บันเทิง

ตร.เตรียมเรียก ‘บีม พลังใบ’ แจ้งข้อหา ขับรถประมาท - ใช้มือถือ แจงเสพกระท่อมไม่ผิด

โดย JitrarutP

1 ก.พ. 2565

59 views

ตำรวจเผย เตรียมเรียก “บีม ศรัณยู” หรือ “บีม พลังใบ” นักแสดงชื่อดัง แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท – ใช้โทรศัพท์ เคลียร์ปมเสพใบกระท่อม ถือว่าไม่ผิดเพราะไม่ใช่ยาเสพติด



พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.  ได้เปิดเผยถึงกรณี "บีม ศรัณยู"  ซึ่งไลฟ์ขับรถหวาดเสียว และเสพใบกระท่อมระหว่างขับขี่ว่า ได้สั่งการให้ บก.จร. ตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ทราบว่ากรณีดังกล่าว ทำในพื้นที่ใด และเป็นความผิดใดบ้าง  กรณีที่มีผู้สงสัยว่าจะเป็นความผิดใดบ้าง กรณีแรก  ใบกระท่อม ไม่ถือเป็นยาเสพติด  การเสพหรือครอบครองไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด  



กรณีที่สอง การขับขี่ ก็น่าจะเข้าข่ายกรณีการขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายต่อผู้อื่น ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ  ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร  การไม่คาดเข็มขัดต้องตรวจสอบว่ารถดังกล่าวจดทะเบียนก่อนหรือหลัง 2537 หากหลังก็จะโดนข้อหาขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยอีกด้วย หากรถไม่เสียภาษีก็ต้องตรวจสอบอีกครั้ง






ขอเรียนให้ทราบว่า น่าจะอยู่บน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ในเขตของ สน.บางพลัดและบางยี่ขัน เนื่องจากมีหลายคลิปอาจจะต่างกรรมต่างวาระจะดูว่าผิดข้อหาใดบ้าง และพิสูจน์ทราบได้จะเชิญมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป



ส่วนจะพิสูจน์ทราบว่าการเมาสุรา หรือยาเสพติด ต้องตรวจในขณะนั้น  ซึ่งยังไม่ทราบว่าเกิดเมื่อไหร่จึงต้องมีการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ส่วนการขับเรือเป็นเรื่องของกรมเจ้าท่าซึ่งน่าจะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บีมศรัณยู ,บีมพลังใบ

คุณอาจสนใจ

Related News