สังคม

"บีม พลังใบ" เข้ารับทราบข้อหา 2 โรงพัก ฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว

โดย panisa_p

2 ก.พ. 2565

120 views

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี บีม ศรัณยู ประชากริช กรณีไลฟ์เฟซบุ๊ก เคี้ยวใบกระท่อม ขับรถและขับเรือในลักษณะประมาทหวาดเสียว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ว่าจากการตรวจสอบ พบการกระทำความผิดใน 2 ท้องที่ คือ สน.บางยี่ขัน และ สน.บางพลัด


ความผิดที่ สน.บางยี่ขัน กรณีขี่รถจักรยานยนต์ ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว บีม ศรัณยู มารับทราบข้อหา และให้เปรียบเทียบปรับ  2,000 บาทแล้ว




ในส่วนของ สน.บางพลัด ก่อเหตุ 2 คดี คดีแรกคือ กรณีขับรถจิ๊ป ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว บีม ศรัณยู มารับทราบข้อหา และให้เปรียบเทียบปรับ  2,000 บาทแล้ว


คดีที่ 2 คือ กรณีขับรถโกลคาร์ท ก็ได้ยึดรถ พร้อมกับดำเเนินคดี 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น และ นำรถที่ไม่ได้จดเลขทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง ซึ่งคดีนี้และมีการเปรียบเทียบปรับไป 1,000 บาท ในความผิดข้อหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน ส่วนอีก 2 ข้อหา ได้นัดส่งฟ้องศาลในพรุ่งนี้ (3 ก.พ.65)

คุณอาจสนใจ

Related News