บันเทิง

‘มะปราง อลิสา’ แนะจะฉีดตัวไหนควรศึกษาก่อน - ‘แป้งโกะ’ ถาม ทำไม ปปช.เลือกวัคซีนที่มีคุณภาพไม่ได้

โดย nicharee_m

19 พ.ค. 2564

937 views

นักแสดงสาว มะปราง อลิสา ที่ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แนะนำให้คนที่กำลังจะตัดสินใจฉีดวัคซีน ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน อย่าเชื่อข้อมูลจากแหล่งเดียว โดย มะปราง ได้ทวิตบอกว่า


“คนที่จะตัดสินว่าจะฉีดวัคซีนตัวไหน คือตัวเราเอง ศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดแล้วค่อยตัดสินใจ อย่าเชื่อข้อมูลจากแหล่งๆ เดียว นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่บอกว่าอันนี้มีประโยชน์นะ กินสิ ต้องรีบกินนะ แต่เราต้องพิจารณาอีกหลายอย่างประกอบกันด้วยนะ”


ขณะที่ แป้งโกะ จินตนัดดา ที่ได้ออกมาทวิตข้อความตั้งคำถามว่า “ทำไมประชาชนถึงมีตัวเลือกแค่ว่า จะฉีดวัคซีน หรือไม่ฉีดล่ะ… ทำไมเราถึงไม่สามารถเลือกวัคซีนที่มีคุณภาพและปลอดภัยกว่านี้ได้…??


หลังจากนั้น แป้งโกะ ก็ได้รีทวิตข้อความเดิม พร้อมทวิตชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เพื่อความไม่เข้าใจผิด เราเองอยากฉีดวัคซีนมากๆ นะคะ อยากฉีดแบบที่ถ้ามีวัคซีน ตัวที่น่าเชื่อถือเข้ามา เราคงเป็นคนนึงที่นั่งรอ countdown ลงทะเบียนฉีด… แต่ที่ตั้งคำถามก็คือ ทำไมเราถึงมี choice แค่นี้ล่ะ ในเมื่อจริงๆ ประเทศเราน่าจะมีศักยภาพในการหาวัคซีนและจัดการบริหารได้ดีกว่านี้มากๆ


แต่สุดท้ายถ้ามันไม่มีตัวไหนเข้ามาเลย เอาจริงๆ ก็คงต้องยอมฉีด sinovac ไม่งั้นชีวิตก็คง move on ไปทำงานทำการต่อไม่ได้ แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเอง”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uGvkqGgxltY


แท็กที่เกี่ยวข้อง  แป้งโกะ ,มะปรางอลิสา

คุณอาจสนใจ