เศรษฐกิจ

ใกล้เสร็จแล้ว! สะพานพระราม 9 แห่งใหม่ ติดตั้งชิ้นส่วนสะพานชิ้นสุดท้าย พร้อมเปิดให้บริการภายในปีนี้

โดย parichat_p

8 ก.พ. 2566

134 views

โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. และบริษัท ช. การช่าง ได้ร่วมกันยกชิ้นส่วน Steel Deck ชิ้นสุดท้าย เพื่อเชื่อมพื้นสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ในโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกฯ ด้านตะวันตก เสร็จสมบูรณ์แล้ว และในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปทำพิธีเทคอนกรีตจุดเชื่อมต่อสะพานฯ


สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกฯ ด้านตะวันตก เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ กับพื้นที่ปริมณฑลทางด้านตะวันตก ช่วยลดเวลาในการเดินทางให้ผู้ใช้ทางพิเศษได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยก่อสร้างคู่ขนานกับสะพานพระราม 9 ปัจจุบัน ที่เปิดใช้งานมามากกว่า 35 ปี เชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษเฉลิมมหานคร เป็นสะพานขึงที่กว้างที่สุดในประเทศไทย ออกแบบแข็งแรงรองรับพายุทอร์นาโด ปรับลดความลาดชัน เพื่อแก้ปัญหารถติดสะสมช่วงขึ้น-ลงสะพาน และเมื่อก่อสร้างเสร็จจะเป็น LAND MARK ใหม่ของกรุงเทพมหานคร กำหนดแล้วเสร็จในปีนี้


ขณะที่ชาวบ้านแห่ช้อปสินค้าพาณิชย์ลดราคา ที่ เคหะชุมชนห้วยขวาง โดยนายกรนิจ โนนจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า มีประชาชนเข้าเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก เนื่องจากสินค้าที่นำมาจำหน่ายถูกกว่าท้องตลาด ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน เช่น ข้าวหอมมะลิ ถุง 5 กิโลกรัม ลดราคา 44% จากราคาท้องตลาด เหลือเพียงถุงละ 100 บาท น้ำตาลทรายเหลือกิโลฯละ 18 บาท หมูเนื้อแดงกิโลฯ ละ 150 บาท ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 90 บาท หรือ เฉลี่ยฟองละ 3 บาท และน้ำมันปาล์มเหลือ 43 บาทเท่านั้น โดยกรมฯ จะมีการจัดงานเวียนไปตามจุดต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ 350 ล้านบาท และกระตุ้นเศรษฐกิจได้กว่า 1,000 ล้านบาท


https://youtu.be/KIP_2mOwLlw

คุณอาจสนใจ

Related News