เศรษฐกิจ

สวนดุสิตโพล เปิดผลสำรวจ 5 นโยบายเร่งด่วนรบ. ชาวบ้านหวังแก้ปากท้องเป็นหลัก

โดย panwilai_c

27 ก.ย. 2566

77 views

สวนดุสิตโพล เปิดผลสำรวจ “5 นโยบายเร่งด่วนรัฐบาลเศรษฐา” ชาวบ้านหวังเรื่องปากท้องเป็นหลัก ส่วนแก้รัฐธรรมนูญไม่รีบ



สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง "5 นโยบายเร่งด่วน รัฐบาลเศรษฐา" พบว่า นโยบายที่ควรดำเนินการเร่งด่วนที่สุด คือ นโยบายการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ทั้ง ค่าน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม และค่าไฟฟ้า รองลงมา คือ การแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร และนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยเห็นว่านโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท คาดว่าน่าจะทำได้สำเร็จมากที่สุด

ส่วนสิ่งที่ประชาชนอยากให้เร่งดำเนินการเพิ่มเติมมากที่สุด คือ การขึ้นเงินเดือน ขึ้นค่าแรง และการปราบปรามการทุจริต การรับสินบน



น.ส.พรพรรณ บัวทอง นักวิจัยสวนดุสิตโพล กล่าวว่า ผลสำรวจดังกล่าวสะท้อนว่า ประชาชนอยากให้เร่งดำเนินการเกี่ยวกับการลดค่าครองชีพ ขึ้นค่าแรง ขึ้นเงินเดือน แก้ปัญหาหนี้สิน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญ ไม่รีบ



ด้านนางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ SME D Bank เผยผลสำรวจความเชื่อมั่นเอสเอ็มอีต่อเศรษฐกิจ ประจำไตรมาส 3 ขยับดีขึ้นเล็กน้อย ขานรับและความหวังต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แต่ยังสะท้อนถึงความกังวลของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ต่อความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะปัญหาต้นทุนธุรกิจ จากนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และการขาดแคลนแรงงานทักษะ


https://youtu.be/U1MgStnK7QY

คุณอาจสนใจ

Related News