เศรษฐกิจ

ฟุตบอลโลกฟีเวอร์ ทำผู้ประกอบการถนนข้าวสารเป็นปลื้มยอดขายพุ่งเพิ่มขึ้นถึง 50 %

โดย parichat_p

22 พ.ย. 2565

55 views

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกมีกระเเสตอบรับดีมาก ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะแม็ตซ์ที่ทำการแข่งขันก่อนเที่ยงคืน จะมีคอบอลและนักท่องเที่ยวออกมาจับจ่ายกันหนาแน่น ยกตัวแม็ตซ์เมื่อคืนที่ผ่านมา การใช้จ่ายในร้านอาหารเพิ่มขึ้นถึง 50 % ซึ่งในสัปดาห์หน้า ทางสมาคมฯ เตรียมประสานสปอนเซอร์ เพื่อจัดอีเว้นท์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งหากเป็นไปได้ จะตั้งจอ LED ขนาดใหญ่บนถนนข้าวสาร เพื่อให้คอบอลได้ดูกันอย่างจุใจ ซึ่งก็จะทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นด้วย


สอดคล้องกับนายกสมาคมภัตรคารไทย กล่าวว่า คู่แข่งขันช่วงหัวค่ำ จะส่งผลดีต่อร้านอาหาร เพราะช่วยดึงให้คอบอลนั่งนาน ทำให้ขายอาหารและเครื่องดื่มได้มากขึ้น แต่ถ้าเป็นคู่ดึก ก็จะส่งผลดีต่อสถานบันนเทิง ประเภทผับ บาร์ บวกกับใกล้ปีใหม่ ส่งผลให้ร้านอาหารคึกคักอย่างมาก บางร้านมียอดขายดีกว่าปี 62 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดโควิดด้วยซ้ำ


โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประเมินก่อนหน้านี้ว่า การจัดกิจกรรมถ่ายทอดสดของร้านอาหาร กิจกรรม Event ต่างๆ จะทำให้บรรยากาศทางเศรษฐกิจคึกคัก สร้างเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 3-4 หมื่นล้านบาท


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/K_PckXhzJgU

คุณอาจสนใจ

Related News