่แบบนี้ ถ้าแน่จริงนัดวันเวลามาได้เลย แต่ถ้าแค่มาพิสูจน์ความจริงกันต่อหน้าแล้วยังไม่กล้ามา ทุกคนก็ลองช่างน้ำหนักคิดดูว่าคำพูดของคนเหล่านี้เชื่อได้รึเปล่า #พร้อมแล้วติดต่อมาได้เลยนะคะ”


และจากเรื่องราวที่แอคเคาท์ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้โพสต์แฉ ก็ได้โยงไปที่ อดีตนักร้องของค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น อย่าง ฟลุ๊ค ฐิติกร อดีตคู่จิ้นของ ลิลลี่ ซึ่ง ฟลุ๊ค ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองว่า


“วันนี้ผมขอพูดเรื่องประเด็นหลักหน่อยนะครับ


1. ฟลุ๊คโดนทิ้งไหมที่โรงแรม หลังจากเลิกงานวันนั้นผมบอกพี่เขาเองว่า ผมไม่ไปงานต่อแล้ว แต่ผมไม่ได้ขอให้พี่เขาไปส่งที่บ้าน อันนี้บอกเลยว่าพี่เขาไม่ได้ทิ้งนะครับ เพราะว่าผมเลือกที่จะกลับบ้านเอง แต่ว่าตอนนั้นมันอยู่ในเขา รถผ่านไม่มี แล้วก็ไม่มีคนรู้จักด้วย แล้วก็ตอนนั้นประมาณ 10 โมงหรือว่า 9 โมงนี่แหละ คือพี่ๆ เขาก็ออกกันไปหมดแล้วเพื่อไปเล่นงานต่อที่ระนอง เลยทำให้ผมโทรหาพี่สาวผม เพื่อให้เรียกแกร็ปมาให้ ค่าแกร็ป 1,500 บาท


2. ค่าบ้านใครจ่ายให้ อันนี้บอกเลยครับว่าผมอยู่กับพี่ปาล์ม พี่ดิว ค่าบ้านเดือนละ 7000 บาท ผมหารสามตกคนละ 2333 บาท ค่าน้ำค่าไฟ ผมจ่ายเองสลิปเงินมีครับ ในค่ายมีข้าวให้กิน ทำอาหารให้ทุกเช้าเที่ยงเย็น อันนี้เรื่องจริงครับ ไม่ขาดมื้อ ไม่มีอด เมื่อก่อนผมอยู่ในค่ายบ้านเดียวกับพี่เจน แต่พอช่วงหลังหลังมีเหตุผลส่วนตัวก็เลยออกมาอยู่แบบส่วนตัวข้างหน้าครับ


3. เรื่องสัญญา เรื่องสัญญาอันนี้ผมยอมรับว่าผมเป็นคนผิดสัญญาที่ไม่ได้อยู่ในค่ายครบ 4 ปี เลยทำให้ผมต้องจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา 200,000 บาท เพราะถ้าผมยังติดสัญญาอยู่ ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลยในระยะเวลา 4 ปี หลายคนมาโจมตีผม เพราะเรื่องนี้ผมไม่สบายใจมากๆ แต่จะทำยังไงได้ผมยังมีพ่อแม่ และน้องที่เรียน ครอบครัวผมที่ต้องดูแล ทำให้ผมคิดว่าถ้าผมออกมาแล้วติดสัญญาทำอะไรไม่ได้ ผมไม่โอเคในจุดนี้ ก็เลยยอมฉีกครับ


4. กราบทำไม? พ่อผมสอนผมเองครับในวันนั้นว่า วันแรกที่เข้ามา ไปอ้อนวอนเขาเอง ขอเขากว่าจะได้เข้ามาได้ แล้วถ้าวันนึงเองออก ไปเองจะไปแบบหันหลัง ไม่มองเขาไม่ได้ วันแรกมายังไง วันกลับก็ต้องมาแบบวันแรก “ต้องไหว้ครับ”


นอกจากนี้ ฟลุ๊ค ฟลุ๊คยังได้เขียนอธิบายเพิ่มเติมว่า “ค่าสัญญาอันนี้ 200,000 ครับ แต่วันนั้นผมมีเงินแค่ 200,000 ผมขอต่อบอกว่า 150,000 ได้ไหม อีก 50,000 ผมขอติดตัวเผื่อไว้ไปทำเพลงหรือทำอะไรต่อ เพราะถ้าผมให้หมด ผมก็ไม่มีเงินเลย พอเขาบอกไม่ได้ ผมก็โอเคครับ


ส่วนเรื่องอื่นผมขอไม่พูด ผมขอพูดแค่ประเด็นหลักที่กำลังโดนโจมตีอยู่ตอนนี้ สิ่งที่ผมพูดออกไปไม่ได้ทำร้ายใคร แต่คือความจริงที่ผมต้องปกป้องตัวเองหวังว่าทุกคนคงเข้าใจขอบคุณครับ #หลังจากนี้ขอให้จบเพียงแค่โพสต์นี้ผมไม่อยากพูดอะไรแล้วผมเหนื่อยขอให้ติดตามผมที่ผลงานนะครับ”


จากนั้น ฟลุ๊ค ก็ได้โพสต์ข้อความทิ้งท้ายอีกว่า “ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และขอขอบคุณทุกคนที่เม้นในทางไม่ดี แต่ผมอยากจะบอกว่าสิ่งที่ผมพูดคือเรื่องจริง ถ้าผมผิดพลาดในส่วนไหน ผมลูกผู้ชายพอที่จะออกมาขอโทษ สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณค่ายเก่านะครับ และต่อไปผมก็จะเดินไปในเส้นทางของผมเอง ต่างคนต่างมีเส้นทางของตัวเอง เราจะไม่ล้ำเส้นซึ่งกันและกัน ขอบคุณทุกคนมากครับ”


และเมื่อวานนี้ จ๊ะ นงผณี ในฐานะศิลปินรุ่นพี่ ก็ได้ Live และได้มีการพูดถึงประเด็นปัญหาของ เจนนี่ บอกว่า คนเรามันพลาดกันได้ และได้ให้คำแนะนำกับ เจนนี่ ไปด้วยความรักความเอ็นดูว่า ถ้าตนเองทำค่ายเพลง จะไม่ทำเป็นธุรกิจ แต่จะทำเพื่อให้โอกาสเด็กได้เป็นศิลปิน เพราะจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเอง แต่ถ้าจะทำเป็นธุรกิจก็ต้องทำอย่างชัดเจนตามที่ได้ร่างสัญญาไว้


ซึ่ง เจนนี่ ก็ได้ระบายกับตนเองว่า ตอนนี้เครียดมาก มีคนเกลียดเยอะ ซึ่ง จ๊ะ ก็ได้บอก เจนนี่ ไปว่าวันที่ตัวเองยังเป็น จ๊ะ คันหู มีคนเกลียดมากกว่า เจนนี่ อีก แต่เธอก็ต่อสู้และเดินมาได้จนถึงวันที่ทุกคนรักและยอมรับมากขึ้น เพราะฉะนั้นต้องใช้เวลา รู้ว่าอะไรผิด ก็ต้องปรับปรุง และต้องปรับปรุงจริงๆ ถ้าไม่ปรับปรุงจริงๆ ก็อยู่ยาก


ส่วนเรื่องเงิน จ๊ะ ก็มั่นใจว่า เจนนี่ สามารถทำเงินได้เยอะอยู่แล้ว แต่อย่าตื่นเต้นกับเงิน อย่าให้คำว่า “เงิน” มานำคำว่า “ใจ” เพราะความดังมักจะมาคู่กับความชิบหายวายวอด ควรจะเป็นผู้ให้โอกาสคนอื่นด้วย และ จ๊ะ ก็ยังได้แนะนำเรื่องส่วนตัวกับ เจนนี่ ไปด้วยว่า เงียบๆ ด้วยก็ได้


ส่วนเด็กที่ออกไปจากค่าย จ๊ะ ก็บอกว่าถ้าเป็นตัวเอง จะไม่ออกมาพูดใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือว่าค่ายให้โอกาสเรา คนรู้จักเราได้ ก็เพราะ เจนนี่ การที่ออกมาใช้ชีวิตเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ หรือไม่มีค่ายดูแลมันไม่ง่ายเลย และอยากให้เด็กๆ ลองนึกว่าถ้าตัวเองเป็น เจนนี่ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน


ซึ่งระหว่างที่ จ๊ะ กำลัง Live เจนนี่ ก็ได้เข้ามาฟัง Live ด้วย และได้คอมเม้นต์บอกว่า “หนูจะจำเป็นบทเรียน และเริ่มต้นใหม่ ทำให้ดีขึ้นให้ได้”


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/AS-ARlw-D2M

คุณอาจสนใจ

Related News