เศรษฐกิจ

ศบศ.เคาะนำร่อง 'ภูเก็ต' รับ นทท.ต่างชาติ เริ่ม 1 ก.ค.นี้

โดย weerawit_c

27 มี.ค. 2564

126 views

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยตรงผ่านเครื่องบิน และสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ตั้งเป้าเบื้องต้น 100,000 คน เริ่มดำเนินการ 1 ก.ค. 64 โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ ททท. ไปหารือในรายละเอียดร่วมกับ ศบค. ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป


นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวว่า สำหรับจังหวัดท่องเที่ยวอื่นประกอบด้วย เกาะสมุย กระบี่ พังงา พัทยา เชียงใหม่ ต้องไปจัดทำแผนความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวมาเสนอเพื่อให้ ศบศ.พิจารณาก่อน


อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ศบศ. ได้รับทราบสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด และเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2564 อยู่ที่ร้อยละ 4.0 โดยมีมาตรการที่จะต้องเร่งรัดดําเนินการเพื่อให้เศรษฐกิจ สามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะมาตรการรองรับการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/zQZp6S_bS6M

คุณอาจสนใจ

Related News