เศรษฐกิจ

ยังไม่ตัด! ชื่อบัญชีไม่ตรงซิม ยังใช้โมบายแบงกิ้งได้ปกติจนกว่าจะมีความชัดเจน

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2567

97 views

แบงก์ชาติ เตรียมหารือเร่งด่วนกับกสทช.และธนาคาร เพื่อทำความชัดเจน กรณีบัญชีไม่ตรงซิมการ์ดยังใช้โมบายแบงกิ้ง ยืนยันวันนี้ ยังใช้งานได้ตามปกติ จนกว่าจะมีความชัดเจน



โดยนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรณีชื่อของผู้ใช้บริการผ่านหมายเลขโทรศัพท์ หรือ ซิมการ์ด ไม่ตรงกับบัญชีธนาคาร ยังสามารถใช้บริการผ่านช่องทางโมบายแบงกิ้งได้ปกติ ยังไม่มีการตัดการให้บริการ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้อีกครั้ง



และกรณีที่ซิมการ์ดและบัญชีไม่ตรงกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และสามารถชี้แจงในด้านรายละเอียดได้ โดยหลังจากนี้แบงก์ชาติจะเร่งหารือเร่งด่วนกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กสทช.และธนาคาร เพื่อให้ความชัดเจนในการให้บริการดังกล่าว



ขณะที่ กสทช. ได้ชี้แจงแล้วว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการคัดกรองเบอร์ซิมการ์ดที่ผูกกับบัญชีธนาคาร ซึ่งในช่วงนี้ยังสามารถใช้งาน Mobile Banking ได้ตามปกติ ไม่ถูกระงับแต่อย่างใด และยังไม่ได้กำหนดเดทไลน์ว่า ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จเมื่อใด เพราะยังอยู่ระหว่างหารือค่ายมือถือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน อย่างไรก็ดีวันนี้ (27 พ.ค.) ค่ายมือถือได้ส่งข้อความ SMS ถึงผู้ใช้งาน ระบุว่า “เพื่อลงทะเบียนใช้บริการพร้อมเพย์ คุณสามารถตรวจสอบและเปลี่ยนแปลงข้อมูลเจ้าของหมายเลขได้ โดยนำซิมและบัตรประชาชนติดต่อที่ศูนยฺ์บริการ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kiHYwYWpTUk

คุณอาจสนใจ

Related News