เศรษฐกิจ

เช็กเลย! เปิดวิ่งทางด่วนฟรี 5 เส้นทาง ช่วงสงกรานต์ 12-18 เม.ย.นี้

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2566

127 views

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ประกาศยกเว้นค่าผ่านทาง ทางด่วน 5 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บเงิน



โดยทางด่วนบูรพาวิถี บางนา-ชลบุรี และด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี–สุขสวัสดิ์ จะเปิดให้ขึ้นฟรี ตั้งแต่วันพุธที่ 12 เมษายน ถึงเที่ยงคืนของวันอังคารที่ 18 เมษายน รวม 7 วัน



ส่วนทางด่วนเฉลิมมหานคร หรือ ทางด่วนขั้นที่ 1 ทางด่วนศรีรัช หรือ ทางด่วนขั้นที่ 2 และทางด่วนอุดรรัถยา บางปะอิน-ปากเกร็ด จะเปิดให้ใช้ฟรีตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ถึงวันเสาร์ที่ 15 เมษายน รวม 3 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่าน



นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก สั่งทุกหน่วยงาน เข้มงวดในการปฏิบัติตามแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับขนส่งทั่วประเทศ จัดรถโดยสารให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ พร้อมจัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะชั่วคราวตลอด 24 ชั่วโมง



ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติ ตั๋วโดยสารรถูกจองเต็มหมดทุกชั้นทุกขบวน ทำให้ต้องจัดขบวนรถพิเศษ จำนวน 10 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ 5 ขบวน และสายอีสาน 5 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีกประมาณ 8,000 คนต่อวัน พร้อมพ่วงตู้โดยสารในขบวนรถประจำ 222 ขบวน ให้เต็มกำลังหน่วยลากจูง ทำให้ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายนนี้ การรถไฟฯ จะสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน เพียงพอต่อการเดินทาง และมั่นใจจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fS8JjBnFk8w

คุณอาจสนใจ

Related News