สังคม

กระบะตู้ทึบยางระเบิด พลิกคว่ำ 3 ตลบ ติดขอบราวสะพาน เกือบตกทางด่วน

โดย chalanthorn_l

31 ก.ค. 2567

173 views

31 กรกฎาคม 2567 ร้อยตำรวจเอก ชาย พลศรี รอง สารวัตร(สอบสวน) สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะหลังคาทึบพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บนทางด่วนกาญจนาภิเษก ด้านบางนามุ่งหน้าพระราม 2 ช่วง กม.ที่ 22 + 200 A ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่จราจรทางด่วนกาญจนาภิเษก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อำนวยความสะดวกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบรถกระบะ ยี่ห้อ isuzu รุ่น d-max สีขาว ลักษณะรถคาอยู่บนราวสะพานทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยมีหลังคาได้หลุดออกจากตัวรถ กองอยู่ที่พื้นบนทางด่วน และพบผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร เป็นน้ำมันหอยยี่ห้อหนึ่ง ตกเกลื่อนพื้นถนนทางด่วน


ทราบต่อมาว่า รถคันเกิดเหตุได้บรรทุกน้ำมันหอยมาประมาณเกือบ 100 ลัง และยางล้อหลังด้านขวาเกิดระเบิดทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำประมาณ 2-3 ตลบ ทำให้หลังคารถหลุดและผลิตภัณฑ์น้ำมันหอยตกกระจายเต็มพื้นถนน ส่วนตัวรถกระเด็นไปติดคาบนขอบราวสะพาน โชคดีที่ไม่ตกลงไปด้านล่าง ใกล้กันพบผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวชื่อ นายกฤษฎา อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก และแขนข้างขวาปวด มีรอยฟกช้ำเล็กน้อย และมีนางสาวตะติยา อายุ 30 ปี (แฟนคนขับ) ได้รับบาดเจ็บปวดตามลำตัว เพราะนั่งมาเบาะรถด้านซ้าย ทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และให้ผู้ขับขี่ติดต่อประสานแจ้งประกันภัยให้ทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


นายกฤษฎา คนขับรถเล่าว่า ตนไปขึ้นของที่บางโฉลง ขึ้นทางด่วนมาจากบางนาตราด ที่ด่านเมกะบางนา ขับมาเรื่อยๆ ประมาณ 60 กม./ชม. ตนไม่ได้ขับเร็ว เพราะรถตนบรรทุกซอสหอยมาทั้งคัน เพื่อจะไปส่งแถวบางใหญ่ จังหวะขับไปเรื่อยๆเลยสะพานมานิดนึง สักพักได้ยินเสียงดังปั้ง รถก็เสียการทรงตัว ก็เกิดการพลิกคว่ำ 3-4 ตะหลบ ถ้าหลังคาไม่หลุดคงจะตกลงไปด้านล่าง เพราะรถพลิกไปถึงขอบราวสะพาน เกือบตกแต่โชคดีที่ไม่ตก ส่วนแฟนที่มาด้วยกันกระเด็นออกนอกตัวรถ เพราะกระจกแตกออกฝั่งที่แฟนตนนั่ง ตอนเกิดเหตุรถมันหมุน ตนก็ไม่รู้ว่าแฟนหลุดออกไปข้างนอกรถได้ยังไง เพราะตนอยู่ในรถฝั่งขวา พอได้สติ ก็รีบไปดูว่าแฟนอยู่ไหน โชคดีที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สำหรับตนไม่ได้ดื่ม ตนออกรถทำงานตั้งแต่ตี 5 ใช้ความเร็วที่ 60-70 ซึ่งไม่ได้ขับเร็ว สาเหตุน่าจะเป็นยางรถที่อาจไม่ได้มาตรฐาน เพราะยางใช้มาแล้วประมาณ 6 เดือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กระบะยางระเบิด ,ทางด่วน

คุณอาจสนใจ